Chia sẻ

Tre Làng

Tư lệnh tác chiến mạng của Mỹ thừa nhận tấn công Nga trên lãnh thổ Ukraine

Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) Paul Nakasone kiêm tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến mạng của quân đội Mỹ phát biểu vào hôm 1/6 rằng Bộ chỉ huy tác chiến mạng này đã được triển khai tới Ukraine và thực chiến các chiến dịch tấn công nhằm vào Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky News, tướng Nakasone cũng tiết lộ: Lực lượng nghe lén của Mỹ đã tiến hành chiến tranh thông tin với sự trợ giúp của các hãng truyền thông như CNN.

Giám đốc NSA Nakasone. Ảnh: Wired.

Tướng Nakasone cho biết, các chuyên gia không gian mạng của Mỹ đã được triển khai tới 16 nước theo lời mời của các chính phủ liên minh để "săn" các hacker nước ngoài và nhận diện công cụ của họ.

Viên tướng Mỹ nói: "Chúng tôi tới Ukraine vào tháng 12/2021 theo lời mời của chính quyền Kiev, để đi săn các đối tượng đó. Chúng tôi ở đó trong gần 90 ngày. Đội rời Ukraine vào tháng 2, cùng với tất cả các lực lượng Mỹ khác, ngay trước cuộc tấn công của Nga".

Theo Sky News, Giám đốc NSA cũng lần đầu tiên xác nhận rằng Mỹ đang tiến hành các chiến dịch tấn công mạng nhằm ủng hộ Ukraine.

Theo VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog