Chia sẻ

Tre Làng

Lãnh đạo Donbas thân Nga tuyên bố: Lực lượng Triều Tiên sẽ sớm tới đây

Nhà lãnh đạo của CHND Donetsk (DPR) ly khai, Denis Pushilin ngày 9.8 cho biết Cơ quan ngoại giao của họ đang đàm phán để lực lượng Triều Tiên tham gia tái thiết các khu vực trong lãnh thổ.

Nhà lãnh đạo của CHND Donetsk (DPR) ly khai, Denis Pushilin ngày 9.8 cho biết Cơ quan ngoại giao của họ đang đàm phán để lực lượng Triều Tiên tham gia tái thiết các khu vực trong lãnh thổ. Đồng thời, ông Pushilin cho biết nhóm chuyên gia CHDCND Triều Tiên đầu tiên sẽ sớm đến đây để xác định phạm vi công việc.

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời ông Pushilin cho biết: "Bộ Ngoại giao DPR đang đàm phán để có sự tham gia của các đơn vị xây dựng, bao gồm cả những đơn vị đến từ Triều Tiên, trong việc tái thiết các vùng lãnh thổ của DPR. Trước đó, thời điểm chưa bị phương Tây áp dụng lệnh trừng phạt, Triều Tiên đã gửi các đơn vị xây dựng của đến các nước khác. Họ đã phát triển đến một quy mô nhất định. Các nhà xây dựng ở Triều Tiên có trình độ cao, kỷ luật và thực sự cho thấy hiệu quả".

Người Triều Tiên rất giỏi trong xây dựng các công trình

Ông Pushilin nói thêm rằng Bộ ngoại giao Triều Tiên và đồng cấp bên phía DPR đang quyết định địa điểm đặt đại sứ quán qua lại với nhau. Theo ông, cơ quan ngoại giao của DPR cũng đang quyết định địa điểm cho các đại sứ quán trên thế giới. Triều Tiên đã trở thành quốc gia thứ 3 công nhận DPR và CHND Luhansk (LPR) là các quốc gia độc lập. Hai nước trước đó công nhận nền độc lập của DPR và LPR là Nga và Syria.

Trước đó, Hãng thông tấn Regnum của Nga đưa tin, Triều Tiên đã nói rõ thông qua 'các kênh ngoại giao' rằng họ sẵn sàng nhận năng lượng và ngũ cốc từ Nga để đổi lại 100.000 binh sĩ, cũng như cung cấp nhân lực để sửa chữa thiệt hại chiến tranh. Triều Tiên sẵn sàng cung cấp một lực lượng chiến đấu khổng lồ để cố gắng tạo thế cân bằng có lợi cho Moscow.

Theo đó, lực lượng Triều Tiên sẵn sàng được triển khai chi viện các lực lượng của phe ly khai DPR và LPR. Đại tá Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng của Nga, cho biết: "Có báo cáo rằng 100.000 chí nguyện quân Triều Tiên đã chuẩn bị đến và tham gia vào cuộc xung đột". Korotchenko nói thêm rằng người dân Triều Tiên 'kiên cường và không đòi hỏi' và 'điều quan trọng nhất là họ có tinh thần'.

Nếu các chí nguyện quân Triều Tiên - với hệ thống pháo binh của họ, giàu kinh nghiệm về phòng không và hệ thống tên lửa phóng nhiều cỡ lớn, được sản xuất tại Triều Tiên - muốn tham gia vào cuộc xung đột, thì chúng ta hãy bật đèn xanh cho chí nguyện quân của họ".

Ông nói thêm: "Nếu Triều Tiên bày tỏ mong muốn đáp ứng nghĩa vụ quốc tế của mình là chống lại chủ nghĩa phát xít ở Ukraine, chúng ta nên để họ làm”, đồng thời khẳng định: "Để đảm bảo chủ quyền, DPR và LPR là bên ký các thỏa thuận liên quan”.

Nguồn: Anh Tú

1 nhận xét:

  1. Chủ quyền thuộc về họ rồi thì chọn quốc gia nào sang để cùng tham gia tái thiết là quyền của họ, nhưng phương án triều tiên khá là bất ngờ đấy, vì chính quyền anh ủn trước giờ có mấy khi đưa người ra khỏi lãnh thổ để đến giúp các quốc gia khác đâu, chắc phải thân thiết lắm mới thấy như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog