Chia sẻ

Tre Làng

"Chân Trời Mới" đang tìm cách tẩy trắng cho Đặng Đăng Phước

Khoai@

Thường thì "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", đám bất lương bao giờ cũng tự tìm đến nhau và ẳng lên vì nhau. Vì thế, ngay sau khi Đặng Đăng Phước bị bắt giam, thì Chân Trời Mới Media  lập tức lên tiếng bênh vực.

Hôm qua 9/9/2022, Chân Trời Mới mượn lời của nữ dân chủ cuội Đỗ Thu để viết rằng, "Thầy Đặng Phước không chống phá chế độ. Thầy chỉ lên tiếng chống lại bất công, ngoài ra thầy đã bỏ ra nhiều công sức để giúp đỡ người kém may mắn hơn thầy. Và thế là thầy bị bắt. Rồi đây họ sẽ tặng cho thầy một bản án bỏ túi trong một phiên xử kín như đối với nhiều người tử tế, không ưa chế độ thối nát, tham nhũng, quan liêu".

Cũng giống như tổ nghề ba que thời trước, Chân Trời Mới sử dụng thủ pháp "cả vú lấp miệng em" để bào chữa, tẩy trắng cho tên phản động núp bóng nhà giáo, rằng "Thầy Đặng Phước không chống phá chế độ. Thầy chỉ lên tiếng chống lại bất công". Bào chữa xong, Chân Trời Mới cũng không quên xuyên tạc bản chất câu chuyện, rằng Phước bị bắt là do "đã bỏ nhiều công sức để giúp đỡ người kém may mắn" và rằng, "họ sẽ tặng cho thầy một bản án bỏ túi trong một phiên xử kín như đối với nhiều người tử tế, không ưa chế độ thối nát, tham nhũng, quan liêu".

Thực tế, Đặng Đăng Phước không giúp đỡ bất kỳ ai. Thay vì làm nghề một cách tử tế, thì Phước lại cam tâm làm tay sai cho các tổ chức phản động trong và ngoài nước, để tuyên truyền chống nhà nước, chống chế độ. Các cán bộ, giáo viên và học sinh nơi Phước công tác đều thể hiện rõ thái độ khinh bỉ con người cơ hội và ngạo mạn này và họ tỏ rõ sự vui mừng khi nghe tin Đặng Đăng Phước bị bắt. Điều này cho thấy, việc tô son, vẽ phấn, đánh bóng tên tuổi cho Phước đã thất bại.

Đặng Đăng Phước bị khởi tố bị can và bị bắt tạm giam vì có hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. 

Kết quả điều tra cho thấy, Đặng Đăng Phước đã lợi dụng mạng xã hội để biên soạn, đăng tải nhiều bài viết, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, chống nhà nước. Mặc dù, đã được các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục và yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật nhưng Đặng Đăng Phước vẫn tiếp tục hoạt động và ngày càng quyết liệt, cực đoan hơn. Và để ngăn chặn hành vi phạm tội, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, các cơ quan chức năng đã buộc phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đặng Đăng Phước để điều tra về hành vi tuyên truyền chống nhà nước.

Người Việt Nam tử tế ai cũng biết Chân Trời Mới là công cụ truyền thông của đám phản động người Việt lưu vong ở Mỹ. Thế nên, việc Chân Trời Mới lên tiếng bênh vực Đặng Đăng Phước là không khó đoán và nó củng cố niềm tin của người dân vào việc bắt giữ những kẻ chống phá nhà nước như Đặng Đăng Phước. Như vậy, Chân Trời Mới không thể tẩy trắng cho Đặng Đăng Phước mà ngược lại, nó làm nổi bật thêm bản chất chính trị bẩn thỉu của con người này với đất nước.

1 nhận xét:

  1. Thật không may người lên tiếng bênh vực cho thầy Đặng Phước lại chỉ là một kẻ trong giới rận chủ, kiểu đồng bọn bênh vực cho nhau thì người xem ai thèm tin, cộng thêm việc ông này có nhiều hoạt động công khai chống phá càng làm cho dư luận thêm phần bất bình, việc bắt xử lý là điều cần thiết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog