Chia sẻ

Tre Làng

UBND xã Thạnh Phú Đông thông tin về hoàn cảnh bé Trương Thị Ngọc Yến

Thông báo: UBND xã Thạnh Phú Đông thông tin về hoàn cảnh của bé Trương Thị Ngọc Yến, ấp Quí Điền B, xã Thạnh Phú Đông mà báo Dân Trí và kênh Youtube Trọng Nghĩa TV đã đăng tải.

Mới đây, báo Dân trí và Youtuber Trọng Nghĩa có bài đăng về hoàn cảnh khó khăn của bé Trương Thị Ngọc Yến, ấp Quí Điền B, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, như link dưới:


Qua xác minh các nội dung trong bài báo và video, UBND xã Thạnh Phú Đông xin thông tin như sau:

- Về cha em Yến:

Em Trương Thị Ngọc Yến là con của ông Trương Văn Hoàng, sinh năm 1987 ở ấp Quí Điền B xã Thạnh Phú Đông. Vợ chồng ông Hoàng ly hôn lúc em Yến khoảng 2 tuổi. Do chia tay vợ, ông Hoàng bị suy sụp tinh thần, trầm cảm và bị nghiện rượu nhưng vẫn đi làm bình thường, ông đi vác gáo ở một lò than thêu kết trên địa bàn, ông chỉ nghỉ làm vài tháng trước khi ông chết. Do đó, VIỆC BÁO DÂN TRÍ VIẾT ÔNG HOÀNG KHÔNG ĐI LÀM ĐƯỢC, CHỈ LOANH QUANH BỜ SÔNG ĐẶT LÚ KIẾM TÔM CÁ SỐNG QUA NGÀY LÀ SAI.

Về cái chết của ông Trương Văn Hoàng, theo sự chứng kiến và nhận định của hàng xóm, do ông Hoàng nhậu sỉn té ướt nên trúng gió chết CHỨ KHÔNG PHẢI CHẾT ĐUỐI.

- Về gia đình nội em Yến, gia đình bà Phan Thị Chức trước giờ không phải hộ nghèo, cũng không phải hộ khó khăn, cuộc sống rất ổn định. Ông bà nội em Yến có 7.500m2 đất, ông bà nội em vẫn còn sức khỏe lao động bình thường.

- Về việc em Yến khao khát có bộ sách lớp 6 để đi học và báo Dân Trí đưa tin "em đã sửa số 5 thành số 6".

Qua xác minh, EM YẾN NÓI EM KHÔNG CÓ SỬA SÁCH, VIẾT SỐ 5 THÀNH SỐ 6. Và khẳng định rằng ngay từ đầu năm học Hội Chữ thập đỏ huyện cùng ấp đã hỗ trợ cho em bộ sách mới lớp 6 và vở để e đi học.

- Về cuộc sống của em Trương Thị Ngọc Yến, báo Dân Trí viết EM TỰ KIẾM TIỀN ĂN, TỰ LO TIỀN HỌC, HÀNG NGÀY EM PHẢI CHUỐT CỘNG LÁ DỪA KIẾM SỐNG LÀ SAI SỰ THẬT. Vì từ khi mẹ và cha em ly hôn thì em sống với bà nội, gia đình bà nội đủ điều kiện để lo cho em.

Qua xác minh, hàng xóm xung quanh gia đình em, thì trước giờ không ai thấy em chuốt cộng dừa, chỉ thấy bà nội em có chuốt, và đó cũng không phải là thu nhập chính của gia đình.

- Về căn nhà của em Yến:

Thông tin mà báo Dân Trí và kênh Youtube Trọng Nghĩa TV đưa tin về CĂN NHÀ LÁ RÁCH NÁT CỦA EM TRƯƠNG THỊ NGỌC YẾN VÀ ĐIỀU KIỆN SỐNG KHÓ KHĂN, KHẮT KHỔ CỦA EM LÀ KHÔNG ĐÚNG VỚI THỰC TẾ.

Sau khi xác minh làm rõ căn nhà lá của ông Trương Văn Hoàng được cất trước khi ông Hoàng mất khoảng 1 năm. Khi cất căn nhà đó chỉ có ông Hoàng thường hay ra đó ngủ khi ông say sỉn, em Yến trước giờ vẫn ở bên trong nhà nội. Cha con ông Hoàng ăn uống vẫn ở bên trong nhà bà Phan Thị Chức.

- Về phát biểu của ông Huỳnh Văn Nam, Trưởng ấp Quí Điền B theo Báo Dân trí đưa tin.

Qua làm việc với ông Nam, ông nói nhà báo bắt ông phải nói theo nội dung hướng dẫn và phải nói trong vòng 1 phút 30 giây. Xuất phát từ mong muốn cho em Yến có được một căn nhà tình thương để thờ cúng cha. Nhưng khi ghi hình, báo lại đưa tin không đúng với hoàn cảnh thực tế; trước khi đăng tin không thông qua chính quyền địa phương.

UBND xã Thạnh Phú Đông xin thông tin đến người dân các nội dung trên, đồng thời đề nghị các đơn vị đính chính các thông tin không đúng sự thật.

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân16:46 19/10/22

    Biết rằng cánh nhà báo muốn đưa lên một hình ảnh thật đáng thương để cháu bé được các nhà hảo tâm quan tâm hơn, nhưng như thế là vô tình tiếp tay cho những kẻ vốn hậm hực với chính quyền có cớ để kích bác việc chính quyền bỏ lỡ một hoàn cảnh khó khăn, chưa kể việc làm báo mà đưa tin thiếu khách quan là trái với đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Xưa đọc báo hàng ngày để tìm kiến thức, nay đọc báo cũng phải lựa, phải đối chiếu mới dám tin là thật, nhiều nhà báo bây giờ thay vì đi tìm tòi thông tin thì lại nghĩ cách để thổi phồng một thông tin mà mình có được, làm cho người đọc thay vì có kiến thức thì bị lôi kéo theo cảm xúc phần nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog