Chia sẻ

Tre Làng

Tình hình Ukraine: Nga chiếm kho vũ khí khổng lồ, tuyên bố một hành động ở nhà máy thép tại Mariupol

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này chiếm được một kho vũ khí lớn, rộng vài trăm ha tại khu vực Kharkov của Ukraine.

Nhà máy thép Azovstal ở Đông Nam Ukraine. (Nguồn: AP)

Tuyên bố đưa ra ngày 22/4 của bộ trên nêu rõ: "Kho vũ khí chứa hàng nghìn tấn đạn dược được sử dụng cho nhiều hệ thống tên lửa phóng, trong đó có đầu đạn chùm".

Bên cạnh đó, kho này còn chứa đạn dược cho vũ khí cỡ nhỏ, pháo ống, hệ thống phòng không và nhiều loại lựu đạn khác nhau.

Ngoài đạn dược do Liên Xô sản xuất, kho vũ khí khổng lồ này còn lưu giữ mìn và đạn pháo có nguồn gốc từ phương Tây.

Liên quan tình hình tại thành phố cảng Mariupol, Đông Nam Ukraine, bộ trên cho hay, đã “phong tỏa chặt chẽ” các lực lượng của Ukraine và những tay súng đánh thuê nước ngoài từ Mỹ và châu Âu đang cố thủ tại nhà máy thép Azovstal.

Bộ Quốc phòng Nga gọi những tay súng còn lại trong tiểu đoàn Azov của Ukraine tại nhà máy thép nói trên là “các phần tử Quốc xã” và nhấn mạnh: “Các phần tử Quốc xã đang phớt lờ yêu sách của chúng tôi về việc thả tự do cho phụ nữ và trẻ em đang ở cùng với chúng được tự do di chuyển về bất kỳ hướng nào”.

Bộ này cũng cho rằng, tình hình tại Mariupol “đã trở lại bình thường” và hàng cứu trợ nhân đạo đang được phân phát.

Trong khi đó, phía Ukraine cho rằng, đã có hàng chục nghìn dân thường thiệt mạng tại Mariupol và thành phố cảng từng là nơi trú ngụ của 400.000 nghìn người này đã bị phá hủy gần như hoàn toàn sau 8 tuần Nga tiến hành chiến dịch quân sự.

Liên hợp quốc và hội Chữ thập đỏ cho rằng, ít nhất đã có hàng nghìn dân thường thiệt mạng tại Mariupol.

1 nhận xét:

  1. Những tổn thất do chiến sự ngày một gia tăng và lan rộng khiến yêu cầu phải có một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột càng trở nên cấp bách, đặt ra sức ép với các nỗ lực ngoại giao. Khả năng sớm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn vẫn chưa rõ ràng, nhưng các diễn biến mới cho thấy cánh cửa vãn hồi hòa bình vẫn chưa khép lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog