Chia sẻ

Tre Làng

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Nga không liên quan đến vụ cảng Odessa của Ukraine bị tấn công bằng tên lửa

Theo hãng tin AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, Nga không liên quan đến vụ pháo kích vào cảng Odessa, Ukraine hôm 23/7.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Nga khẳng định không liên quan tới vụ pháo kích cảng Odessa. Trong ảnh: Tòa nhà bị hư hại sau cuộc không kích vào một ngôi làng ở vùng Odessa, Ukraine, ngày 19/7. (Nguồn: AFP)

Ông Akar viết trên Twitter: “Trong các cuộc tiếp xúc giữa chúng tôi hôm nay với Nga, họ đã tuyên bố rằng không liên quan đến vụ tấn công. Họ đang điều tra kỹ lưỡng vụ việc”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông cũng đã có các cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Oleksiy Reznikov và Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksandr Kubrakov, người đã ký thoả thuận về xuất khẩu ngũ cốc tại Istanbul hôm 22/7.

Các quan chức Ukraine đã thông báo cho ông Akar biết về cuộc tấn công tên lửa vào một trong những điểm bốc hàng ở cảng và không có hậu quả nghiêm trọng nào.

Trước đó cùng ngày, Thống đốc tỉnh Odessa Maksym Marchenko cho biết, tên lửa của Nga đã tấn công vào cảng Odessa, miền Nam Ukraine, khiến nhiều người bị thương, nhưng không nêu con số cụ thể.

Trong một video ngắn đang trên mạng xã hội, ông Marchenko nói: "Thật không may, một số người bị thương. Cơ sở hạ tầng của cảng bị hư hại" và không tiết lộ về tình trạng của những người bị thương.

Phản ứng về thông tin trên, ngày 23/7, Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã gọi vụ tấn công vào cảng Odessa của Ukraine là "kinh hoàng" và "hoàn toàn tùy tiện".

Bà Truss nói "Chúng tôi cần khẩn trương làm việc với các đối tác quốc tế để tìm ra cách tốt hơn để đưa ngũ cốc ra khỏi Ukraine".

1 nhận xét:

  1. Nếu phía Nga phát biểu thì chắc là nhiều người sẽ nói là chủ quan nhưng phía Thổ Nhĩ Kỳ cho ý kiến thì khách quan rồi, không phải cứ vụ việc xảy ra tại Ukraina là do Nga làm cả đâu, Phương tây đang cố gắng đẩy mọi sai sót cho Nga thì phải, chiêu trò dư luận này định hạ uy tín của Nga chăng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog