Chia sẻ

Tre Làng

Bắt Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh và 6 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định với tổng trị giá 10.300 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư của các công ty thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Lực lượng Công an xuất hiện tại toà nhà Tân Hoàng Minh tại 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào lúc19h30'.

Kết quả điều tra xác định: Trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và các đồng phạm.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Phóng viên đưa tin tại hiện trường.

Các bị can gồm:

- Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh;

- Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh;

- Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh;

- Trần Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh;

- Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông;

- Lê Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh;

- Phùng Thế Tính, nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính Kế toán, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can nêu trên.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng vụ án và thu hồi tài sản.

***

Trước đó, ngày 4/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) công bố hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trị giá hơn 10.000 tỷ đồng trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt; Công ty CP Cung điện Mùa Đông và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền về việc hủy bỏ các đợt phát hành trái phiếu của 3 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ, UBCKNN quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trên của nhóm doanh nghiệp Tân Hoàng Minh.

Theo quyết định này, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong 9 đợt chào bán trái phiếu trên.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) có trách nhiệm công bố thông tin trên chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp của HNX về việc hủy bỏ các đợt chào bán trái phiếu nêu trên. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/4/2022.

Nguồn: Bảo Quân
Báo Công an Nhân dân

12 nhận xét:

  1. ơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tịch Tân Hoàng Minh được biết đến là một đại gia trong giới bất động sản. Tập đoàn do ông đứng đầu thực hiện nhiều dự án sang trọng nằm ở các vị trí đắc địa. Tuy nhiên, đi liền với tên tuổi đó là những lùm xùm liên quan đến các dự án.

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả điều tra xác định: trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 03 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 09 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

    Trả lờiXóa
  4. hời gian qua, một vấn đề nổi lên là tình hình vi phạm pháp luật liên quan bất động sản, thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp.Vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành một số biện pháp ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời và tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra những vấn đề có liên quan để làm lành mạnh thị trường.

    Trả lờiXóa
  5. Ngay từ tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng cũng đã có các công điện về tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, ngăn chặn, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi…

    Trả lờiXóa
  6. Dạo này toàn đập vụ to về kinh tế, hy vọng kinh tế đất nước mình phát triển tốt, loại bỏ các thành phần sâu mọt.Đảng và chính phủ cần nên bắt hết những con người này, để cho xã hội được an, nhân dân tin tưởng, còn để những con người này thì không biết rồi đất nước sẽ ra sao, xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  7. Phải điều tra thêm chân rết THM và các bank nào đã tiếp tay cho THM. Thực tế bán trái phiếu BĐS là lách luật để vay quá dễ của nhóm lợi ích. CP phải chặn đứng việc bank mua trái phiếu của DN cánh hẩu or cung tiền cho các cty CK của họ mua trái phiếu. k khéo sẽ tạo nợ xấu như trước đây mà CP đã giải quyết 10 năm nay.

    Trả lờiXóa
  8. Bao nhiêu đất vào tay bọn này hết. Ủng hộ nhà nước thanh lọc hết đường dây bọn này đi. Đều chung một thủ đoạn, mập mờ, báo cáo tài chính láo..tung chiêu PR trên 1 số tờ báo,rồi phát hành trái phiếu, bán cổ phiếu.. Lấy dòng tiền của nhà đầu tư nuôi béo bản thân..Chúc đôi bạn thân sang Juventus hợp đồng lâu dài.

    Trả lờiXóa
  9. Thổi giá ảo mặt bằng thông qua đấu thầu giá cao vượt thực tế nhiều lần làm kéo sốt đất loạn để tranh thủ bán giá cao đầu cơ đất đã mai phục sẵn làm ảnh hưởng xấu nền kinh tế đang khó khăn sau dịch càng thêm khó khăn làm gia tăng người đầu cơ lướt sóng vay ngân hàng ôm đất không thoát hàng làm gia tăng nợ xấu ngân hàng và làm nghành xây dựng chết cứng vì giá đất giá đền thị trường tăng ảo theo

    Trả lờiXóa
  10. việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phải tuân thủ đầy đủ các quy định tại Nghị định số 153/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  11. Tân Hoàng Minh và cá nhân ông Đỗ Anh Dũng được biết đến là đại gia trong ngành bất động sản khi sở hữu nhiều lô đất vàng tại Hà Nội và TP.HCM. Trong nhiều năm qua, các dự án bất động sản của Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn được quảng bá nằm trong phân khúc giới nhà giàu, không chỉ bởi nằm ở vị trí đắc địa mà còn có thiết kế và trang bị xa xỉ. Tuy nhiên, ông Dũng và Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng gắn liền với không ít tai tiếng khi nhiều dự án đều chậm tiến độ, bị nhà đầu tư khách hàng khiếu nại.

    Trả lờiXóa
  12. Việc 3 công ty này làm ăn thua lỗ nhưng vẫn phát hành trái phiếu hơn 10.000 tỉ đồng đang là những vấn đề báo động với các nhà đầu tư. Đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của các tổ chức kiểm toán, định giá; các ngân hàng và các cơ quan quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog