Chia sẻ

Tre Làng

Vụ thao túng thị trường chứng khoán: Cơ quan CSĐT bắt bà Trịnh Thị Thúy Nga

Khoai@

Hôm nay 5/4/2022, cơ quan CSĐT Bộ công an đã bắt Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS Trịnh Thị Thúy Nga vì giúp sức cho anh trai là ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Lực lượng chức năng bảo vệ vòng ngoại trụ sở FLC

Cơ quan điều tra xác định, bà Trịnh Thị Thúy Nga có vai trò đồng phạm, giúp sức cho anh trai là ông Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Bà Trị Thị Thúy Nga là người em gái thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết bị bắt với vai trò đồng phạm. 

Trước đó, vào hôm qua 4/4, một người em gái khác của ông Trịnh Văn Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, đã bị khởi tố, bắt tạm giam cũng về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 29/3/2022, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các đối tượng liên quan. Hành vi thao túng thị trường chứng khoán của bị can Trịnh Văn Quyết bị xác định được thực hiện từ đầu tháng 12/2021 kéo dài đến phiên giao dịch ngày 10/01/2022.

Hiện còn quá sớm để nói rằng, vụ tháo túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu người giúp sức và liệu rằng, ngoài bà Trịnh Thị Minh Huế, bà Trịnh Thị Thúy Nga thì còn ai khác nữa không.

4 nhận xét:

  1. Bà Nga là em gái ruột của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam cũng với tội danh thao túng thị trường chứng khoán. Nhiều thông tin cho biết, bà Trịnh Thị Thuý Nga là cổ đông lớn của Công ty CP chứng khoán BOS, đồng thời sở hữu số lượng lớn cổ phiếu của BOS cũng như các cổ phiếu khác thuộc họ FLC.

    Trả lờiXóa
  2. Thao túng trên TTCK được mô tả là việc sử dụng gian lận nhằm tạo cung cầu giả tạo ảnh hưởng đến giá chứng khoán để đánh lừa các nhà đầu tư. Thao túng thị trường là một hình thức lạm dụng thị trường, chẳng hạn như lan truyền thông tin sai lệch thị trường, nhập lệnh mua và bán cho cùng một mã chứng khoán ở cùng một mức giá, che giấu tỷ lệ sở hữu khi luật pháp yêu cầu báo cáo. Thao túng thị trường gây bất lợi cho các bên tham gia và cả tổng thể thị trường, do ảnh hưởng trực tiếp đến hình thành giá khiến khó phân tích và phát hiện các khoản đầu tư tốt nhất, khiến doanh nghiệp khó có thể quy tụ được vốn, trì hoãn các dự án hay hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh, cuối cùng làm giảm công ăn việc làm và làm chậm hoạt động của nền kinh tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hienj quá sớm để nói rằng vụ thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu người giúp sức và liệu rằng ngoài bà Trịnh Thị Minh Huế, bà Trịnh Thị Thúy Nga thì còn ai nưa không.

      Xóa
  3. Nhà nước chưa bao giờ dọa ai nhưng cũng đừng ai dọa nhà nước. Cả lò nhà anh QUyết to gan, ngông nghênh tưởng mình là thiên hạ đệ nhất, thế nhưng anh đâu có biết được rằng chính anh là những kẻ vi phạm pháp pháp luật một cách trắng trợn. Vậy nên cả lò anh vào tù chăn kiến là chuyện đương nhiên. Bài học của anh là bài học kinh điển cho giới đầu tư sau này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog