Chia sẻ

Tre Làng

Bộ trưởng Sergei Shoigu: Phương Tây và gần như tất cả vệ tinh của NATO đang chống lại Nga tại Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 21/9 cho biết nước này sẽ huy động 300.000 quân dự bị, ngay sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh tổng động viên một phần.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu phát biểu trên truyền hình ngày 21/9. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta đang chiến đấu với phương Tây tại Ukraine. Gần như tất cả vệ tinh của NATO đang chống lại Nga tại Ukraine", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu phát biểu trên truyền hình vào ngày 21/9.

"Phương Tây không muốn hòa bình giữa Nga và Ukraine. Họ đã vượt qua mọi giới hạn khi chống lại Nga", ông nói và khẳng định chính phủ Nga đã cung cấp cơ sở pháp lý để các tình nguyện viên chiến đấu ở Donbass.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh tổng động viên một phần. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng cho biết 300.000 quân dự bị sẽ được huy động. Nga sẽ huấn luyện lực lượng này trước khi triển khai.  

Ông Shoigu cũng cho biết sắc lệnh tổng động viên một phần sẽ áp dụng với những người có kinh nghiệm trong quân ngũ, sinh viên không phải đối tượng được huy động. Ông cũng nhấn mạnh: Nga có nguồn lực to lớn, "với 25 triệu người".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết quân đội nước này đã mất gần 6.000 binh sĩ trong cuộc giao tranh ở Ukraine. Đây là lần đầu tiên Nga công bố thiệt hại trong chiến dịch quân sự ở Ukraine từ cuối tháng 3. Ở thời điểm đó, Nga cho biết số quân nhân thiệt mạng là 1.351 người.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mất 5.937 người”, Bộ trưởng Shoigu tiết lộ. Trong khi đó, số binh sĩ Ukraine tử trận cao hơn Nga gấp 10 lần, lên tới 61.207 người.

“Ban đầu, lực lượng vũ trang Ukraine có 201.000 đến 202.000 người. Nhưng từ khi xung đột bùng phát, họ đã mất khoảng 61.207 người và 49.368 người khác bị thương".

2 nhận xét:

  1. ông Ahoigu cũng cho biết sắc lệnh tổng động viên một phần sẽ áp dụng với những người có kinh nghiệm trong quân ngũ, sinh viên không phải đối tượng được huy động, Ông cũng nhấn mạnh: Nga có nguồn lực to lớn, " với 25 triệu người"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen20:29 21/9/22

      Nước Nga phải hành động trước nếu khônng một thời gian nữa sẽ rơi vào thế bị động, anh Mỹ vẫn là khôn nhất, xúi thằng em dại Ukraina khiêu khích Nga xong biến Ukraina thành chiến trường để phương tây và Nga đánh nhau, như thế nước Mĩ chả bị ảnh hưởng gì mà vẫn đạt được mục đích

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog