Chia sẻ

Tre Làng

Ngọc Trinh có bị xử lý vì tung tin mua đất ở Bảo Lộc?

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đang theo dõi, thu thập chứng cứ liên quan vụ Ngọc Trinh đăng tin mua đất ở Bảo Lộc. Lãnh đạo cơ quan này cho biết nếu Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật hoặc có mục đích thổi phồng giá đất như dư luận phản ánh, sở sẽ tham mưu Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt theo quy định pháp luật.

Trước đó, Ngọc Trinh chia sẻ hình ảnh cô cùng bạn bè cắm trại ở một khu đất tại xã Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng), kèm nội dung: "Cả nhà chấm mấy điểm cho khu đất mới của Trinh".

Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xác minh khu đất do Ngọc Trinh đăng tải trên mạng xã hội thuộc hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào, Bảo Lộc. Tuy nhiên, trong các hồ sơ, thủ tục mua bán, chuyển nhượng đất, không có người nào là Trần Thị Ngọc Trinh (Ngọc Trinh) đứng tên lô đất nói trên. Ngoài ra, các dự án homestay do địa phương cấp phép thời gian qua cũng không có tên của Ngọc Trinh.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp:

Hành vi đăng tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ phải chịu những mức chế tài khác nhau.

Trường hợp đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây hoang mang lo lắng cho xã hội hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tâm linh sức khỏe của con người, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức cá nhân thì người đưa tin sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp đưa tin sai sự thật nhưng chưa gây ra hậu quả hoặc không xác định được hậu quả thì sẽ bị cảnh cáo, nhắc nhở.


Bài đăng của Ngọc Trinh trên mạng xã hội.

Trước kết luận những thông tin đăng tải trên mạng xã hội của Ngọc Trinh là không chính xác, cơ quan chức năng sẽ xem xét, làm rõ nguyên nhân động cơ của những bài đăng trên, đánh giá về thị trường bất động sản ở khu vực này trước và sau khi có bài đăng như thế nào, để có hướng xử lý.

Nếu có căn cứ xác định những thông tin do Ngọc Trinh đăng tải tác động tiêu cực như làm cho giá bất động sản "bong bóng", tăng cao, ảnh hưởng đến việc quản lý sử dụng đất, ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà đầu tư thì cơ quan chức năng có thể xem xét xử phạt theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Mức phạt cho hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc gây hoang mang trong nhân dân là từ 10 đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog