Chia sẻ

Tre Làng

Nga nói loạt không kích Ukraine chỉ là “tập đầu”, NATO lên án hành động 'khủng khiếp'

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố loạt cuộc không kích của Moskva vào Ukraine chỉ là “tập đầu tiên”, trong khi NATO lên án đây là những cuộc tấn công "khủng khiếp và bừa bãi".

Xe cháy rụi ở Kiev sau đợt tấn công của Nga vào sáng 10/10. Ảnh: Reuters

Ông Medvedev, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng, Nga, cùng với việc bảo vệ người dân và biên giới của mình, nên “hướng tới việc xóa bỏ hoàn toàn chế độ chính trị của Ukraine”.

Nga đã nhiều lần nhắc lại tìm cách loại bỏ chính phủ của tổng thống Ukraine mà họ cáo buộc là theo khuynh hướng Đức Quốc xã - những tuyên bố đã bị Ukraine và các đồng minh phản bác là vô lý.

Cùng ngày 10/10, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên án các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Ukraine, coi đây là những hành động "khủng khiếp".

“Trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba và lên án các cuộc tấn công khủng khiếp và bừa bãi của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine”, ông Stoltenberg đăng trên Twitter.

“NATO sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Ukraine dũng cảm chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của Điện Kremlin chừng nào nào còn cần thiết”, lãnh đạo NATO khẳng định.

Trước đó, trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an Nga sau loạt không kích khắp các thành phố Ukraine vào sáng 10/10, Tổng thống Putin biện minh rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa là phản ứng trước "các hành động khủng bố" của các lực lượng Ukraine, trong đó có vụ nổ vào cuối tuần qua trên cầu Kerch (cầu Crimea) nối Nga với Bán đảo Crimea.

Ông Putin tuyên bố Nga sẽ đáp trả "gay gắt" đối với bất kỳ cuộc tấn công nào tiếp theo của Ukraine. Ông nói rằng “thể để những tội ác kiểu này không có lời đáp”.

Không cung cấp bằng chứng, nhưng ông Putin tiếp tục khẳng định rằng Ukraine và những đồng mình trong NATO đứng sau những vụ nổ đường ống dẫn khí Nord Stream chạy từ Nga đến Đức dưới Biển Baltic. Trong khi đó, các nước phương Tây cáo buộc ngược lại, cho rằng Moskva phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Thu Hằng/Báo Tin tức (Theo Al Jazeera)

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen22:26 10/10/22

    Rất nhiều cơ hội cho Ukraina trong việc đàm phán với Nga để lập lại hòa bình, đôi khi chỉ cần Ukraina trung lập trong vấn đề Nga Mỹ là xong chuyện, nhưng anh hề vẫn không chịu thuận theo mà luôn tỏ thái độ cứng rắn dù đang ở cửa dưới, thế nên người dân UK mới phải chịu thảm cảnh triền miên như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an Nga sau loạt không kích khắp các thành phố Ukraine vào sáng 10/10, Tổng thống Putin biện minh rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa là phản ứng trước "các hành động khủng bố" của các lực lượng Ukraine, trong đó có vụ nổ vào cuối tuần qua trên cầu Kerch (cầu Crimea) nối Nga với Bán đảo Crimea.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog