Chia sẻ

Tre Làng

Bàn về sự so sánh bẩn thỉu của anh Đoàn Bảo Châu

Ong Bắp Cày

Hôm qua, anh Đoàn Bảo Châu (Fb 
Chau Doan) có một status với tựa: "Oai cái gì, oai chỗ nào và oai với ai?". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

Anh Đoàn Bảo Châu chụp ảnh màn hình buổi tường thuật trực tiếp trận bóng đá nam tranh Huy chương Vàng giữa Việt Nam và Thái Lan tại SEA Games 31 trên VTV6 để lấy hình ảnh "quan chức" đi xem bóng đá, nhưng được ngồi xem ở chỗ cái bàn có biển tên để vờ vịt mạ lỵ ban tổ chức, nhưng thực chất là mạ lỵ lãnh đạo đất nước. 

Có 2 vấn đề mà chỉ có bọn não tôm mới không nhận ra để rồi bầy đàn với anh Đoàn Bảo Châu nhục mạ lãnh đạo.

1.
Nhìn bằng mắt thường dù không nét nhưng có thể nhận ra một trong hai người trong ảnh là bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội.

Anh Đoàn Bảo Châu hỏi: "Oai cái gì, oai chỗ nào và oai với ai"? 

Ai có thể oai ở đây? 

Đương nhiên là người được ngồi vào chiếc bàn có biển tên chứ không phải người của ban tổ chức sân.

Như vậy đã rõ, câu trả lời là anh Đoàn Bảo Châu chỉ giả vờ chửi những người làm công tác tổ chức mà thôi. Thực chất là anh chửi các lãnh đạo đất nước - những người có biển tên trước mặt.

Nói thật, đọc các con chữ của Đoàn Bảo Châu, người ta thấy được sự hằn học, tức tối trong đó. Dĩ nhiên là thông điệp mà anh Châu gửi tới người đọc sẽ không chứng minh anh cao sang hay giỏi giang, mà ngược lại, nó cho thấy tâm địa giẻ rách của anh. 

Một lãnh đạo đã nghỉ hưu hoàn toàn có quyền đi xem một trận bóng và do nhiều lý do khác nhau, họ khó có thể tìm được chỗ của mình, thì một cái biển tên vừa giúp họ định vị chỗ ngồi, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với người cao tuổi, từng có công lao với đất nước là việc nên làm. Nó không có gì to tát và người ngồi vào đó cũng không phải vì cái biển tên mà oai với ai. 

Cả một sân vận động với 40.000 chỗ ngồi thì không ai thắc mắc gì chuyện này, trừ anh Đoàn Bảo Châu. 

Người theo nghề võ, lại là một võ sư thì nên sống cao thượng mới phải, anh Châu ạ.

2.
Anh Đoàn Bảo Châu viết: "Tôi đoán mấy vị này trước đây có làm ở những nơi như viện bảo tàng, sở thú, vườn sinh vật cảnh nơi mà người xem phải đọc mới biết hiện vật, một con thú hay một cái cây tên là gì". Mời xem ảnh bên.

Đoạn văn trên thể hiện rõ tâm địa đen tối của Đoàn Bảo Châu với lãnh đạo đất nước và với các khán giả trên sân. Anh Châu ví von biển tên của một người với biển tên các vật dụng cũ kỹ trong bảo tàng, hay biển tên những con vật trong sở thú...là sự mất dạy đến tột cùng. Bằng so sánh bẩn thỉu này, anh đang tự xếp mình vào loại cặn bã, rác rưởi của xã hội.

Xem trang cá nhân có tích xanh của anh Đoàn Bảo Châu thấy anh có nick "Chau Doan" nhưng có thêm phần ngoặc đơn để giải thích thêm với người đọc rằng, "Chau Doan" chính là "Đoàn Bảo Châu". 

Mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng tôi nghĩ trong chừng mực nào đó, "Chau Doan" cũng giống như cái biển tên của anh. Nó giúp người ta biết là anh là ai và dòng chữ anh để trong ngoặc đơn có ghi (Đoàn Bảo Châu) là để người đọc chắc chắn không nhầm khi muốn vào trang của võ sư Đoàn Bảo Châu.

Cách anh đề biển tên Facebook của mình, theo tôi là hoàn toàn bình thường và tôi cũng không vì thế mà nghĩ rằng anh phải mở ngoặc đơn để bạn đọc biết người sở hữu trang "Chau Doan" không phải là một con vật trong sở thú.

2 nhận xét:

  1. Đoàn Bảo Châu đúng là 'con trâu biết sủa'!.

    Trả lờiXóa
  2. Trong đầu của bọn bất mãn thì toàn những thứ bẩn thỉu thôi Thằng này đầu óc bị vấn đề rồi Đẳng cấp võ sư này bị lạc loài .mắt bị mù màu. Nên tầm nhìn không có. Thằng này mất d.ạ.y thật sự



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog