Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột...

Khoai@

Sáng nay 23/5, sau khi có tờ báo loan tải thông tin Tàu Cát Linh - Hà Đông đang chạy thì đột ngột dừng lại giữa đường do mưa dông, hàng loạt anh chị dân chủ ba dọi tỏ vẻ khoái trá, chụp ảnh màn hình rồi bình phẩm bỉ bôi đủ điều về công nghệ, kỹ thuật...của đoàn tàu. Dĩ nhiên, mục tiêu nhắm tới là chính quyền Hà Nội.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tình huống kỹ thuật và E kip vận hành chỉ mất 17 giây để chuyển đổi từ hệ thống lái tự động sang hệ thống lái thủ công, tránh đường trơn trượt. Việc chuyển đổi hệ thống lái khi trời mưa là một quy trình bắt buộc trong vận hành của bất kể hệ thống tàu điện nội đô nào, và Tàu Cát Linh  - Hà Đông không phải là ngoại lệ.

Theo quy trình được đăng tải trong trang Web của Metro Hà Nội, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng/mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường. Nhưng khi gặp trời mưa, đường ray trơn trượt, việc áp dụng hệ thống lái tự động không đảm bảo được tốc độ tàu cũng như khó kiểm soát vị trí dừng đỗ vào/ra ga. Vì vậy, các lái tàu sẽ phải báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn. Chuyến tàu sáng nay "đột ngột dừng khi trời mưa dông" cũng là một rường hợp như thế và người phê duyệt chuyển chế độ lái là ông Vũ Hồng Trường.

Ông Vũ Hồng Trường nói thêm, do chủ quan nên Hanoi Metro đã không phát loa thông báo cho hành khách biết về sự việc dừng đột ngột của đoàn tàu, khiến nhiều hành khách lo lắng. Ông cũng mong hành khách thông cảm và hứa sẽ tiếp thu ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn trong thời gian tới.

Khi biết được thông tin này, một số anh chị Dân chủ ba dọi đã lẳng lặng gỡ bài không kèn không trống. 

4 nhận xét:

  1. Không còn lạ nữa. Mỗi lần có những sự cố gì , à có những việc không hẳn là sự cố, đó là dịp vàng để các dân chửi ìa nhau sủa bậy. Cũng không biết kiến thức tới đâu, nhưng cứ thấy có vấn đề cứ mặc nhiên đổ tội cho Đảng, cho chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất của việc dừng đột ngột cũng chỉ vì đảm bảo an toàn cho hành khách trên đoàn tàu. Hệ thống tự động của tàu sẽ họa động kém hiệu quả khi gặp thời tiết xấu như hôm nay tại hà nội. Bọn dân chửi các gì cũng chuyên nhỉ, chuyên ngành nào cũng rõ, rõ nhất là đổ tội, bôi nhọ chính quyền.

    Trả lờiXóa
  3. bọn ngu dân chủi thì chung quy lại cũng chỉ tranh thủ mọi tình huống để kịp sủa, làm xấu hình ảnh của chính quyền. Dù là lý do gì đi nữa, thì chúng vẫn tin vào điều chúng tin. Không biết làm gì có ích cho đời ngoài mượn dân chủ sủa bậy.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Vũ Hồng Trường nói thêm, do chủ quan nên Hanoi Metro đã không phát loa thông báo cho hành khách biết về sự việc dừng đột ngột của đoàn tàu, khiến nhiều hành khách lo lắng. Ông cũng mong hành khách thông cảm và hứa sẽ tiếp thu ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog