Chia sẻ

Tre Làng

Mưa lớn gây ngập lụt ở Huế, Đà Nẵng chiều tối qua!

Khoai@


Trận mưa lũ lịch sử xảy ra ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế gây sạt lở, vùi lấp, ngập lụt nhiều công trình, tuyến đường giao thông huyết mạch, gây chia cắt giao thông.

Mưa lớn chưa từng thấy liên tục kéo dài đã làm sân bay Đà Nẵng ngập sâu trong nước, buộc phải đóng cửa. Trong khi đó các tuyến đường thủy đều phải đóng và đường bộ thì đều bị ngập hoặc sạt lở, không đảm bảo an toàn cho lưu thông.

Các đơn vị công an, quân đội và các lực lượng khác đang huy động tổng lực khẩn trương khắc phục, đảm bảo giao thông.












10 nhận xét:

  1. khổ thân những người dân miền Trung phải gồng mình chống chọi hết cơn bão này đến cơn bão khác, vậy mà họ vẫn đứng lên chiến đấu kiên cường, bất khuất, vực lại cuộc sống mới, phát triển như ban đầu, cố lên bà con miền Trung

    Trả lờiXóa
  2. tình trạng ngập nước tại thôn đã diễn ra nhiều năm nay, mỗi khi có mưa lớn kéo dài là hàng chục hộ dân bị ngập trong nước vì khu vực thôn Trung Sơn nằm ở vùng trũng thấp. Một nguyên nhân khác là do các dự án kéo dài nhiều năm xung quanh thôn, khi thi công đã đổ đất làm ảnh hưởng đến việc thoát nước của khu dân cư.

    Trả lờiXóa
  3. mưa lớn từ ngày 7/10 đã làm nước đổ dồn về gây ngập trong thôn, người dân phải kê cao đồ đạc, tài sản trong nhà và đem đi gửi để tránh hư hỏng. Hiện thôn có 54 hộ với 204 khẩu đang bị kẹt lại trong khu vực ngập nước và bị chia cắt; người dân muốn ra ngoài mua lương thực, thực phẩm phải di chuyển bằng thuyền hoặc bè chuối tự chế.

    Trả lờiXóa
  4. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hòa Vang đã khẩn trương triển khai công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với mưa lũ tại các xã và các nơi xung yếu. Đến nay, đã có 5 xã sơ tán được 24 hộ dân và 73 nhân khẩu đến nơi an toàn và thông báo kịp thời cho học sinh các cấp trên địa bàn huyện được nghỉ học từ sáng 8/10.

    Trả lờiXóa
  5. Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 5 khiến nhiều tuyến phố trung tâm TP Đà Nẵng ngập sâu. Trong khi đó, các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa cho hay đã có 2 tàu cá bị chìm

    Trả lờiXóa
  6. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 14 đến hết ngày 15-10, trên địa bàn TP Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa đo được tại huyện Hòa Vang và các quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành phổ biến 200-400mm, có nơi trên 500mm; khu vực quận Liên Chiểu, Hải Châu và Thanh Khê từ 150-350mm, có nơi trên 400mm.

    Trả lờiXóa
  7. Từ đêm 15-10 đến ngày 16-10, tại thành phố Đà Nẵng, mưa giảm nhưng vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi hơn 100mm.
    Do mưa lớn xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày tại thành phố Đà Nẵng nên cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở vùng trũng thấp.

    Trả lờiXóa
  8. Những đợt mưa như trút nước đã khiến nhiều người Đà Nẵng trở tay không kịp. Trong đêm 14-10, lực lượng chức năng thành phố đã trắng đêm giải cứu người bị chia cắt bởi nước ngập.

    Trả lờiXóa
  9. Không chỉ có một số "điểm nóng" ngập đô thị xác định lâu nay như khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê) đường Hải Hồ, Trương Chí Cương, Trưng Nữ Vương (đoạn gần sân bay) ngập nặng, mà hầu hết các tuyến đường phố nước mưa đều tràn vỉa hè.

    Trả lờiXóa
  10. Bà Lê Thị Phương (đường Tống Phước Phổ, quận Hải Châu) nhận định đã sống ở Đà Nẵng hơn 60 năm nhưng đây là lần đầu chứng kiến cảnh ngập lụt đô thị lớn như lần này. Bởi trước nay chưa bao giờ nước tràn vào nhà bà quá 0,5m, nhưng lần này đã ngập quá đầu người khiến gia đình phải trốn lên tầng 2.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog