Chia sẻ

Tre Làng

Lần thứ ba Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự vào Syria

Ong Bắp Cày

Vào ngày hôm qua 25/2/2022, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ sớm khởi động một chiến dịch quân sự mới ở miền bắc Syria nhằm đạt được một "khu vực an toàn" dài 30 km dọc theo toàn bộ biên giới Syria. Tuy nhiên, đến lúc này, vẫn chưa thấy Mỹ, phương Tây và ngay cả các "Nhà dân chủ cuội" ở Việt Nam lên tiếng phản đối theo cái cách mà Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Donbass.

Ảnh: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria năm 2018 - Reuters

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này sẽ sớm khởi động một chiến dịch quân sự mới ở miền bắc Syria. Mặc dù ông không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào, nhưng cuộc tấn công có khả năng nhằm vào các khu vực do lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn nắm giữ. Đây sẽ là chiến dịch quân sự thứ 3 mà Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện ở khu vực này kể từ năm 2016.

Mục đích của chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Syria là để "tạo ra vùng an toàn dọc theo biên giới phía nam" của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin AP dẫn lời ông Erdogan cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm thực hiện các hoạt động mới nhằm tạo ra vùng an toàn dọc theo biên giới phía nam". Các hoạt động sẽ bắt đầu sau khi các lực lượng quân sự, tình báo và an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành công tác chuẩn bị, ông Erdogan cho biết.

Trước đó, đã 2 lần Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa quân vào Syria với các chiến dịch khác nhau, bắt đầu từ Chiến dịch Lá chắn Euphrates vào năm 2016, gần đây nhất là Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình năm 2019 và đây sẽ là lần thứ ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog