Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Bùi Tuấn Lâm vì tuyên truyền chống nhà nước

Cuteo@

Chiều nay 7/9/2022, cơ quan ANĐT công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Tuấn Lâm để điều tra về hành vi tuyên truyền chống nhà nước. 

Bùi Tuấn Lâm sinh năm 1984, hiện trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, là thành viên của một số hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong... hoạt động núp bóng các tổ chức xã hội dân sự. Kêt quả điều tra ban đầu cho thấy, Bùi Tuấn Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về cái gọi là "xã hội dân sự" và "đấu tranh bất bạo động"... nhưng thực chất là các khóa huấn luyện cách thức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam do tổ chức khủng bố Việt Tân và một số tổ chức phản động lưu vong huấn luyện.

Bùi Tuấn Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cổ xuý các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Bùi Tuấn Lâm cũng rất tích cực đăng tải, chia sẻ các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật với ý đồ thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. 

Trước khi bị bắt, công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, nhưng Bùi Tuấn Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, và ngày càng quyết liệt chống phá. Việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

Dự báo, sau khi thông tin Bùi Tuấn Lâm bị bắt, chắc chắn RFA, BBC và các tổ chức phản động sẽ lại xuyên tạc bản chất vụ việc và hướng lái dư luận chĩa mũi dùi vào ngành công an.

P/s: Anh em cam hãy dành sự chú ý đặc biệt đến tay Nhạc sỹ Mồm lông Tuấn Khanh. 
.

8 nhận xét:

  1. việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May10:12 8/9/22

      Tên này đã nhiều lần được cơ quan chức năng nhắc nhở về hành vi cũng như tại điều kiện để quay đầu nhưng hắn không hề biết ơn, không chấp hành mà ngược lại trâng tráo, xấc xược, đây là hành động coi thường pháp luật, cần bị xử lý thật nghiêm để răn đe đồng bọn

      Xóa
  2. ông Lâm là thành viên của một số tổ chức gọi là “Tổ chức xã hội dân sự”, mà thực chất là các hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc hẳn y đã được tổ chức đào tạo để hoạt động trong nước, đồng thời cũng nhận không ít tài trợ từ nước ngoài, việc được cơ quan chức năng cảnh báo nhưng vẫn ngựa quen đường cũ cho thấy thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường pháp luật, cần bị xử lý với mức án nặng nhất để nghiêm trị

      Xóa
  3. Ông Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về “xã hội dân sự”, “đấu tranh bất bạo động”; thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia chống đối chính trị viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết hoạt động kích động biểu tình gây rối…

    Trả lờiXóa
  4. Từ 2013 đến nay, ông Lâm thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết, video, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cổ xuý các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. ông Lâm còn đăng tải, chia sẻ các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật với mong muốn, mục đích thay đổi chế độ Nhà nước XHCN ở Việt Nam, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Mặc dù Công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, nhưng ông Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, thách thức, không từ bỏ hoạt động vi phạm mà ngày càng công khai, quyết liệt chống phá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog