Chia sẻ

Tre Làng

Nhâm Hoàng Khang đột nhập vào Fb "Đạo diễn Hoa Hạ" đánh cắp dữ liệu để cung cấp cho bà Nguyễn Phương Hằng

Khoai@

Sau khi đột nhập facebook mang tên "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà PTAP, Nhâm Hoàng Khang (ảnh bên) đã đánh cắp dữ liệu của Fbker này và cung cấp cho bà Nguyễn Phương Hằng để bà này làm tư liệu nói trong các buổi phát livestream. 

Hôm nay 7/9/2022, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nhâm Hoàng Khang về tội "Cưỡng đoạt tài sản". 

Như vậy, quan điểm của VKS là vẫn truy tố Nhâm Hoàng Khang với tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" dù trước đó, TAND TP HCM đã ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vì cho rằng ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của tội phạm "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác".

Hồ sơ vụ án thể hiện Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba" rồi chuyển 29.672,36126 USDT tiền ảo về tài khoản của mình. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang tiếp tục xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex của ông VNC. Sau đó, bằng cách gọi điện đe dọa đánh sập sàn T-Rex, nên từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021 phía ông VNC đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng. Hành vi của Khang đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác và làm mất an toàn xã hội.

Liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, tại cơ quan điều tra, Nhâm Hoàng Khang khai đã xâm nhập vào tài khoản facebook mang tên "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà PTAP sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng để bà này sử dụng làm tư liệu nói trên livestream. Phía bà PTAP xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Nhâm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang cũng khai rằng đã lấy danh sách 85 tài khoản người đang dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web của báo điện tử VOV. Báo điện tử VOV xác định danh sách 85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online và là người dùng bình thường, không liên quan đến trang VOV. Do đó, Công an TP HCM có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt vi phạm hành chính Nhâm Hoàng Khang.

4 nhận xét:

  1. Hoa Co May17:00 7/9/22

    Các tổ chức, đơn vị cũng nên xem lại độ bảo mật trong hệ thống lưu trữ của cơ quan mình chứ, hàng loạt bị hacker xâm nhập lấy hết dữ liệu thế kia thì liệu những tên khác cũng đột nhập lấy dữ liệu rồi phục vụ mục đích xấu thì làm sao.

    Trả lờiXóa
  2. Liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, tại cơ quan điều tra, Nhâm Hoàng Khang khai đã xâm nhập vào tài khoản facebook mang tên "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà PTAP sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng để bà này sử dụng làm tư liệu nói trên livestream

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen10:12 8/9/22

      Vậy là hai cá nhân này có cấu kết với nhau, chuẩn bị tài liệu để công khai trên mạng trước khi bà Hằng trở thành hiện tượng của mạng xã hội trong thời gian qua, việc cả hai cùng bị xử lý hình sự là câu trả lời cho dư luạn cũng như đáp tra việc tố cáo đến từ các cá nhân có liên quan

      Xóa
  3. Thế mới hiểu việc bắt xử lý bà Nguyễn Phương Hằng là có nguồn cơn cả, ra là bà đã thuê người ăn cắp thông tin về để rêu rao trên mạng xã hội nhằm đánh bóng tên tuổi cho bản thân, nếu tiếp tục để bà Hằng lộng hành có lẽ thông tin cá nhân của tất cả những người nổi tiếng sẽ bị bà động đến mà không hề được sự đồng ý của họ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog