Chia sẻ

Tre Làng

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev lên tiếng về vụ việc ở Bucha

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng tình hình ở thị trấn Bucha, gần Kyiv chỉ là một ví dụ khác về hoạt động tuyên truyền của Ukraine. 

Theo ông Medvedev, đây là "tin giả" do truyền thông Ukraine và phương Tây dựng lên để làm hoen ố hình ảnh của Nga.

"Chiến đấu cơ được lấy từ trò chơi điện tử. Một drone bị hạ bởi một hũ cà chua. 'Người chết' đầu hàng tàu chiến Nga. Bệnh viện nhi ở Mariupol. Giờ là Bucha", TASS dẫn lời cựu tổng thống Nga nói hôm 5/4.

Hôm 2/4, các nhân chứng và quan chức Ukraine cáo buộc lực lượng Nga đã gây ra cái chết của ít nhất 300 thường dân ở thị trấn Bucha, ngoại ô thủ đô Kyiv. Cáo buộc được đưa ra sau khi Ukraine giành lại quyền kiểm soát khu vực này.

Hình ảnh dân thường thiệt mạng tại Bucha đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phương Tây. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ công bố lệnh trừng phạt lên Nga "trong tuần này".

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận cáo buộc liên quan đến cái chết của dân thường tại Bucha, cho rằng các bức ảnh và đoạn phim quay Bucha là "hành động khiêu khích" nhằm phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv.

TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 4/4 nói rằng các nhà lãnh đạo quốc tế “không nên vội vàng đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về tình hình ở Bucha, mà nên yêu cầu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau”. “Tình hình thực sự nghiêm trọng… Ít nhất là hãy lắng nghe lập luận của chúng tôi”, ông nói.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh10:41 6/4/22

    Lũ sát nhân
    Tội Ác Chiến Tranh Nga - Tìm Được Thi Thể Cả Gia Đình Thị Trưởng Thị Trấn Motyzhyn
    https://vietbao.com/a311700/toi-ac-chien-tranh-nga-tim-duoc-thi-the-ca-gia-dinh-thi-truong-motyzhyn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog