Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện của Cường với lương cao việc nhẹ

Khoai@

Thật khó tin là một thanh niên lại dễ dàng mắc bẫy bọn buôn người đến thế, dù phương thức thủ đoạn của chúng không có gì tinh vi gian xảo. Có lẽ, điều duy nhất khiến các thanh niên mắc bẫy chính là "việc nhẹ lương cao".

Những hình ảnh dưới đây là biểu hiện của ngây ngô của một thanh niên tên Cường với khát vọng "việc nhẹ lương cao" mà sa vào bẫy buôn người, bắt cóc đòi tiền chuộc của lũ bất lương. Ảnh thứ hai là những giọt nước mắt vừa mừng vừa tủi của các đấng sinh thành khi thấy con trai mình đã được giải cứu tại một cơ sở giam cầm ở Phnôm Pênh, mãi tận miền Campuchia xa ngái - Nơi mà một số anh chị dân chủ lòi dzom thi thoảng lại ngoác miệng hàu sóc lọ để miệt thị quê hương.


Cường bị lừa qua đây được 3 tháng, liên tục bỏ đói đánh đập như thời trung cổ. Ban đầu Cường bị dụ dỗ qua Campuchia để làm kế toán cho một cơ sở Game online với mức "Lương cao, việc nhẹ" đến khó ngờ. Nhưng khi đến nơi anh mới biết đây là đường dây buôn bán người, bắt cóc đòi tiền chuộc.

Theo báo chí, kể từ khi đến Campuchia, thanh niên tên Cường đã liên tục bị bán sang tay cho nhiều công ty lừa đảo của người Trung Quốc. Mỗi lần về nơi ở mới là mỗi lần bị tra tấn bằng chích điện. Mới đây, đám buôn người đã yêu cầu gia đình của Cường phải gửi 160 triệu đồng sang Campuchia để chuộc con. 

Tuy nhiên, khi gia đình chuyển tiền sang, thì đám lừa đảo lại bán Cường cho cơ sở khác. Và gia đình lại tiếp tục nhận được yêu cầu chuyển tiền...

Thật may, Cường đã gặp được những người tốt là Phong Bụi cùng anh Nhân Gà Vlog. Họ phát hiện thanh niên này bị giam cầm trong lồng sắt và đối xử tệ bạc, nên đã thương lượng với đám đầu trâu mặt ngựa để chuộc Cường ra với mức giá 4.000USD.

Nếu không gặp được người tốt, có tiền chuộc ra, đời Cường sẽ như thế nào?

Nếu Cường không phải là đàn ông mà là phụ nữ thì cuộc đời cường sẽ đi về đâu?

Hỏi tức đã trả lời.

Câu chuyện đau lòng sẽ không xảy ra nếu như các thanh niên nam nữ biết sử dụng smartphone vào việc học tập, khai thác thông tin chính thống và chăm chỉ đọc báo thay vì chỉ chụp ảnh ảo, tự sướng, chơi game, tán gẫu hay tìm việc nhẹ lương cao, hoặc tìm bạch mã hoàng tử đang thừa kế hàng trăm triệu đô la, nhưng lại cũng đang bị mắc kẹt ở chiến trường nào đó vì chiến tranh, xung đột sắc tộc. 

Cuối cùng, muốn làm người thì trước hết phải tỉnh táo, định vị được bản thân; đừng tham lam khi mình chưa đủ lông đủ cánhtrong khi trí tuệ có hạn; đừng lười nhác "há miệng chờ sung", hãy chăm chỉ lao động và không ngừng lắng nghe, học hỏi. Nên nhớ, "không làm mà lại muốn ăn, thậm chí là ăn ngon thì chỉ có ăn kút".

1 nhận xét:

  1. Kể từ khi đến Campuchia, thanh niên tên Cường đã liên tục bị bán sang tay cho nhiều công ty lừa đảo của người Trung Quốc. Mỗi lần về nơi ở mới là mỗi lần bị tra tấn bằng chích điện. Mới đây, đám buôn người đã yêu cầu gia đình của Cường phải gửi 160 triệu đồng sang Campuchia để chuộc con.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog