Chia sẻ

Tre Làng

Tối hậu thư của phương Tây gửi cho Ukraine

"Nếu quân đội Ukraina không đạt được chiến thắng mang tính bước ngoặt vào mùa thu, phương Tây sẽ cắt giảm hỗ trợ quân sự".

Một bài báo đáng chú ý đã được đăng tải trên tờ The Telegraph của Anh, trong đó nội dung chính gần như là một tối hậu thư của phương Tây cho chế độ Kiev và các LLVT Ukraina.

Theo đó, quân đội Ukraina ​​sẽ phải lật ngược tình thế trong các trận chiến “cho đến trước mùa thu”. Nếu không thì phương Tây sẽ cắt giảm hỗ trợ quân sự. Bài báo cũng chỉ ra rằng quân đội Nga đang đánh chiếm các vùng lãnh thổ theo chiến thuật khoa học, mang tính nghệ thuật quân sự cao. Đồng thời, số lượng vũ khí, trang bị quân sự khổng lồ mà phương Tây đã cung cấp cho Ukraina cho đến nay không dẫn đến bất kỳ “đột phá” nào, kể cả trong những trận đánh nhỏ cấp phân đội. Điều này trái ngược hoàn toàn với những báo cáo về chiến thắng mà quân đội Ukraina đưa ra! Thực tế thì ảnh hưởng duy nhất được quan sát thấy trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraina là có sự chậm lại một chút trong bước tiến của các LLVT Nga. Chỉ có vậy mà thôi.

The Telegraph cũng ghi nhận sự gia tăng tổn thất của LLVT Ukraina và tuyên bố rằng phương Tây có thể tiếp tục cung cấp vũ khí, nhưng cũng cần những người có thể đảm bảo tính hiệu quả trong sử dụng chúng để thay đổi tình hình trên các mặt trận.

Có thể thấy rằng phương Tây đang đòi hỏi một bước ngoặt đối với Kiev trong các trận chiến với quân đội Nga. Đó là lý do tại sao các quan chức Ukraina ngày càng phải biện minh cho mình với các “đối tác” phương Tây của họ bằng cách tuyên bố rằng vào tháng 8, “bước ngoặt” chắc chắn sẽ đến, bởi Kiev, hơn ai hết, thừa hiểu rằng việc mất hỗ trợ quân sự của phương Tây thì chế độ hiện tại của họ sẽ sụp đổ ngay lập tức.

P/s: Chép về từ Fb Vũ Trọng Phụng. Không rõ tác giả.

1 nhận xét:

  1. Đổ vũ khí vào Ukraina như muốn bỏ biển, nước Nga thừa sức đánh úp Ukraina trong 1 tháng nhưng sao vẫn giằng co đến bây giờ, vì họ muốn biến Ukraina thành cái hố hút vũ khí và tiền bạc của phương Tây, đến một thời điểm họ chán nản và từ bỏ, thì lúc đó người dân Ukraina sẽ hiểu được vấn đề, lúc đó giành được Ukraina một cách trọn vẹn hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog