Chia sẻ

Tre Làng

Có cần quan tâm đến Người sáng lập ra Thúy Nga Paris Tô Văn Lai?

Khoai@

Sáng nay 20/7, cả loạt báo đăng tin "
Người sáng lập Thúy Nga Paris qua đời". Theo đó ông Tô Văn Lai - người sáng lập trung tâm Thúy Nga với các chương trình Thúy Nga Paris by night, vừa mới qua đời tại Mỹ. 

Báo NLĐ viết "
Nghệ sĩ bày tỏ lòng thương tiếc sự ra đi của ông Tô Văn Lai -người sáng tập trung tâm Thuý Nga đã ra đi. Với khán giả yêu nhạc, đặc biệt khán giả ở hải ngoại, những chương trình biểu diễn mang thương hiệu Paris by night là một trong những sự kiện nghệ thuật được yêu thích. Chương trình giới thiệu nhiều giọng ca hải ngoại được yêu thích trong và ngoài nước...".

Thực lòng tôi không hiểu sao báo chí phải tiếc thương ông Tô Văn Lai, khi mà Trung tâm Thúy Nga đã không những không cống hiến được gì cho đất nước, mà ngược lại Trung tâm này đã có cả một quá trình dài chống phá đất nước?

Ai cũng biết, chủ đề xuyên suốt trong hoạt động sản xuất, biểu diễn, kinh doanh nghệ thuật của trung tâm này là luôn tìm cách khai thác, ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hòa; xuyên tạc công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; chính sách cải tạo những người từng tham gia bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975; kích động lòng hận thù dân tộc; xuyên tạc công cuộc xây dựng và phát triển ở Việt Nam hiện nay, bằng những ca từ hết sức phản động.

Trong bài viết "Trung tâm Thúy Nga Paris lại tự vấy bẩn vấy mình" trên tờ CAND vào năm 2008, tác giả viết: "Trung tâm Thúy Nga Paris thường thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương đất nước, qua việc sản xuất và đưa lậu vào Việt Nam những bộ DVD ca nhạc có nội dụng sặc mùi chống Cộng ở những thời điểm trong nước đang diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng".

Theo bài viết, Trung tâm Thúy Nga lấy Ca nhạc làm vỏ bọc. "
Nhưng đằng sau vỏ bọc ấy, từ lâu trung tâm này đã bị Tô Văn Lai, có tên gọi khác là To Lai Peter, sinh năm 1937 lũng đoạn, trở thành nơi lôi kéo, tụ họp của một bộ phận ca sĩ, nghệ sĩ người Việt ở hải ngoại để thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến, gieo rắc tư tưởng phản động, xuyên tạc chống phá quê hương đất nước".

Những ai quan tâm đều biết, vào đầu tháng 4/2008, Trung tâm Thúy Nga Paris phát hành ra thị trường bộ DVD ca nhạc có tựa đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” (Paris By Night 91), gồm 26 “ca khúc”, như “Con đường cái quan - từ miền Bắc, đến miền Trung - vào miền Nam”, “Giấc mơ hồi hương” (Khánh Hà), “Sài Gòn niềm thương nỗi nhớ” (Trịnh Lam), “Hát trên những xác người” (Khánh Ly), “Vọng cổ tiếng hò miền Nam” (Hương Lan & Minh Vương), “Sài Gòn chiều bơ vơ” (Minh Tuyết) v.v... 

Đặc biệt, bộ DVD "Paris By Night 91" đã lồng ghép vài cảnh phim tư liệu (mua từ một địa chỉ ở Pháp) được người dẫn chương trình xuyên tạc là “Tội ác của Việt Cộng tại Huế năm Mậu Thân 1968”.

Cũng cần điểm thêm ra đây một vài hình ảnh của DVD "Paris By Night 91" để thấy rõ hơn nữa bộ mặt phản động của Trung tâm Thúy Nga Paris. Mở đầu là một mớ hình ảnh và âm thanh hỗn độn mô tả cuộc “di tản” của giáo dân miền Bắc năm 1954 do Quang Lê, Khánh Ly và nhóm múa phụ họa trong nhạc kịch “Huế Mậu Thân”.

Dưới màn ánh sáng lờ mờ trên sân khấu hiện ra cảnh vài diễn viên múa may, nhảy nhót “hóa trang” thành “người di tản”, cho phần biểu diễn của Quang Lê, Khánh Ly thể hiện dụng ý xuyên tạc của Trung tâm Thúy Nga Paris về chiến thắng của quân dân ta.

Bộ DVD "Paris By Night 91", còn “ca ngợi” về thời kỳ “hoàng kim” của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975, qua một vài “ca khúc” như: “Đêm đô thị và Sài Gòn”, “Sài Gòn niềm thương nỗi nhớ” hay “Sài Gòn chiều bơ vơ” do Quang Dũng, Minh Vương, Trần Thái Hòa, Khánh Hà, Thanh Trúc, Thu Phương, Chí Tài, Hương Lan “thể hiện”.

Qua những “ca khúc” trên, Trung tâm Thúy Nga Paris còn thể hiện ý đồ khơi gợi lại những cảnh tượng đau thương, mất mát trong chiến tranh mà người dân Việt Nam phải chịu đựng.

Trước đó, những bộ DVD "Paris By Night 90" (Chân dung người phụ nữ Việt Nam), bộ DVD (Hành trình 30 năm viễn xứ - "Paris By Night 77"), Bộ DVD "Paris By Night 73" - “Song ca đặc biệt” v.v... là những sản phẩm điển hình cho kiểu chống phá này. 

Paris By Night 90, gồm 24 "ca khúc", như: "Mẹ Trùng Dương", "Non nước ngàn dặm ra đi", "Thân phận", "Thiếu phụ Nam Xương", "Người yêu của lính"… cũng xuyên tạc chính sách của Nhà nước Việt Nam đối với những người tham gia chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975 v.v...

Đáng chú ý, dù không liên quan gì đến biểu diễn ca nhạc, nhưng bộ DVD này còn phụ họa thêm phần phát biểu của bà dân biểu Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ Loretta Sanchez, người mà từ lâu đã có những lời nói, hành động và việc làm hậu thuẫn cho tổ chức phản động, hoạt động theo phương thức khủng bố tại Mỹ có danh xưng "Việt Nam canh tân cách mạng đảng - gọi tắt là Việt Tân", trong các chiến dịch phản tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam về cái gọi là "dân chủ, nhân quyền và tự do ngôn luận", gần đây đã bị báo chí ở Việt Nam lên án mạnh mẽ về thái độ và hành động thiếu thiện chí này của bà Sanchez.

Nói thêm, thái độ chống cộng của Thúy Nga Paris đã từng được nhiều báo lên án. Dưới đây là vài hình ảnh chụp màn hình:







Sơ sơ như thế để thấy việc quan tâm đến Tô Văn Lai là không đáng, trong khi có rất nhiều gương người tốt, việc tốt đang chò báo chí lên tiếng để lan tỏa trong cộng đồng.

6 nhận xét:

  1. Người sáng lập ra một chương trình thường xuyên chèn các nội dung phản động vào để thẩm thấu nhận thức người dân Việt Nam qua kênh âm nhạc thì làm sao có thể tưởng nhớ, tôn kính họ được, rõ ràng là thủ đoạn bơm nhận thức sai lệch vào đầu người dân bằng hình thức âm nhạc, hắn ta muốn đầu độc nhận thức người dân Việt Nam đấy chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là vấn đề mà không hiểu sao các nhà báo không nhận ra, hay nhận ra mà cố tình lờ đi để thực hiện âm mưu gì đó.

      Xóa
  2. Việc nào phải rõ ràng ra việc đó, đúng là cái trung tâm này đã có những thành quả về ca nhạc, giải trí, mang lại giá trị tinh thần cho độc giả. Tuy nhiên về lai lịch, bản chất của những người sáng lập, hoạt động trong trung tâm này phải xem xét, vì họ đã có những hành động chống phá Đảng, nhà nước cần lên án chứ không phải ca ngợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mả cha tiên sư bọn báo chí cách mạng, biết bao anh hùng liệt sỹ hy sinh nó không màng, một thằng phản động là nơi nuôi dưỡng những tên ca sỹ chống cộng chết thì nó tung hê, nó vấy trắng lên. cha tiên sư nó bỉ ổi bọn mât dạy, loại này về VN khỏi chôn

      Xóa
  3. Mến mộ người tạo ra chương trình ca nhạc hay thì không ngăn cản nhưng quá đề cao người sáng lập này thì tôi nghĩ là không nên vì chương trình ông ta làm ra chưa hẳn đã có ý tốt với Việt Nam, tiếc thương chứ đừng có từ đó mà đẩy ông ta lên cao quá, trong khi một bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam thế hệ trước đã bị ông ta đầu độc nhận thức

    Trả lờiXóa
  4. Chủ đề xuyên suốt trong hoạt động sản xuất, biểu diễn, kinh doanh nghệ thuật của trung tâm này là luôn tìm cách khai thác, ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hòa; xuyên tạc công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; chính sách cải tạo những người từng tham gia bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975; kích động lòng hận thù dân tộc; xuyên tạc công cuộc xây dựng và phát triển ở Việt Nam hiện nay, bằng những ca từ hết sức phản động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog