Chia sẻ

Tre Làng

Những người lính bị bao vây gửi lời cầu cứu khẩn cấp tới nước Đức

"Những người lính bị bao vây gửi lời cầu cứu khẩn cấp tới nước Đức" - Đó là tên bài báo của tờ Tagesspiegel ở Berlin đăng ngày 21-04-2022 (Tên bài trong bản tiếng Đức: Eingekesselter Soldat richtet dramatischen Appell an Deutschland). Dưới đây là đoạn quan trọng nhất của bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Serhiy Volyna bị bao vây tại một nhà máy thép ở Mariupol. Bây giờ ông ta liên hệ trực tiếp với chính phủ liên bang Đức và nhấn mạnh: "Hãy cứu chúng tôi!"

Serhiy Volyna đã báo cáo từ một vị trí không xác định về địa điểm của nhà máy thép Azovstal ở phía nam của thành phố Mariupol bị phá hủy hoàn toàn.

Ông cho biết, ông là chỉ huy Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine. Đã nhiều tuần nay, ông cùng hàng trăm chiến binh khác và những tình nguyện viên bảo vệ thành phố cảng quan trọng về mặt chiến lược. Bây giờ, họ chỉ còn khuôn viên của nhà máy thép là điểm chốt cuối cùng. Quân đội Nga liên tục ném bom họ ở đó.

Wolyna biết rằng mọi chuyện có thể kết thúc bất cứ lúc nào, rằng sự vượt trội của đối phương có thể trở nên quá lớn. Bất chấp tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng ông không muốn cho quân đội xông vào xưởng luyện thép.

Nhưng ông vẫn chưa từ bỏ hy vọng, bất chấp hoàn cảnh dường như vô vọng mà ông, các đồng đội và nhiều thường dân đang hứng chịu. Đó là lý do tại sao ông ta trực tiếp gửi lời kêu gọi đầy cảm xúc tới chính phủ Đức. Và khẳng định: "Các ngài có cơ hội đứng ở bên chính nghĩa của lịch sử."

Ảnh: Chỉ huy Serhij Volyna từ Mariupol (bên phải trong ảnh) phát biểu trực tiếp với các chính trị gia Đức.
Bản quyền ảnh: SCREENSHOT TSP
Đường link của bài báo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog