Chia sẻ

Tre Làng

Tên cướp cạn Trần Văn Thành đã bị bắt

Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã khởi tố, tạm giam tài xế xe ôm “cướp cạn” bị phản ánh trong điều tra của báo Pháp Luật TP.HCM. Mời đọc tại link dưới đây:

https://www.trelangblog.com/2022/09/giap-mat-xe-om-cuop-can-khu-vuc-ben-xe.html

Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, Ban chỉ huy Công an quận Bình Tân đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc theo dõi, bắt quả tang.

Ngày 9-9, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Văn Thành (59 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về tội cướp giật tài sản. VKSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định trên.

Thành chính là tài xế xe ôm “cướp cạn” ở Bến xe Miền Tây mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài điều tra “Xe ôm giả hành nghề kiểu “cướp cạn” ở TP.HCM”.

Công an theo dõi, bắt quả tang Thành cướp giật 1 triệu đồng của bà L. Ảnh: TÂN - YÊN

Trước đó, người dân phản ánh với PV về một tài xế xe ôm chừng 60 tuổi, chạy xe máy hiệu Wave biển số 53Y9-2995 thường đón khách ở khu vực Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân rồi cướp tài sản.

Sau khi sàng lọc hàng chục tài xế xe ôm ở khu vực, PV đã tìm được người đàn ông cướp giật. Đó chính là Trần Văn Thành, 59 tuổi, ngụ quận 6.

Nhiều ngày đeo bám, PV đã tiếp xúc, ghi nhận hàng chục trường hợp là những người yếu thế như các cụ già, trẻ em, học sinh… bị Thành đe dọa, cưỡng đoạt, trộm cắp và cướp giật.

Qua tiếp xúc, PV ghi nhận tất cả nạn nhân của người này đều cam chịu việc mất mát tài sản mà không trình báo lên cơ quan công an.

Đến ngày 5-9, sau khi tiếp nhận thông tin từ Pháp Luật TP.HCM, Ban chỉ huy Công an quận Bình Tân đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra.

Các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân đã mật phục, theo dõi sát hành vi của Thành.

Trưa 5-9, bà Trần Thị Diễm L (52 tuổi, ngụ TP.HCM) đang đứng trên vỉa hè đường Kinh Dương Vương gần giao lộ với đường Bùi Tư Toàn (phường An Lạc, quận Bình Tân) thì Thành chạy xe ôm tới.

Hai bên không thỏa thuận giá cả và Thành hứa chở bà L đến tận nơi. Khi xe chạy đến trước cổng Công ty Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì Thành dừng.

Thành yêu cầu bà L trả số tiền 500.000 đồng cho quãng đường di chuyển chừng 3 km. Bà L rút ra một số tiền cầm trên tay thì Thành giật lấy 1 triệu đồng rồi rú ga tháo chạy. Nạn nhân hô hoán, kêu cứu và chỉ tay theo hướng người này di chuyển.

Các trinh sát hình sự phát hiện nên truy đuổi, sau 100 m thì khống chế Thành, đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai làm nghề chạy xe ôm, do thiếu tiền chi xài cá nhân nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản của khách đi xe. Người đàn ông này có tiền án trộm cắp.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Bình Tân thông báo ai là nạn nhân của Thành hãy đến Công an quận Bình Tân để trình báo, phục vụ điều tra, truy xét.

***
Nguồn: Báo Pháp Luật

2 nhận xét:

  1. phải thế mới lấy lại được sự bình yên cho nhân dân chứ, không thể để húng lộng hành mà cứ thế cắp hết cảu cải của người dân được, phải trừng trị thật nặng những trường hợp này để làm gương cho những kẻ đi sau đang có âm mưu kế hoạch ăn cắp như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên này cũng lấy giá cắt cổ thật sự ấy chứ, 3 km mà lấy 500k, không hiểu bị hại bị đe dọa như nào mà lại không lên cơ quan Công an để trình báo sự việc, trong khi biển số xe và mặt đối tượng thì rõ mồn một, check camera cái là ra ngay

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog