Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ và phương Tây chưa muốn chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine

Khoai@

Mấy ngày nay thông tin Việc Mỹ và phương Tây tiếp tục ồ ạt viện trợ vũ khí cho Ukraine đã chứng tỏ Mỹ và phương Tây không muốn, hoặc cho đến giờ phút này chưa muốn cuộc chiến Nga - Ukraine dừng lại. Nó cũng chứng tỏ cuộc chiến này là do Mỹ và phương Tây đạo diễn và Ukraine đã được chọn làm chiến trường để đánh Nga.

Hiển nhiên là xung đột trên thực địa sẽ chấm dứt ngay lập tức để nhường chỗ cho đàm phán hòa bình khi Ukraine không tiếp tục nhận được vũ khí từ Mỹ và phương Tây.

Hôm qua 23/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói: "Chúng tôi cũng đã nghe một số thông báo rất đáng hoan nghênh về việc hỗ trợ an ninh nhiều hơn nữa cho Ukraine. Khoảng 20 quốc gia đã công bố các gói hỗ trợ an ninh mới. Nhiều quốc gia đang tài trợ đạn pháo cực kỳ cần thiết, hệ thống phòng thủ bờ biển và xe tăng cũng như phương tiện bọc thép khác. Một số khác đưa ra cam kết mới về đào tạo lực lượng và duy trì hệ thống quân sự của Ukraine".

Phản ứng với phát biểu của Mỹ, phía Nga đã cảnh báo động thái tiếp thêm vũ khí cho Ukraine của Mỹ và phương Tây sẽ chỉ làm kéo dài xung đột, đồng thời tuyên bố sẽ nhắm mục tiêu các lô vũ khí này khi chúng tới lãnh thổ Ukraine.

Nhiều nhà phân tích quốc tế cũng khẳng định, tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine là đổ thêm dầu vào lửa chứ không phải là vì hòa bình. Việc làm này sẽ kéo dài nỗi đau khổ của người dân Ukraine. Khốn nỗi, dân Ukraine muốn dừng, nhưng Mỹ và phương Tây chưa muốn vì họ chưa đạt được mục đích làm Nga suy yếu để họ giữ thế độc tôn trên thế giới.

Có vẻ như Mỹ và phương Tây sẽ quyết tâm đánh Nga đến người Ukraine cuối cùng.

6 nhận xét:

  1. Chiến sự căng thẳng này có thể sẽ phải kéo dài không như mong đợi của Nga vì phương Tây đang gấp giúp cung cấp vũ khí cho Ukraine. Sau Đức, ngày 26-4, Hà Lan cũng thông báo sẽ chuyển một số lượng có hạn xe tăng PzH 2000 cho Kiev. Đây là loạt thiết bị quân sự hạng nặng nhất của quân đội Hà Lan, có tầm bắn 50 km và phù hợp chính xác với những gì Ukraine cho biết đang cần hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Ngoại trưởng Lavrov chỉ trích Mỹ thiếu đối thoại, khi cho rằng “Hoa Kỳ hầu như ngưng hết mọi tiếp xúc đơn giản chỉ vì Nga buộc phải bảo vệ người Nga tại Ukraine”, và ông cũng không quên nhắc lại đây chính là một trong những động cơ cho cuộc tấn công của Nga.

    Trả lờiXóa
  3. Trước những tuyên bố mới đây của Mỹ về việc sẵn sàng “làm mọi thứ có thể” để giúp Ukraine thắng Nga, hôm 27-4, Tổng thống Nga Putin yêu cầu Washington ngừng gửi vũ khí cho Kiev và cảnh báo rằng các viện trợ về vũ khí cho Ukraine chỉ làm cuộc xung đột thêm căng thẳng

    Trả lờiXóa
  4. hời gian càng trôi qua thì thiết bị quân sự của phương Tây càng được đưa đến chiến trường và giúp quân Ukraine kéo dài thời gian trong khi chờ các mặt trận khác. Ngày 27-4, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Oleksii Reznikov, cảnh báo “những tuần sắp tới sẽ vô cùng khó khăn”.

    Trả lờiXóa
  5. Thật là nham hiểm và vô nhân đạo, tại sao chính phủ u cà vẫn còn chưa tỉnh mộng, vẫn còn để cho mỹ và phương tây lơi dụng làm quân bài chống nga Chiến trường Ukraine là cuộc chiến tranh ủy nhiệm mà Mỹ và phương Tây sử dụng để chống lại Nga. Hàng chục quốc gia hùa vào viện trợ như vậy thì cuộc chiến sẽ kéo dài ko hồi kết, cuối cùng đất nước Ukraine sẽ chỉ còn lại đống đổ nát

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều nhà phân tích quốc tế cũng khẳng định, tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine là đổ thêm dầu vào lửa chứ không phải là vì hòa bình. Việc làm này sẽ kéo dài nỗi đau khổ của người dân Ukraine. Khốn nỗi, dân Ukraine muốn dừng, nhưng Mỹ và phương Tây chưa muốn vì họ chưa đạt được mục đích làm Nga suy yếu để họ giữ thế độc tôn trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog