Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn để điều tra hành vi nhận hối lộ

Khoai@

Hôm nay 19/10/2022, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt khẩn cấp ông Vi Đức Ninh (ảnh bên), sinh năm 1975, là Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để điều tra về hành vi nhận hối lộ liên quan đến một vụ án ma túy.

Liên quan đến vụ án ma túy này, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang cũng khởi tố một người từng là cán bộ công tác tại một đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an về hành vi môi giới hối lộ. Vì vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra nên danh tính của người này chưa được tiết lộ.

Ông Vi Đức Ninh bị bắt vì nhận hối lộ liên quan đến một vụ án ma túy mà Viện kiểm sát huyện Lục Ngạn chịu trách nhiệm kiểm sát điều tra. Được biết, ông này ra đầu thú vào ngày 15/10, sau đó bị bắt khẩn cấp. Hiện chưa có biện pháp tố tụng liên quan khác.

Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng cho Cơ quan điều tra hình sự thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao để điều tra theo thẩm quyền.

7 nhận xét:

  1. Thủ đoạn của tội phạm tham nhũng ngày một tinh vi, biến hoá khôn lường. Do đó, để kịp thời phát hiện, xử lý triệt để hành vi đưa nhận hối lộ, chúng ta cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

    Trả lờiXóa
  2. Đưa - Nhận hối lộ là một dạng biểu hiện cụ thể của tham nhũng, hậu quả của nó rất nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, làm sai lệch hoạt động bình thường của bộ máy nhà nước, làm giảm niềm tin của nhân dân vào cán bộ của các cơ quan công quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây, việc xử lý được loại tội phạm này rất khó khăn, số đối tượng bị xử lý về tội danh này chưa nhiều, chỉ như phần nổi của tảng băng chìm, có nhiều vụ án tham nhũng lớn mà dư luận nghi ngờ có dấu hiệu đưa nhận hối lộ, nhưng cơ quan tiến hành tố tụng không chứng minh được hành vi đưa và nhận hối lộ nên phải xử lý về tội danh khác. Cá biệt có những vụ chỉ khởi tố được người đưa hối lộ, môi giới hối lộ mà không khởi tố được người nhận hối lộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ những vụ án điểm của trung ương mà giờ các vụ việc tham nhũng tiêu cực mới được đưa ra ánh sáng nhiều, việc người đứng đầu ngành kiểm sát của một huyện để xảy ra sai phạm nghiêm trọng cần phải được xử lý thật nghiêm.

      Xóa
  4. thời gian gần đây, số lượng các vụ án xử lý được các bị cáo về hành vi đưa nhận hối lộ ngày càng nhiều, cá biệt có những vụ đối tượng nhận hối lộ là lãnh đạo cấp cao (trong đó có những người mang quân hàm tướng, bộ trưởng, thứ trưởng...) với số tiền nhận hối lộ lên đến hàng chục tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như trước đây, hành vi “Đưa – Nhận hối lộ” chỉ đơn thuần là những giao dịch, trao đổi trực tiếp giữa kẻ đưa người nhận, thì nay thủ đoạn rất tinh vi, mang tính chuyên sâu nghiệp vụ, qua nhiều trung gian, hình thức đa đạng hơn rất nhiều… khiến cho công tác điều tra, truy vết tội phạm này vốn đã khó càng thêm khó.

    Trả lờiXóa
  6. vẫn còn không ít những hạn chế trong hệ thống pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng, chống tham nhũng như pháp luật hình sự chưa quy định các hành vi làm giàu bất chính, hành vi tặng quà, nhận quà tặng không vì mục đích từ thiện… là tội phạm, phần nào gây khó khăn, cản trở nhất định cho việc xử lý các hành vi đưa, nhận và môi giới hối lộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog