Chia sẻ

Tre Làng

Lật mặt

Khoai@

Tối 
qua 1/4, một quý anh kính cận nài nỉ xin tha không thành đã lật mặt đòi CSGT TP HCM chứng minh mình vi phạm nồng độ cồn vượt mức “kịch khung”. 
Với nồng độ cồn lên tới 1,058 mg/l khí thở, tức vượt mức "kịch khung" 2,5 lần thì với lỗi này, quý anh sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Hình ảnh trong clip cho thấy anh kính cận không hợp tác với CSGT. Loanh quanh một hồi anh xin không ký biên bản mà xin "đóng phạt tại chỗ" để không bị giam xe (đây là bài hối lộ). Anh mếu máo năn nỉ: "Em sai em nhận. Xử phạt em nặng thế nào cũng được nhưng đó là xe của công ty em. Sếp giữ xe, giữ hết giấy tờ là chặn con đường sống của em… Con em sẽ thất học. Các sếp không thương em". 

Hệt như cánh trẻ trâu đường phố, sau khi xin xỏ bất thành, quý anh lớn giọng: "100 triệu đồng cũng đóng nhưng sếp phải chứng minh kết quả này", trong khi trên tay đang cầm phiếu in thể hiện kết quả đo nồng độ cồn của mình là 1,058 mg/l khí thở. Bằng cách câu giờ nói trên, phải mất 1 tiếng đồng hồ, anh ta mới chịu ký vào biên bản và cùng CSGT về trụ sở để hoàn tất thủ tục tạm giữ phương tiện. Mời xem clip bên dưới đây:



Đây chỉ là một trong những ví dụ về sự lật mặt của các quý anh đã nốc bịa rượu khi tham gia giao thông vào đêm qua ở TP HCM.

Còn nhớ, hồi năm ngoái câu chuyện một vợ chồng vàng son cũng nổi như "cồn phải lá han". Vàng son mỡ gà như hình bên cùng chồng trên con xế hiệu Ơ Kìa, phiên bản Chuồng Gà của Hàn sẻng, chạy quá tốc độ, bị CSGT tuýt còi. Thay vì rà phanh, giảm tốc, đánh vào lề, tắt máy, xuống xe, xuất trình giấy tờ, hoặc cầm điện thoại dí vào mặt CSGT như bọn óc chó vẫn làm, anh chồng rú ga vọt đi.

Không may cho vợ chồng mỡ gà, CSGT cũng đéo phải người thường. Nghề nghiệp và kinh nghiệm sương gió trên đường đã trang bị cho các anh con mắt tinh đời. Chỉ cần nhìn cách lốp sau vặn lái là biết tài xế không làm chủ được tâm thần, khả năng cao sẽ gây họa cho cần lao nào đó. Với tinh thần trách nhiệm, các anh dùng Bồ câu trắng rượt đuổi chỉ chưa đầy 2 dặm, vợ chồng vàng son mỡ gà đã bị chặn đầu.

Cũng như đám óc chó, vợ chồng này cũng có 2 mồm. Một mồm nằm ngang sử dụng để xin sỏ nịnh nọt và mồm kia nằm dọc, dùng để tỏ thái độ với cớm giao thông.

Kiểm tra được biết, anh cầm lái không GPLX lại trong tình trạng bú rượu quá đà, chạy quá tốc độ cho phép và tất nhiên là không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát.

Xin không được, hối lộ không xong, chị mỡ gà bèn quay ra sử dụng mồm dọc chửi cớm như vãi đạn và tiện thể chị chửi luôn cả cần lao đang dùng Smart Phone quay clip làm kỉ niệm như anh chị thấy trong clip. 

Thật hiếm có ai chửi ân cần đến thế, thần thái và có tâm đến thế. Từ cớm đến cần lao chứng kiến, ai cũng có phần. Mời xem clip ở địa chỉ này:


Tôi ngạc nhiên về thái độ bình tĩnh đến lạ lùng của CSGT và đó là lý do mấy anh này được cần lao ủng hộ. 

Tôi đồng ý với anh Đại biểu Nhưỡng rằng, "Hành vi chửi rủa, lăng mạ của người phụ nữ đối với CSGT là hình ảnh tồi tệ nhất về văn hóa ứng xử...và cần phải được xử lý nghiêm". Riêng tôi, tôi vẫn muốn đưa vụ việc này vào giáo trình giảng dạy như một ví dụ điển hình về phong cách làm việc của CSGT và thái độ lật mặt của người vi phạm. 

Cả 2 vụ vừa nêu, CSGT làm việc chuyên nghiệp, văn minh và kiềm chế tốt. Nhưng vẫn muốn văn minh như Tây lông mới đã.

Không bàn đến lượng nếp nhăn trong não bộ, cớm Tây lông khá chuyên nghiệp từ trang phục, phụ kiện cho tới cách hành xử. Họ bảo anh chị dừng lại, tức là anh chị phải dừng lại. Chống cự à? Hàng tiền đạo của anh chị sẽ bị tước đi bằng dùi cui hay tệ hơn là một viên đạn 9mm sẽ giúp bạn thanh thản phiêu diêu về miền cực lạc. 

Chống cảnh sát tức là tội phạm, mà tội phạm thì làm gì có quà ơ kìa.

1 nhận xét:

  1. Ở Việt Nam là như vậy, dân chủ dân túy quá mứ, lợi dụng được MXH dễ dàng vu cáo này kia, biết được mấy anh CSGT sợ nên bọn chúng vu cáo làm bậy, lật mặt như lật bánh tráng. còn ở Mỹ nhé, chỉ có ăn dùi cui, ăn chích điện và kẹp cổ, đừng có lằng nhằn. Phải nói mấy anh CSGT rất hiền, đã đến lúc có cánh xử lý đối với mấy tên chí phèo như này rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog