Chia sẻ

Tre Làng

Tình báo Đức dự đoán thời điểm Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Donbass

Quân đội Nga có thể sớm kiểm soát phần còn lại của khu vực Donbass, cơ quan tình báo nước ngoài của Đức BND cảnh báo.

Tạp chí Der Spiegel có trụ sở tại Berlin gần đây đã dẫn ra các thông tin mật của BND cho biết cơ quan này "lo ngại sự kháng cự của Ukraine sẽ bị phá vỡ trong 4 - 5 tuần tới".

"Phân tích của BND cho thấy, trong khi Nga đang tiến công chậm hơn so với thời điểm bắt đầu cuộc chiến thì họ lại có khả năng giành được từng phần lãnh thổ nhỏ mỗi ngày. BND nhận định quân đội Nga có thể kiểm soát toàn bộ Donbass vào tháng 8", Der Spiegel viết.

Quân đội Nga ở Donbass ngày 3/6/2022. Ảnh: Sputnik

Bài báo này cho rằng nếu những vũ khí hạng nặng của Đức được vận chuyển cho Ukraine, điều đó sẽ tạo nên "khác biệt lớn" cho cục diện chiến trường.

Quân đội Nga đang từng bước đạt được thành quả ở Donbass, tiến gần đến việc kiểm soát thị trấn Severodonetsk và đẩy quân đội Ukraine về phía Tây.

Phát biểu trước thềm cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngày 3/6, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk cho biết, "việc cung cấp những thiết bị hiện đại nhất cho Ukraine" cũng như đẩy nhanh quyết định về vấn đề này sẽ mang chiến thắng đến gần hơn cho Kiev.

Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về việc bơm vũ khí cho Ukraine, đồng thời đánh giá, điều đó sẽ chỉ khiến kéo dài cuộc xung đột./.

Kiều Anh/VOV.VN
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog