Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng nhằm vào đoàn người diễu hành trong Ngày Độc lập của Mỹ

Khoai@

Sáu người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một người đàn ông đứng trên mái nhà và dùng súng bắn vào đoàn người diễu hành tại khu vực Highland Park thuộc thành phố Chicago nhân dịp cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập của Mỹ 4/7.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở ngoại ô Highland Park của TP Chicago, bang Illinois, ngày 4/7. (Ảnh: Reuters).

Một video đăng tải trên mạng xã hội hôm 4/7 cho thấy nhiều người hoảng sợ tháo chạy khi nghe tiếng nổ súng trong một cuộc diễu hành kỷ niệm Quốc khánh ở Highland Park, Chicago. Theo video này, người ta thấy có khoảng 30 tiếng súng vang lên, sau đó là một khoảng dừng và tiếp tục 30 tiếng súng tiếp theo. Giữa hai vụ nổ, có thể nghe thấy một phụ nữ nói từ bên cạnh tuyến đường diễu hành: "Chúa ơi, chuyện gì đã xảy ra vậy?". 

Cung cấp thông tin cho báo giới, Cảnh sát cho biết nghi phạm đã nổ súng từ tầng thượng của một doanh nghiệp. Nghi phạm đã tiếp cận khu vực này qua một chiếc thang không được đảm bảo an ninh.

Danh tính kẻ tình nghi là Robert E Crimo III, 22 tuổi, đến từ Chicago. Cảnh sát Chicago khuyến cáo người dân không nên đến gần nghi phạm nếu họ bắt gặp hắn, vì kẻ này có thể mang theo vũ khí và nguy hiểm. 

Chi tiết:
https://www.trelangblog.com/2022/07/xa-sung-nham-vao-oan-nguoi-dieu-hanh.html

Reuters dẫn thông tin của người phát ngôn Bệnh viện NorthShore University HealthSystem cho biết, 36 người đã bị thương, hầu hết là vết thương do trúng đạn. Trong khi đó, một bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Highland Park cho biết 26 nạn nhân đã được đưa tới cơ sở y tế này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã "thúc đẩy lực lượng thực thi pháp luật liên bang hỗ trợ Chicago khẩn trương tìm ra kẻ nổ súng". Ông khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc chiến chống lại nạn bạo lực súng đạn".

Vụ nổ súng xảy ra khi nạn bạo lực súng đạn vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người Mỹ, sau thảm kịch vào ngày 24/5 đã giết chết 19 học sinh và 2 giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas.

Trước đó, vụ tấn công ngày 14/5 khiến 10 người thiệt mạng tại một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York.

P/s: Bài tổng hợp từ các báo trong và ngoài nước.

3 nhận xét:

  1. Trước vụ xả súng hàng loạt gây chấn động khoảng 10 tiếng, 5 người đã bị bắn ở Parkway Gardens, một khu phức hợp nhà ở trong khu phố Greater Grand Crossing, nơi thu nhập trung bình của hộ gia đình dưới 30.000 USD và hơn 90% dân số là người da đen. Năm nạn nhân trong vụ xả súng ở Parkway Gardens đều là nam giới và đã được chở đến bệnh viện địa phương. Cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được thủ phạm.

    Trả lờiXóa
  2. Còn nhớ, khi nói về cô Hoa hậu Việt Nam sang Mỹ hát bài "Cô gái vót chông". anh TS Chu Mộng Long (tên thật là Châu Minh Hùng), là giảng viên Đại học Quy Nhơn, đã nói rằng, chỉ có văn hóa, giáo dục Việt Nam mới sản sinh ra bạo lực, và tạo ra thứ Tuyên giáo truyên truyền cho bạo lực. Vậy xin hỏi anh, chế độ chính trị nào, nền giáo dục nào, nền văn hóa nào đã sản sinh ra bạo lực súng đạn trên khắp nước Mỹ?

    Trả lờiXóa
  3. Nền dân chủ, nhân quyền kiểu mỹ là đây.Mấy anh ba que, đu càng rất thích nền văn minh này lắm.Thích là xách súng đạn đi chơi xả thoải mái ở trường học, nơi đông người.Ôi! Một kiểu dân chủ, nhân quyền này chẳng mê nổi rồi.Liên hiệp quốc đâu, giới phương tây đâu không thấy bảo vệ nhân quyền này nhỉ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog