Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Diện Nhọ khóc than cho bà già Anh Cuốc

Ong Bắp Cày

Khi truyền thông loan tin bà già Anh Cuốc Elizabeth II ra đi, trên phương diện ngoại giao thì mình cũng nhắc đến cho có, chứ bà ta chả là cái gì với mình mà tiếc mới chả thương.

Mình cũng cười rơi mẹ cả lợi khi thấy mấy thằng trẻ ranh gọi bà này là mẫu nghi thiên hạ, rồi nhìn đám mây cũng tượng tượng ra bà này hiển linh trên trời. Tổ sứ, trình viết lách của đám me tây cũng ngang ngửa với tộc đất sét thập ác chó săn chứ đéo đùa.

Ban đầu mình cứ nghĩ, chuyện nhìn mây thấy Elizabeth II hiển linh hay nhìn cứt chim ỉa thành dòng lên mặt tượng thì rú lên là mẹ khóc... chỉ có ở đám con nhang đệ tử của những giáo phái bịp bợm. Nhưng khi đọc được tút này của anh TS nguyễn Xuân Diện, tức anh Diện Nhọ, thì mình đã phải thay đổi suy nghĩ, rằng những câu chuyện nhảm nhí đó vẫn có thể xuất hiện trong não trạng của đám phò... Tây.

Nguyên văn anh Diện viết như sau: 

"Khi nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà, London mưa lớn rồi tạnh, 2 lần cầu vồng xuất hiện, trong đó có một cầu vồng kép".  

Đọc xong mình mới thấy trình độ của anh tiến sĩ ca trù Nguyễn Xuân Diện là như thế nào. Chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã có thể biết bản chất cầu vồng là gì, chứ chưa nói đến trình độ tiến sĩ. Cầu vồng là một vòng cung nhiều màu gây ra bởi một hiện tượng quang học, thông qua sự khúc xạ ánh sáng mặt trời trên các giọt nước lơ lửng trong không khí, tạo thành một quang phổ với các màu khác nhau. Đây là lý do tại sao cầu vồng thường xuất hiện sau cơn mưa hoặc ở nơi có sương mù.  

Và nếu anh Diện không biết để giải thích thì có thể dùng băng bịt B phiên bản MU, loại có cánh siêu thấm để không phải giải thích gì, và người đọc vẫn có thể nghĩ anh hoàn toàn bình thường.  

Trở lại vấn đề, bà già Anh cuốc ra đi thì cũng là lẽ thường, không ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Thế giới nếu có mất thì chỉ là mất đi một biểu tượng của chủ nghĩa thực dân lâu đời nhất mà thôi.

Cuối cùng, anh TS Nguyễn Xuân Diện có thể thờ bà này hoặc thờ một tổ mối, nhưng tôi thì không, bởi tôi biết rõ, trong quá khứ bà này đã là một trong những người ủng hộ cho ngoại bang xâm lược Việt Nam, reo rắc nỗi thống khổ cho nhân dân ta trong hàng trăm năm.

2 nhận xét:

  1. Nhiều người VN chúng ta có cái thói lạ, cứ hễ thằng tây nào chết thì i như rằng chúng ta vêu mõ ra để khóc lóc và buông những lời cầu nguyện rất nực cười. Chúng- những kẻ đã từng xâm lược ta mà, thế nhưng họ đã quên đi, quên đi những năm tháng bi ai đó để bây giờ khóc, cầu nguyện khi những tượng đài cần được vinh danh thì không thấy các anh nhắc đến.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu vồng là một vòng cung nhiều màu gây ra bởi một hiện tượng quang học, thông qua sự khúc xạ ánh sáng mặt trời trên các giọt nước lơ lửng trong không khí, tạo thành một quang phổ với các màu khác nhau. Đây là lý do tại sao cầu vồng thường xuất hiện sau cơn mưa hoặc ở nơi có sương mù.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog