Chia sẻ

Tre Làng

Bổn cũ soạn lại: Vẫn chuyện 3 học sinh tiểu học vượt sông bằng thùng xốp tới trường

Khoai@ 

Sáng nay 13/6/2022, một hậu duệ của đám vượn ba sọc có tên Nguyen Duy Tai đã đăng tải clip 3 học sinh vượt sông tới trường, kèm theo dòng "Những tượng đài trăm tỉ, những công trình nghìn tỉ… Tất cả để làm gì ?".

Xin nói ngay, đây là clip cũ phản ánh vụ việc tận Phippines, được đám dân chủ mọi rợ đăng tải rồi gán cho là chuyện này xảy ra ở Việt Nam để tấn công vào ngành giáo dục và chế độ. Clip này đã bị Tre Làng bóc phốt vào năm ngoái.

Vào năm ngoài, khi miền Trung đang hứng chịu những đợt lũ lụt khủng khiếp thì trên mạng xuất hiện vài hình ảnh các cháu học sinh phải ngồi thùng xốp vượt qua sông đến trường. Người đăng những hình ảnh này chua thêm câu "HÌNH ẢNH NÀY: Và tình cảnh... Ai nhìn thấy mà không chạnh lòng. Bố mẹ các em có thể yên tâm vào mỗi buổi đi học...". Dù người đăng không nói rõ bức ảnh được chụp ở đâu, khi nào, nhưng một số kẻ đã "Tay nhanh hơn não" mặc nhiên cho đó là hình ảnh ở miền Trung Việt Nam rồi lên tiếng chửi bới chính quyền, cũng như ngành giáo dục. Có kẻ còn xỏ xiên rằng, "không có nghệ sỹ làm từ thiện thì các em sẽ được đi học bằng .... thùng xốp".

Thực tế, những bức ảnh được cắt ra từ một clip có tên bằng tiếng Indonesia: "Viral 3 Siswa SD Menantang Maut, Pulang Sekolah Terpaksa Pakai Kotak Styrofoam Seberangi Sungai", tạm dịch là: "Ba học sinh Tiểu học thách thức cái chết, phải dùng thùng xốp để qua sông". Clip được đăng vào lúc 15h34' ngày 25/10/2021 trên trang Tribun-Medan.com. Mời xem ảnh và link kiểm chứng bên dưới:


Kết quả tra cứu cho thấy, các bức ảnh trên không phải ở Việt Nam mà ở Indonesia. Mời xem ảnh chụp màn hình kết quả tra cứu hình ảnh:

Clip cho thấy 3 học sinh tiểu học đã bất chấp cái chết để băng qua sông (từ trường) mà chỉ sử dụng thùng xốp. Theo clip, 3 học sinh trên là học sinh của trường Tiểu học OKI Regency, thuộc miền Nam Sumatra.

Mời xem clip:


Thế mới biết nhiều anh chị chơi mạng lâu năm mà vẫn bị lừa bởi một vài bức ảnh hay clip không có nguồn gốc rõ ràng, rồi vô tình tiếp tay, làm mồi cho những đám bất lương mượn cớ chửi bới mạ lỵ chính quyền.

https://www.trelangblog.com/2022/06/bon-cu-soan-lai-van-chuyen-3-hoc-sinh.html

Xin nhắc lại, một trong những thủ đoạn rất phổ biến của đám bất lương là tìm kiếm những clip "đau lòng" ở nước ngoài, rồi đăng tải lập lờ để khiến người đọc tưởng rằng chuyện "đau lòng" đó xảy ra ở Việt Nam, từ đó kích động người đọc, người xem chửi bới chế độ. 

1 nhận xét:

  1. Những món ăn chống phá không thể thiếu được, bọn sâu bọ này lợi dụng những hình ảnh, thông tin xấu xí ở nước ngoài rồi từ đó gán ghép cho ở Việt Nam. Thử hỏi những bài như này còn lạ lẫm nữa ko, những hình ảnh như này không còn là lạ. Cho nên nếu ai không quen rất dễ bị bọn này đánh lừa, cho nên chống phá cũng phải biết, phải hiểu biết nhé mấy anh ba sọc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog