Chia sẻ

Tre Làng

Về phát biểu của anh Bác sĩ Phan Xuân Trung

Cụ bảo này anh bác sĩ Phan Xuân Trung! 

Thái Lan là một nước vùng đệm giữa thuộc địa Anh và Pháp, vậy nên họ may mắn giữ được hoà bình và không phải chịu ách đô hộ của thực dân, đế quốc. Việt Nam trải qua trăm năm bị đô hộ và phải căng mình chiến đấu để đánh đuổi Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Pôn Pốt...vậy nên nhất thời kinh tế Việt Nam chưa bằng Thái Lan. Cụ dạy cho anh nhớ, năm 1989, thu nhập bình quân đầu người chỉ 90 USD, Thái Lan khoảng 1000 USD. Thế nhưng hiện nay ta rút ngắn khoảng cách với họ. Quy mô nền kinh tế sắp đuổi kịp Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người bằng 2/3 họ. Anh nghe cụ, bớt cái thói tự nhục đi.

Thái Lan không phải trải qua chiến tranh khi mà hầu hết các nước châu Á đều bị xâm lược. Nhưng Thái Lan mất hẳn gần một nửa lãnh thổ để đạt được mục tiêu hoà bình. Cái giá đó quá đắt. Còn về quân sự thì Thái Lan chưa bao giờ có cửa so với Việt Nam. Người Thái Lan nghe tên Quang Trung hay mới nhất là Lê Trọng Tấn thì sợ đến 3 đời, trẻ con không dám khóc đêm. Giai đoạn 1979-1989, các cụ nhà ta đi lạc sang Thái Lan gần 20 lần, tiến gần Băng Cốc như hổ đi giữa đàn dê. Quân đội Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ của Việt Nam. Anh bảo Thái Lan mạnh hơn Việt Nam về quân sự, có nghĩa là anh đang tư duy bằng mông và đi cầu bằng não đấy.

Vị thế quốc gia của Việt Nam ngày nay rất cao. Bố Biden nhà anh đòi nâng quan hệ lên đối tác chiến lược nhưng các bố Việt Nam nhà cụ chưa xem xét. Các quốc gia phát triển đang dồn đầu tư ở Việt Nam chứ không phải Thái Lan. Không biết thì hỏi bố anh, bố chỉ cho. Còn bóng đá là niềm đam mê của người Việt Nam. Chúng ta vô địch thì cụ nhà anh và cả nước vui mừng, ăn mừng. Giống 3/ như con thì bố coi thường cả trình độ lẫn mọi thứ. Thánh tổ nhà anh.

Nguồn: Chép bên nhà con Cam đột biến

3 nhận xét:

  1. Phan Xuân Trung, hiện làm việc tại Trung Tâm Medic, Quận 10, hay còn gọi là Trung Tâm Hòa Hảo ở thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua, vị bác sĩ này nổi lên là một trong những KOLS để định hướng dư luận dưới danh nghĩa là một bác sĩ, là một trong những người thường xuyên đăng tải các thông tin ngược lại với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan chức năng cũng cần phải vạch rõ chân tướng, bộ mặt thật của những kẻ khoác áo “bác sĩ” để thực hiện các chiêu trò “ngược dòng” lịch sử dân tộc như Phan Xuân Trung.

    Trả lờiXóa
  3. Vài năm trước, trên mạng xã hội ở Việt Nam đã xuất hiện những “thám tử mạng”, “luật sư mạng” không hiểu biết, thiếu trình độ nhưng chuyên châm chọc, phán xét những vấn đề trong xã hội, thì nay, chúng ta lại chứng kiến một thành phần khác: “Bác sĩ mạng”. Những kẻ tự nhận là bác sĩ này cũng chẳng đóng góp được gì tích cực cho cộng đồng, không tham gia chống dịch, không trình độ, không chuyên môn nghiệp vụ về y tế, không nói được gì bổ ích.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog