Chia sẻ

Tre Làng

Hoàng Hải Vân nói về những "Nhà dân chủ cuội" - fans của ông Nguyên Ngọc

Bài chép từ Fb Hoàng Hải Vân

VỀ NHỮNG “NHÀ DÂN CHỦ” CUỘI FANS CỦA ÔNG NGUYÊN NGỌC

Viết cái tút về ông Nguyên Ngọc hôm qua, tôi nghĩ sẽ có tranh cãi và tôi cũng lường trước sẽ có một đám đông fans của ông Nguyên Ngọc xông vào chửi bới. Nhưng tôi hơi bất ngờ khi thấy fans của ông lại vô văn hoá đến vậy. Họ bịa đặt quy kết tôi là dư luận viên, là bưng bô, là viết “theo đơn đặt hàng”, là “ăn tiền” để chống ông Nguyên Ngọc. Họ còn bịa đặt những chuyện đời tư của tôi để chửi bới với những lời tục tĩu rất mất dạy. Té ra lực lượng dân chủ dưới ngọn cờ của ông Nguyên Ngọc là như thế đấy !

Họ rất đông và luôn ở tư thế sẵn sàng khủng bố tinh thần những ai nói trái ý họ. Họ có thể nguỵ tạo thông tin khiến gia đình bạn tan nát, khiến đồng nghiệp nghi ngờ, bạn bè xa lánh và đẩy công việc làm ăn của bạn vào ngõ cụt. Nhiều nhà báo sợ họ, một số nhà báo còn âm thầm xu phụ theo họ để được yên thân, nhiều quan chức ngán họ, các doanh nhân không muốn gây thù chuốc oán với họ.

Từ lâu, một số bạn thân của tôi khuyên tôi nếu muốn được yên thân thì đừng động đến họ. Nhưng sống trên đời mà phải sợ những kẻ ném đá giấu tay và phải chiều theo khẩu vị của đám đông thì làm sao có thể ngẩng đầu làm người được !

Tôi là người yêu tự do, ai yêu tự do thì có thể biết tôi là người như thế nào thể hiện trong các bài viết, trên báo chí cũng như trên fb này. Vì yêu tự do nên tôi tôn trọng tự do của người khác, tôn trọng những thái độ khác biệt với tôi, miễn là sự tự do và sự khác biệt đó không làm hại những người vô tội. Sống ở đời tôi chỉ cần vợ con hiểu mình, còn bạn bè thì ai hiểu đã hiểu, ai không hiểu tôi không giải thích. Còn những ai muốn điều khiển tôi, thì dù các vị có đông đến bao nhiêu cũng xin thưa: Đừng hòng !

Nhân câu chuyện về ông Nguyên Ngọc xung quanh cái tút của tôi, đã lộ rõ một thực tế mà lâu nay tôi vẫn cảm nhận được nhưng còn mơ hồ: Lực lượng dân chủ ở nước ta hiện nay phần lớn là dân chủ cuội. Họ dựng cờ, tập hợp lực lượng, nhân danh lòng yêu nước và nhân danh dân chủ tự do để khủng bố những người trái ý họ. Chưa giành được chính quyền thì họ khủng bố tinh thần, nếu giành được chính quyền thì chắc chắn họ sẽ đưa chúng ta lên đoạn đầu đài hoặc vào nhà tù nếu chúng ta không tuân phục họ.

Tôi quý trọng những nhà bất đồng chính kiến tôn trọng tự do của người khác, họ trung thực nên chỉ trích lên án những gì đáng chỉ trích lên án và góp phần xây những gì đáng phải xây, vì một đất nước tự do mà ở đó quyền con người được đề cao. Còn đám dân chủ cuội trong đó có fans của ông Nguyên Ngọc không thuộc những người đàng hoàng đó. Bọn họ giả dối nên dùng phương tiện giả dối để tấn công người khác. Bọn họ dựng cờ tập hợp quần chúng với ảo tưởng trở thành lực lượng đối lập, nhưng chưa bao giờ có đủ tư cách. Họ chỉ là những kẻ háo danh muốn làm ông kèo bà cột chứ không bao giờ đại diện cho tiếng nói của dân lành.

Tôi cám ơn các bạn đã hiểu tôi đã like cái tút vừa rồi. Tôi tôn trọng những còm nêu ý kiến khác tôi nhưng với lời lẽ tử tế. Tôi xin lỗi những bạn hoạt động dân chủ yêu tự do và trung thực, nếu những dòng trên bị các bạn hiểu nhầm.

Tôi và những người như tôi sẽ tiếp tục bị bọn họ tấn công khủng bố tinh thần. Sở dĩ tôi phải chặn họ và xoá còm của họ vì trong nhà có trẻ nhỏ, trẻ nhỏ không nên đọc những lời bịa đặt tục tĩu bẩn thỉu của những “nhà dân chủ” cuội này.

HOÀNG HẢI VÂN

7 nhận xét:

  1. Nhân câu chuyện về ông Nguyên Ngọc xung quanh cái tút của bác Hoàng hải Vân, đã lộ rõ một thực tế mà lâu nay tôi vẫn cảm nhận được nhưng còn mơ hồ : Lực lượng dân chủ ở nước ta hiện nay phần lớn là dân chủ cuội. Họ dựng cờ, tập hợp lực lượng, nhân danh lòng yêu nước và nhân danh dân chủ tự do để khủng bố những người trái ý họ. Chưa giành được chính quyền thì họ khủng bố tinh thần, nếu giành được chính quyền thì chắc chắn họ sẽ đưa chúng ta lên đoạn đầu đài hoặc vào nhà tù nếu chúng ta không tuân phục họ.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, rất đông những người tự cho mình hoạt động vì dân chủ, nhân quyền của Vietnam trong nước và hải ngoại đều là bọn dân chủ cuội, họ chỉ giỏi ba hoa và chà đạp lên dân tộc, luôn lộng ngôn, nói ngược lại thực tế miễn là phù hợp với lợi ích của nhóm và bản thân họ. Từ cuộc bầu cử tổng thống USA 2020 đến giờ, nhóm người hoạt động này đã rớt mặt nạ và lộ nguyên hình rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên Ngọc với "Rừng xà nu" với "đất nước đứng lên", thế nhưng cái khí chất ngút ngàn của những cây xà nu, của một người yêu nước kháng chiến đâu còn. Mà một Nguyên Ngọc bất mãn, một Nguyên ngọc xấu xí và phản bội lại lý tưởng của Đảng...thử hỏi có ai như ông không. Đất nước đứng lên, phát triển vậy mà một NGuyên ngọc đã ngã xuống. Buồn vì rừng xà nu đã ngã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen08:28 9/9/22

      Nguyên Ngọc vẫn còn đó nhưng tư tưởng nhận thức của ông đã lạc lối từ lâu, nhân cách cũng như sự kính trọng dành cho ông cũng không còn nữa, nhiều nhà văn, nhà thơ, người cùng hội với ông chắc sẽ buồn lắm, không ít người sẽ cảm thấy hổ thẹn vì có một đồng đội như vậy

      Xóa
  4. Chưa giành được chính quyền thì họ khủng bố tinh thần, nếu giành được chính quyền thì chắc chắn họ sẽ đưa chúng ta lên đoạn đầu đài hoặc vào nhà tù nếu chúng ta không tuân phục họ.

    Trả lờiXóa
  5. Tính ra fans của ông Nguyên Ngọc vẫn nhiều đấy chứ, chỉ một cá nhân lên án ông Nguyên Ngọc mà đã nhận về vô số gạch đá rồi, thế mới biết đám rận vẫn có rất nhiều tay chân, sẵn sàng lên tiếng khi cần thiết, đây cũng là vấn đề đặt ra cho lực lượng đảm bảo an ninh trên không gian mạng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog