Chia sẻ

Tre Làng

Tình cảnh của Quang Hải rất đáng lo ngại

Hơn hai tháng kể từ ngày đầu quân cho Pau FC, Nguyễn Quang Hải với biệt danh “Messi Việt Nam” chứng kiến ​​thời gian thi đấu của anh giảm dần theo từng ngày.

Tờ báo Pháp La Rep des Pyrenees nhận định khởi đầu phức tạp của Quang Hải ở đội bóng nhỏ vùng Bearn đang gây khó chịu ở Việt Nam. Ban đầu, sự xuất hiện của cựu tiền vệ Hà Nội ở Bearn đã gây ra một sự chấn động, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi hàng loạt người hâm mộ của Quang Hải đổ xô theo dõi trang Facebook của Pau FC. Trang mạng xã hội của CLB đã tăng khủng khiếp từ 30.000 lên 400.000 người đăng ký theo dõi trong mùa hè này.

Theo báo Pháp, chỉ hơn hai tháng sau, hơi thở xung quanh Nguyễn Quang Hải giảm dần theo từng trận đấu khi anh phải ngồi trên băng ghế dự bị. Sau bảy trận đấu, “Messi Việt Nam” mới trải qua 210 phút trên sân, chỉ hai lần có tên trong đội hình xuất phát.

Tệ hơn, thời gian ra sân chơi bóng của Quang Hải tiếp tục giảm xuống. Sau bốn trận ngồi ghế dự bị rồi ra sân với thời lượng teo tóp dần đều, trong trận hòa 1-1 với đội áp chót bảng Saint-Etienne gần nhất, tiền vệ nhỏ con không thi đấu phút nào, bất chấp HLV Didier Tholot đã lần lượt thay đến năm cầu thủ. Pau FC của Quang Hải hiện đứng cuối bảng Ligue 2, sau bảy trận đấu mới có 3 điểm.

Rõ ràng Quang Hải đang gặp quá nhiều khó khăn ở đội bóng hạng hai nước Pháp. Chắc chắn Pau FC không muốn bỏ tiền ra trả lương cho một cầu thủ chỉ để ngồi ghế dự bị. Nhưng rất nhiều cơ hội cho cựu cầu thủ của Hà Nội thể hiện mình đã trôi qua một cách lạnh lùng.

Theo dõi động tĩnh từ các nguồn tin ở Việt Nam, báo chí Pháp nhìn nhận giới hâm mộ thất vọng với cầu thủ của mình và càng thất vọng hơn khi khoác áo cho một CLB có đẳng cấp không cao. Đồng đội của Quang Hải không phải ai cũng chuyền bóng cho anh và bản thân họ thiếu năng lực ghi bàn. Bên cạnh đó, chiến thuật yêu thích 5-3-2 của ông thầy Pháp Tholot không dành nhiều đất diễn cho Quang Hải và người ta không ngạc nhiên với thời gian ra sân của anh ngày một ít dần.

Bóng đá Việt Nam từng có Công Phượng đầu quân cho Sint-Truidens chơi giải vô địch quốc gia Bỉ nhưng rất thường bị “xách xe không chạy” và ngồi mòn mỏi trên ghế dự bị khiến cầu thủ của HA Gia Lai phải về nước sớm hơn dự định. Thảm hại hơn là hậu vệ Văn Hậu khoác áo Heerenveen đá giải Hà Lan mà suốt cả năm chỉ có 4 phút ra sân.

Người ta đang có nhiều lo ngại Quang Hải sau thời gian ra sân ban đầu chưa thể gây ấn tượng ở Pau FC có thể “rơi vào dấu xe đổ” của những đồng nghiệp đi trước.

***
Quang Hải về nước tập trung đội tuyển vào ngày 17-9

Vòng đấu thứ 8 Ligue 2, tiền vệ Quang Hải sẽ cùng đồng đội làm khách Laval vào ngày 11-9 và sau đó mùa giải tạm dừng để các đội tuyển quốc gia hội quân trong những ngày FIFA. Theo đó, HLV Park Hang-seo đã điền tên Quang Hải trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày 17-9 để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất với hai khách mời Ấn Độ và Singapore. Đây là khoảng thời gian quý giá cho cựu cầu thủ Hà Nội lấy lại sự cân bằng cả trong thi đấu và tâm lý nhằm trở lại tốt hơn với Pau FC. 

***
Nguồn: PLO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog