Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Tina Duong

Khoai@

Liên quan đến vụ "kiều nữ bị tố lừa đảo 17 tỉ đồng", hôm nay 18/9, Trưởng Công an TP Phan Thiết Trần Long Khánh cho biết đến thời điểm này, công an TP Phan Thiết mới chỉ nhận được một lá đơn của người dân tố cáo Tina Duong (tên thật là NTVA, 27 tuổi, quê Bắc Giang) lừa đảo và đang thụ lý giải quyết, nhưng hiện chưa có căn cứ để bắt tạm giam hay tạm giữ NTVA.

Trưởng Công an TP Phan Thiết nói thêm, "Cần có thêm thời gian để điều tra, xác minh. Nếu có đủ căn cứ thì sẽ khởi tố. 

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, thông tin tố cáo vụ siêu lừa hay còn gọi là "cú lừa thế kỷ" này trên mạng xã hội là thông tin một chiều chưa được kiểm chứng, chưa được cơ quan chức năng xác minh cho nên chưa rõ thực hư đến đâu. Nếu các nạn nhân không tố cáo thì không có căn cứ để các cơ quan chức năng vào cuộc.

Còn nội dung cảnh báo chung chung, không có yêu cầu cụ thể nào, không chỉ rõ hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân nào thì không có căn cứ để cơ quan chức năng thụ lý tin báo để xác minh theo quy định pháp luật.

Trong nội dung đăng tải lên mạng xã hội, chị NL cũng cho rằng gia đình mình không tố cáo, đã bỏ qua và không đề nghị cơ quan chức năng xem xét, việc đưa thông tin lên chỉ là có tính chất cảnh báo bởi vậy cơ quan chức năng sẽ không vào cuộc để xác minh đối với vụ việc này.

Về phía VA cô gái bị đăng thông tin hình ảnh lên mạng xã hội, nếu thấy việc đăng thông tin không đúng quy định thì cũng có thể đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xem xét xử lý người đã đưa tin sai sự thật.

Khi có yêu cầu xem xét xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự về hành vi đưa tin sai sự thật hoặc hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc xác minh làm rõ. Còn vấn đề đưa ra những thông tin có tính chất quan điểm, chưa rõ ràng, thiếu chứng cứ và chỉ là thông tin một chiều nhưng không có khiếu nại, tố cáo thì cơ quan chức năng cũng sẽ không vào cuộc xác minh để xử lý.

Còn trường hợp người tố cáo gửi đơn đến cơ quan chức năng, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác minh mới có thể rõ được bản chất sự việc.

9 nhận xét:

  1. Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước vụ tố "siêu lừa đảo" chiếm đoạt 17 tỷ đồng trên mạng xã hội. Cô gái N.T.V.A (SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) liên tục bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Đặc biệt, nội dung và nhiều hình ảnh được cho là của cô gái này khi cách đây 4 năm, thiếu nữ đã tổ chức đám cưới với một thiếu gia tại khách sạn 5 sao hạng sang ở Hà Nội. Theo nhiều người phản ánh, để tổ chức đám cưới, V.A thuê hàng trăm người giả làm khách đám cưới và người cha dắt cô dâu vào lễ đường, cũng đều là "thuê đóng thế".

    Trả lờiXóa
  2. chị N.L - người đầu tiên công khai tố cáo V.A lừa đảo trên mạng xã hội cho biết, năm 2018, một người trong gia đình chị có quan hệ yêu đương với V.A. Sau đó, cả hai tổ chức đám cưới tại khách sạn sang trọng tại Hà Nội. (là đám cưới thuê người đóng giả làm bố đã nêu ở trên). V.A còn khoe được tặng cả siêu xe 80 tỷ.

    Trả lờiXóa
  3. Dưới vỏ bọc tiểu thư giàu có, thường xuyên tặng quà đắt tiền cho gia đình bạn trai. Chồng chị L. còn tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần và mượn tiền để đầu tư bất động sản, với tổng số tiền lên đến 17 tỷ đồng.Ở thời điểm đó, vì nhiều lý do nên chị L. không tố giác V.A nhưng nay thấy nhiều người có thể bị V.A tiếp tục lừa đảo nên chị lên tiếng cảnh báo. Chị N.L cho biết thêm, đang tập hợp khoảng 40 nạn nhân và số tiền bị lừa của các bị hại đã lên đến hơn 100 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Những ngày qua, trên mạng xã hội, số người cho biết liên quan hoặc quen biết hoặc từng bị V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều. Không chỉ "lừa" các đại gia, cô gái này còn lừa nhiều người khác với số tiền từ vài triệu đến vài trăm và cả tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Theo một tài khoản Facebook chia sẻ, một salon tóc nổi tiếng tiếp tục lên tiếng về sự việc nhân viên của mình là "bạn trai" của Anna Bắc Giang. Cụ thể, Anna ngày nào cũng qua quán gội đầu, làm tóc và có cả một "giáo trình" về việc thể hiện là người có tiền. Đồng thời, giới thiệu mình làm thiết kế cho váy cưới Calla Bridal, dát trên người toàn Hermes, LV, Gucci, Chanel,... Chìa khóa ô tô hôm thì Mẹc hôm thì BMW. Luôn khoe hình chụp cùng ông bố chủ tịch, và các biệt thự sang trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện gì cần đến cũng sẽ đến, Anna sau đó "cá kiếm" được một bạn trẻ đẹp giai là nhân viên của cửa hàng, thuyết phục bạn nghỉ làm ở salon để Anna về mở cửa hàng riêng cho. Nhưng trước hết là bảo bạn xin bố mẹ 250 triệu đồng làm vốn. Sau vài ngày về sống chung với Anna thì bạn này phát hiện ra nhà đi thuê, cả ngày chỉ ăn với ăn. Tất nhiên thì sau đó thì Anna "bốc hơi".

    Trả lờiXóa
  7. Liên quan đến cô gái này, mặc dù đã có nhiều người lên tiếng, song đến thời điểm này, mới có ông N.H.N. ở Thủ Đức gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an Bắc Giang (nơi V.A sinh sống) và Bình Thuận (nơi xảy ra vụ việc).Cụ thể, ngày 15/9, ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, đã gửi đơn tố cáo Tina Duong (tên thật N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  8. Cũng theo ông T., ông đã gửi đến nhiều đơn vị như Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, chưa có đơn vị nào mời ông lên làm việc để làm rõ sự tình.Trong đó, các đơn vị trên đã chuyển đơn nhiều nơi. Cụ thể, Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển đơn cho Công an tỉnh Bình Thuận. Công an tỉnh Bình Thuận chuyển tiếp 2 lần cho Công an TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  9. "Thủ đoạn" mà cô này sử dụng thường là thuê nhà một ngày để lừa rồi lại chuyển, đồng thời, thuê ô tô xịn để làm "màu", tạo niềm tin, xây dựng hình ảnh rồi bắt đầu lân la hỏi vay tiền từ những người mới quen để đầu tư dự án hay kinh doanh, hoặc "gạ tình", giả có thai để trốn nợ.Để tránh những lùm xùm gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, nhiều nạn nhân mong muốn có sự vào cuộc sớm của cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog