Chia sẻ

Tre Làng

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru

Khoai@

Bất chấp những đánh giá tiêu cực của nhiều người về hoạt động từ thiện ủng hộ bà con miền Trung từ những năm trước, tin rằng mình đang làm đúng và vượt qua mọi hoài nghi, mới đây MC Phan Anh đã lại lên tiếng kêu gọi cộng đồng đóng góp để ủng hộ bà con miền Trung.

Khác với nhiều người làm thiện nguyện khác, MC Phan Anh không kêu gọi mọi người đóng góp vào quỹ từ thiện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc mà đề nghị các nhà hảo tâm chuyền tiền vào một tài khoản thiện nguyện riêng. 

Tài khoản riêng này, theo anh là "mọi giao dịch đều được công khai tại một đường link ai cũng có thể theo dõi". 

Phan Anh cho biết, anh sẽ làm cây cầu nối giữa những người có lòng hảo tâm và bà con đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Noru.

"Thứ hai tuần sau, Phan Anh có chuyến công tác miền Trung, nên xin làm chiếc cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm và bà con đang trong cơn hoạn nạn. Phan Anh kêu gọi những người bạn của mình hãy cùng trao cho bà con một món quà nhỏ", Nam MC khẳng định sẽ đi cùng bạn bè để "trực tiếp đi trao tận tay món quà mà mọi người gửi gắm cho bà con có nhà cửa bị bão tàn phá". 

Khác với đợt từ thiện đầy tai tiếng trước đó, lần này Phan Anh đã liệt kê chi tiết các công việc sẽ thực hiện. Đầu tiên là hỗ trợ dựng lại nhà cho người dân bị tàn phá bởi bão và ưu tiên theo mức độ nghiêm trọng. Tiếp theo về địa điểm trao tặng nam MC dự kiến sẽ là ba xã có thiệt hại nặng nề nhất, khi đến tận nơi anh sẽ thông báo để "mọi người đều có thể cùng tham gia, đồng hành, kiểm tra và giám sát". Số lượng dự kiến được nhận quà là khoảng 300 hộ, còn quà tặng có thể sẽ là tiền mặt và chuyển khoản, giá trị món quà sẽ dựa trên tình hình thực tế. Ngày trao quà Phan Anh đã ấn định vào ngày 2/10 sắp tới.

Về vấn đề sao kê, anh khẳng định: "Sao kê tự động công khai. Mọi giao dịch được minh bạch, liên tục cập nhật trên trang" và "Trong quá trình thực hiện chương trình sẽ có báo cáo được cập nhật hằng ngày trên trang cá nhân". MC Phan Anh nói thêm, báo cáo gồm có "hình ảnh và giấy xác nhận nhận tiền có chữ ký của người nhận và xác nhận của các đoàn thể địa phương". 

MC Phan Anh cam kết sẽ "báo cáo gửi tới cơ quan nhà nước theo đúng quy định của Nghị định 93/2021 về hoạt động từ thiện" sau khi hoàn thành đợt thiện nguyện này.

2 nhận xét:

  1. Phan Anh là một MC, nghệ sỹ rất tâm huyết và nghĩa hiệp...Anh luôn vượt mọi rào cản để tiến lên trước sự hoài nghi của dư luận. Đấy là Phan Anh nào chứ người trong hình thì tôi không biết, anh này được dân mạng phong cho làm "lũ đế"...phải nói là độ uy tín của anh này như thế nào rồi. Sau ồn ào năm ấy, không biết sao anh này vẫn mặt dày như vậy

    Trả lờiXóa
  2. mình tin rằng MC Phan Anh là một người đứng đắn, không bao giờ bị vướng víu vào những lùm xùm giống như trước đó, là một người của công chúng, bản thân nên nhận biết được tầm qua trọng của mình trong mọi hành động của bản thân, dù là nhỏ nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog