Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Phan Sơn Tùng về hành vi chống phá Nhà nước

Khoai@

Chiều nay 9/9/2022, công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ 
Phan Sơn Tùng về hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước".

Cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phan Sơn Tùng về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn.

Phan Sơn Tùng sinh năm 1984 ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Như Tre Làng đã đưa tin từ hôm 5/9, k
hoảng 1 tháng nay, một người có tên Phan Sơn Tùng, chủ kênh Youtube "Vì Việt Nam Thịnh Vượng" liên tục công khai bày tỏ việc anh ta sẽ thành lập một tổ chức chính trị mang tên "Đảng Việt Nam Thịnh Vượng".

Để phục vụ cho việc thành lập "Đảng Việt Nam Thịnh Vượng", Phan Sơn Tùng liên tục sử dụng Fanpage và kênh Youtube của mình đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình thực tế ở Việt Nam, xúc phạm mạ lỵ nhiều cá nhân và tổ chức nhà nước, gây hoài nghi  trong nhân dân, làm giảm niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước... 



Những bài viết của Phan Sơn Tùng trên Fanpage và trên Youtube đã được các tổ chức phản động ở trong và ngoài nước lợi dụng, lan tỏa để chống phá Nhà nước Việt Nam. Trong số đó có Nguyễn Văn Đài đang lưu vong ở Đức và Đặng Xương Hùng hiện sống vong quốc ở Thụy sĩ... Đây không phải lần đầu Phan Sơn Tùng sử dụng kênh Youtube và Fanpage để bàn về các vấn đề chính trị xã hội, lan tỏa những thông tin xấu độc về các vấn đề nhân sự của đảng và nhà nước, hệt nư cái cách mà các trang phản động quốc tế kiểu như BBC, RFA, VOA đưa tin, nhằm gieo rắc hoài nghi trong nhân dân; chia rẽ khối đại đoàn kế toàn dân; hạ bệ hệ thống chính trị của đất nước, và thậm chí còn ngợi ca cả những đối tượng chuyên chống phá nhà nước Việt Nam. Mời xem ảnh bên dưới.


Người viết bài này đã tra cứu những gì liên quan đến cụm từ "Vì Việt Nam thịnh vượng" trên mạng được biết, chủ kênh "Sơn Tùng TV" và "Vì Việt Nam thịnh vượng" là Phan Sơn Tùng, số điện thoai là 0944170999.

Phan Sơn Tùng hiện đang làm chủ công ty cổ phần hóa dược Vĩnh Phúc, có trụ sở tại Tầng 7, Tòa nhà MacPlaza, số 10, đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Phan Sơn Tùng cũng là chủ Công ty CP Xây dựng Dolphin, có trụ sở tại Nhà B6-Pandora, 53 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. 

Ngoài 2 kênh Youtube nói trên, Phan Sơn Tùng còn lập ra nhiều blog, facebook và fanpage khác có đăng tải và bình luận về cùng chủ đề này.

Hiện vụ án đang được cơ quan ANĐT tiếp tục điều tra.

8 nhận xét:

  1. Lâu nay, dư luận đã bức xúc về việc kênh Youtube Sơn Tùng TV, và Vì Việt Nam Thịnh vượng vì kênh này chuyên bàn vấn đề chính trị xã hội nhưng giật tít phản cảm, tiêu cực, đưa thông tin chưa xác thực dưới vỏ bọc nguồn tin nội bộ và suy diễn chủ quan về các vấn đề nhân sự - chính trị - nội bộ không khác gì “góc nhìn” của BBC Việt ngữ và nhiều kênh truyền thông đội lốt đưa tin khách quan nhưng bóp méo, gieo rắc hoài nghi, chia rẽ, bôi xấu hệ thống chính trị Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Với một kẻ có nhận thức lệch lạc, xuyên tạc rõ ràng như thế này, mong rằng các cấp chính quyền Hà Nội sẽ sớm điều tra, xử lý và cho dư luận thấy rõ kết quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ vấn đề, kết luận để dư luận có câu trả lời chính xác về kẻ có nhận thức lệch lạc, xuyên tạc các vấn đề làm ảnh hưởng xấu đến nhận thức của người dân

      Xóa
  3. Mình cũng hay lên Facebook và Youtube thấy thằng này nói nhăng nói cuội nhiều cái rất phản cảm. Một thằng oắt con nhưng bàn chuyện chính trị trên dưới, dắt mũi định hướng dư luận rất ghê...tôi thực sự khó hiểu vì sao cơ quan chủ quản như Sở 4T, Cơ quan an ninh không xử lý nó thật nghiêm nhỉ.. Phải xử lý bằng pháp luật thật mạnh mẽ, để răn đe theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. không biết tại sao hiện nay tình trạng oắt con lên các trang mạng fb, youtube,.. tưởng mình là chính trị gia ra mặt phân tích, nhưng thực chất là giật tít phản cảm, tiêu cực, đưa thông tin chưa xác thực dưới vỏ bọc nguồn tin nội bộ và suy diễn chủ quan về các vấn đề nhân sự - chính trị - nội bộ, Nói chung là pháp luật cần mạnh tay quét sạch ba cái rác này trên các trang mạng cũng như phương tiện truyền thông đại chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều facebooker trên mạng đã phẫn nộ, đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm chủ kênh này, họ đặt nghi vấn chủ kênh này đang học theo cách chống phá Nhà nước như thủ đoạn của của Lê Dũng Vova, ngày ngày giả giọng yêu nước, nhưng thực chất ngược lại, thậm chí có nhiều ý kiến hoài nghi chủ kênh này đã bị thế lực phản động lôi kéo, lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  6. Phan Sơn Tùng, sinh năm 1984, hiện đang làm chủ công ty cổ phần hóa dược Vĩnh Phúc, trụ sở tại Tầng 7, Tòa nhà MacPlaza, số 10, đường Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, số điện thoại 0944170999. Ngoài 2 kênh Youtube trên, Phan Sơn Tùng còn lập ra nhiều blog, facebook, fanpage như GocNhinPhanSonTung...

    Trả lờiXóa
  7. đề nghi cơ quan chức năng sớm xử lí nghiêm chủ kênh này, họ đặt nghi vấn chủ kênh này đang học theo cách chống phá nhà nước như thủ đoạn của Lê Dũng Vova, ngày ngày giả giọng yêu nước, nhưng thực chất ngược lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog