Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội ra quân xử lý tình trạng "muốn ngồi ghế đá phải trả tiền" ở Hồ Tây

(Tổ Quốc) - Ngày 21/04, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với các phường liên quan tại khu vực ven Hồ Tây tổ chức ra quân, lập lại trật tự đô thị.

Đây là chiến dịch sau khi người dân và báo chí phản ánh tình trạng "muốn ngồi ghế đá Hồ Tây phải trả tiền", gây mất trật tự, bức xúc tại khu vực.


Lực lượng chức năng ra quân làm trật tự (Ảnh Bản tin 141)

Theo phản ánh, người dân khi đi tham quan xung quanh hồ, đặc biệt là các đôi nam nữ thời gian qua chứng kiến những chiếc ghế đá luôn được "xí chỗ" bởi ghế nhựa. Nếu người nào ngồi xuống đây để nghỉ ngơi thì sẽ bị chính người bán hàng nhắc nhở và bày tỏ thái độ “muốn ngồi ghế đá là phải trả tiền nước”.

Hành động nói trên của người bán hàng đã gây bức xúc trong dư luận xã hội những ngày qua.


Tình trạng người bán hàng "xí chỗ" ghế đá để bán hàng gây bức xúc (Ảnh Bản tin 141)

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng nhiều hộ kinh doanh ở ven Hồ Tây lấy ghế công cộng làm nơi bán hàng, cụ thể là các hộ kinh doanh trên phố Nhật Chiêu, lập tức chính quyền đã cho lực lượng đi nhắc nhở người dân hoạt động kinh doanh đúng trong khu vực của mình.

Về việc xuất hiện loạt ghế đá đặt ven Hồ Tây (ngay trước mặt các quán hàng kinh doanh) có ghi địa chỉ cũng như tên hàng quán, vị lãnh đạo khẳng định sẽ yêu cầu thu hồi toàn bộ số ghế này.


Nhiều chiếc ghế nhựa đã bị thu giữ (Ảnh Bản tin 141).

Theo ông Tiến, toàn bộ ghế đá đặt ven Hồ Tây là ghế đá công cộng phục vụ người dân nghỉ ngơi, ngắm cảnh ven hồ. Đối với những ghế đá không phải của công, mà do người dân tự phát đặt ra sẽ bị tổ công tác thu hồi toàn bộ.

Đồng thời, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cũng cho biết thêm, chính quyền sẽ tổ chức ra quân toàn tuyến trên địa bàn phường về thực hiện trật tự, trong đó có việc yêu cầu toàn bộ các hộ kinh doanh ven Hồ Tây ở phố Nhật Chiêu ký cam kết về bảo đảm trật tự đô thị.

Minh Ngọc

4 nhận xét:

  1. Không thể để tiếp diễn những hiện tượng như vậy được. Đây là nơi công cộng, là của nước của dân, không một ai có quyền sở hữ hay chiếm đạt như vậy. Vpp hình chung những vụ việc như vậy gây bức xúc lớn trong dư luận cũng như trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Phải xử lý nghiêm những hành vi sai phạm như vậy. không thể để tiếp tục diễn ra để gây bức xcus dư luận. Những ghê nào không phải của công thì phải thu hồi nhanh chóng không để tiếp tục chiếm đoạt chỗ công cộng để buôn bán kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  3. Xử lí kịp thời hiện trạng này sẽ giúp cho nhân dân đỡ gặp phải những bất tiện cũng như gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô. Đại uý Đoàn Hiếu, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) khẳng định, công an, TTGT, UBND phường Nhật Tân đã tiến hành tổ chức ký cam kết, vận động người dân hoạt động kinh doanh đúng trong khu vực của mình. Đồng thời, xử phạt, thu hồi các biển hiệu, biển quảng cáo, bàn ghế để sai quy định, tháo dỡ mái che mái vẩy, các công trình xây dựng trái phép, bục bệ gây mất mỹ quan đô thị.

    Trả lờiXóa
  4. Rất buồn ở chỗ là những chỗ công cộng, vui chơi như này lại đem ra bán buôn, đem ra để chèo kéo khách hàng. Rất nhiều người đã phản ảnh và đương nhiên phải triệt để xử lý những tình trang gây mất mĩ quan như này. Phải kiên quyết xử lý những đối tượng có cơ hội trục lợi như này, gây làm mất ảnh hưởng đến văn hóa mĩ quan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog