Chia sẻ

Tre Làng

Lầu Năm Góc: Trung Quốc và Nga chuẩn bị vũ khí tấn công vệ tinh Mỹ

Báo cáo tình báo của Lầu Năm Góc cho biết Trung Quốc và Nga đang phát triển nhiều vũ khí laser có thể tấn công vệ tinh Mỹ, đe dọa vị thế của nước này trong vũ trụ.

“Trung Quốc có nhiều vũ khí laser trên mặt đất với các mức công suất khác nhau có thể phá vỡ, làm suy giảm hoặc làm hỏng các vệ tinh, trong đó có hệ thống laser chống lại các cảm biến vệ tinh”, South China Morning Post trích báo cáo.

“Từ giữa đến cuối thập kỷ này, Trung Quốc có thể cung cấp các hệ thống với mức năng lượng cao hơn nhằm đe dọa cả các vệ tinh không quang học”, báo cáo cho biết thêm.

Đội vệ tinh tình báo, giám sát và do thám (ISR) của Trung Quốc đã không ngừng mở rộng. Tính đến tháng 1, Trung Quốc có hơn 250 hệ thống, “chỉ đứng sau Mỹ về số lượng và gần gấp đôi số hệ thống của Trung Quốc trên quỹ đạo vào năm 2018".

Báo cáo của Lầu Năm Góc cho thấy Trung Quốc và Nga đang phát triển nhiều vũ khí laser có thể tấn công vệ tinh của Washington. Ảnh: Shutterstock.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng quân đội Trung Quốc “sở hữu và vận hành khoảng một nửa số hệ thống ISR trên thế giới, hầu hết trong số đó có thể hỗ trợ giám sát, theo dõi và nhắm mục tiêu các lực lượng Mỹ và đồng minh, đặc biệt là ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Nga coi sự phụ thuộc trong không gian là "gót chân Achilles" của Mỹ. Do đó, nước này cũng đang "phát triển các hệ thống nhằm vô hiệu hóa các dịch vụ trong không gian của Mỹ" và "có thể sẽ phát triển vũ khí laser có khả năng phá hủy vệ tinh Mỹ cao hơn”.

Cơ quan tình báo cho biết Nga đã “có một số hệ thống laser trên mặt đất, có thể làm mù các cảm biến vệ tinh”.

Ngoài mối đe dọa từ vũ khí chống vệ tinh, báo cáo cũng ghi nhận “xác suất va chạm của các vật thể vô chủ lớn trong quỹ đạo thấp của Trái Đất đang tăng lên”.

1 nhận xét:

  1. Cơ quan tình báo Nga cho biết Nga có một hệ thống laser trên mặt đất, có thể làm mù cảm biến vệ tinh trên không gian, ngoài mối đê dọa đó, báo cáo cũng ghi nhận xác suất va chạm của các vật thể vô chủ lớn tỏng quỹ đạo thấp của Trái Đất đang ngày một tăng lên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog