Chia sẻ

Tre Làng

PGS người Mỹ tiết lộ chuyện Mỹ đang đạo diễn cuộc chiến truyền thông cho Ukraine

P.Giáo sư Mỹ hé lộ: MỸ ĐANG ĐẠO DIỄN CUỘC CHIẾN TRUYỀN THÔNG CHO UKRAINA

Hơn lúc nào hết, các nhà báo Việt Nam cần phải biết, cuộc chiến tranh thông tin giữa Mỹ cùng phương Tây với nước Nga đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Thực tế lịch sử đã cho thấy, Mỹ là bậc cao thủ trong Chiến tranh tâm lý, gọi ngắn gọn là "tâm lý chiến". Chiến tranh tâm lý của Mỹ bao gồm những hành động tẩy não, nhồi sọ, loan truyền tin giả, bóp méo, bẻ cong tin thật, mua chuộc, chiêu dụ, lôi kéo những kẻ địch ở nước sở tại thân Mỹ, theo Mỹ, đứng về phía Mỹ hoặc hiệu quả hơn đó là gia nhập hẳn vào hàng ngũ của Mỹ.

Chỉ riêng ở Google.tienlang đã có khá nhiều bài viết nêu các ví dụ cụ thể, ví dụ bài:

1. Video "Tôi là người Ukraina": VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ TÂM LÝ CHIẾN TRÊN MẠNG CỦA MỸ,


2. “QUÝ VỊ ASEAN ƠI, HÃY TIN VÀO CÁC GIÁ TRỊ CỦA MỸ!”- POMPEO KÊU GÀO KHẢN CẢ CỔ NHƯNG CHẢ AI NGHE! ,


3. SỰ DỐI TRÁ CỦA MỸ NGỤY VỚI NHÂN DÂN NAM BỘ VỀ CHẤT DIOXIN MỚI ĐƯỢC PHÁT HIỆN,


4. VÌ MUỐN XÂM LƯỢC VIỆT NAM, MỸ ĐÃ CỐ Ý DỰNG LÊN “SỰ KIỆN VỊNH BẮC BỘ” THÁNG TÁM/1964,


5. MỸ CHI 5 TỶ ĐÔ LA THUÊ BỌN CÔN ĐỒ LÀM “CÁCH MẠNG ĐƯỜNG PHỐ THÁNG HAI/2014 Ở UKRAINA” LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN HỢP HIẾN Ở ĐÂY,


6. HOA KỲ ĐÃĐƯA CHÚNG TA ĐẾN “THẾ GIỚI DÂN CHỦ” NHƯ THẾ NÀO? ....


7. CHÍNH MỸ ĐÃ CHI CẢ TRIỆU ĐÔ LA DÀN DỰNG VIDEO CLIP GIẢ DỐI VỀ CỐ BÉ TÌNH NGUYỆN VIÊN KUWAIT NAYIRAH TỐ CÁO IRAQ ĐỂ TẤN CÔNG XÂM LƯỢC IRAQ LẦN THỨ NHẤT- 1990.


8. CHÍNH MỸ ĐÃ DỰNG LÊN CHUYỆN IRAQ CÓ VŨ KHÍ HÓA HỌC ĐỂ TẤN CÔNG NƯỚC NÀY LẦN THỨ HAI(NĂM 1993) VÀ TREO CỔ TỔNG THỐNG SADDAMHUSSEIN. CŨNG MỸ VU CHO SYRIA CÓ VŨ KHÍ HÓA HỌC ĐỂ DỘI TÊN LỬA XUỐNG NƯỚC NÀY.


8. KHI LÀ BẠN,MỸ ĐÃ “GIÚP” NGA SOẠN THẢO HIẾN PHÁP 1993 VÀ THAO TÚNG BÁO CHÍ CÙNG CHÍNH TRƯỜNGNGA RA SAO?


9. USAID (MỸ) ĐÃ TỪNG THAO TÚNG CẢ NỀN BÁO CHÍ NGA NHỮNG NĂM 90 THÌ BÁO CHÍ VIỆT HIỆN NAY, ÔNG MỸ CÓ THA? https://googletienlang2014.blogspot.com/p/canh-bao-usaid-my-tung-thao-tung-ca-nen.html

10. Kỳ cục: TẠI SAO BÁO CHÍ VIỆT NAM KHOÁI TUYÊN TRUYỀN CHO CHỦ NGHĨA ĐƠN PHƯƠNG CỦA MỸ MÀ LẠI KHÔNG TUYÊN TRUYỀN CHO CHỦ NGHĨA ĐA PHƯƠNG CỦA VIỆT NAM, CỦA ASEAN, CỦA CHÂU ÂU???


11. Các nhà báo Việt Nam nên biết: NGUYÊN NHÂN QUAN HỆ NGA- UKRAINA ĐANG NÓNG LÊN LÀ DO UKRAINA CHỦ TRƯƠNG ĐẢO NGƯỢC LỊCH SỬ, QUYẾT LÀM TAY SAI CHO MỸ! https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/cac-nha-bao-viet-nam-nen-biet-nguyen.html

12. Từ 25/2/2014 TTXVN khẳng định: MỸ ĐẺ RA CHÍNH QUYỀN TAY SAI VỚI TƯ TƯỞNG PHÁT XÍT Ở KIEVhttps://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/tu-2522014-ttxvn-khang-inh-my-e-ra.html

Những lần dối trá trước đây của Mỹ (như vụ Sự kiện Vịnh Bắc Bộ, vụ "Tôi là người Ukraina", vụ "Cô bé 15 tuổi Nayirah"...) công chúng chỉ biết sự thật về bàn tay người Mỹ sau một thời gian dài. Còn trong cuộc chiến ở Ukraina hiện nay, rất may là mới đây, ông Michael Butler- PGS.TS Khoa học Chính trị, Đại học Clark, Hoa Kỳ đã cho chúng ta biết: MỸ ĐANG ĐẠO DIỄN CUỘC CHIẾN TRUYỀN THÔNG CHO UKRAINA qua bài báo tiếng Anh của ông với tiêu đề Ukraine’s information war is winning hearts and minds in the West- Dịch: Cuộc chiến thông tin của Ukraine đang chiến thắng trái tim và khối óc ở phương Tây


Michael Butler- PGS.TS Khoa học Chính trị, Đại học Clark, Hoa Kỳ

Trong bài báo này, ông Michael Butler- PGS.TS Khoa học Chính trị, Đại học Clark, Hoa Kỳ đã cho chúng ta biết:

"Ukraine đã được hỗ trợ từ các dịch vụ quan hệ công chúng chuyên nghiệp của các công ty lớn ở Washington, DC. Đó là các công ty như 5WPR và SKDK cũng như một số đối tác của họ ở Vương quốc Anh.

Anita Dunn- Giám đốc SKDK

Giám đốc SKDK, bà Anita Dunn từng là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama; từng là cố vấn cấp cao cho Tổng thống Joe Biden trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của ông và trong những tháng đầu của chính quyền và được cho là sẽ trở lại Nhà Trắng trước cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

SKDK đã soạn thảo các bài phát biểu của Zelensky lên án hành động xâm lược và tội ác chiến tranh của Nga trước Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Điều này song song với sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ Washington, DC, các công ty luật như Covington & Burling, công ty đã đệ trình một bản tóm tắt lên Tòa án Công lý Quốc tế thay mặt cho Ukraine vào tháng 3."


Một phần trong mẫu tiết lộ của công ty vận động hành lang và PR SKDK cho biết họ đang cung cấp trợ giúp cho chính phủ Ukraine 'liên quan đến phát biểu của nguyên thủ nước ngoài trước Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.'- Hình và chú thích do ông Michael Butler đăng trên bài báo

Ông Michael Butler viết tiếp:

"Trong chiến tranh hỗn hợp - chiến tranh chiến đấu trên các lĩnh vực khác ngoài chiến trường thực tế - Ukraine đã biến những thành công trên chiến trường thông tin thành sự bảo vệ hiệu quả của quê hương khỏi sự xâm lược của Nga. Phương Tây đã ồ ạt tăng cường hỗ trợ nước này thông qua các chuyến hàng vũ khí, chia sẻ thông tin tình báo và các khoản viện trợ khác.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi về khả năng tồn tại lâu dài của chiến lược này. Liệu việc sử dụng thông tin có chiến lược của Ukraine có thể tiếp tục bù đắp lợi thế vật chất trên chiến trường thực tế của Nga không?

Theo định nghĩa, chiến tranh thông tin che khuất và bóp méo thực tế nhằm nâng cao nhận thức về xung đột thành lợi thế của một quốc gia. Diễn giải một câu châm ngôn lâu đời, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine là một lời nhắc nhở rằng trận chiến trước tiên trong các cuộc chiến tranh đương đại: Cuộc chiến vì sự thật."

Tác giả: Michael Butler- Phó Giáo sư Khoa học Chính trị, Đại học Clark, Hoa Kỳ

Nguyễn Thành Trung- Bình luận viên quốc tế của Google.tienlang, Dịch và Giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog