Chia sẻ

Tre Làng

Về tin đồn ông Bùi Cao Nhật Quân bị bắt

Mạng xã hội đang rộ tin đồn, thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân, con trai ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup đã bị “cấm xuất cảnh, vừa đọc lệnh tạm giam rồi”. Bằng chứng “cấm cãi” là “Khu vực NovaGroup ở Q.2 Công an đứng đầy. Ngay (đường Mai Chí Thọ) có cả cảnh sát cơ động nữa, không biết vụ gì”.

Nói ngay là những thông tin này hoàn toàn thiếu chính xác. Chưa bắt ai, chưa có chuyện gì ở Novaland và NovaGroup cả. Từ gần 2 tuần nay, đúng là khu vực Tòa nhà tái định cư của Novaland, nằm giữ hai tuyến đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của (Phường An Khánh, Quận 2), bóng dáng công an các lực lượng Công an xuất hiện nhiều nhưng là vì lý do khác.

Theo kế hoạch, từ 28-9 đến 1-11-2022, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ có đợt tập và tổ chức diễn tập đảm bảo ANTT, Phòng Cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên nhà cao tầng. Khu nhà tái định cư cao tầng, nơi từng được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến số 10 điều trị Covid 19 năm 2020 -2021 cùng khu vực bãi đất trống, đường nội bộ, trạm trộn bê tông đang bỏ hoang của Novaland đã được Công an TP Hồ Chí Minh mượn làm nơi tổ chức đợt diễn tập. Việc Công an xuất hiện chỉ là chuyện đi khảo sát địa điểm chuẩn bị cho đợt hoạt động diễn tập sắp diễn ra, không liên quan gì đến việc bắt bớ, khởi tố. Thiếu gia nhà họ Bùi ở đâu kệ anh ta, tôi không biết!

Tất nhiên tin đồn không vô cớ xuất hiện. Nó liên quan đến thực tế, ngày 7-10 vừa qua, Nova Group thông báo chính thức: ông Bùi Thành Nhơn đã thực hiện bán 72.731.476 cổ phiếu Novaland vào ngày 3/10/2022 để giảm tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này từ 8,693% xuống còn 4,963%. Cùng ngày, bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn, đã thực hiện lệnh bán 21.927.968 cổ phiếu NVL, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,402% xuống còn 4,278% vốn điều lệ của doanh nghiệp. Sau khi thực hiện chuyển nhượng, lượng cổ phiếu NVL bà Sương đang nắm giữ là 83.408.845 cổ phiếu. Với mức giá đóng cửa của Novaland trong phiên 3/10 (ngày thực hiện chuyển nhượng) là 82.000 đồng/cp, tổng số tiền vợ chồng ông Nhơn thu về qua đợt rút vốn này là 7.762 tỷ đồng.

Theo thông báo của NovaGroup, sau đợt rút vốn ngày 3-10, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương đã chính thức không còn là cổ đông lớn tại Novaland do tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp đã dưới ngưỡng 5%. Đây là lần đầu tiên vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn giảm tỷ lệ sở hữu xuống mức thấp hơn 5%. Đối với dư luận, điều đó được hiểu là….tháo chạy, từ đó suy diễn và liên tưởng đến khả năng ai đó… bị bắt khi thấy bóng dáng lực lượng công an xuất hiện hơi nhiều hơn bình thường. Cũng phải thôi, thời điểm hiện tại đang cực kỳ nhạy cảm, nhất là gần như mới tức thì, vụ khởi tố, bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát vẫn còn nóng hổi, đi kèm với không ít diễn biến bất ngờ và khả năng sẽ còn tiếp tục!




Hiện tại, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương vẫn đang sở hữu tổng cộng 180,174 triệu cổ phiếu Novaland, tương đương 9,241% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Quy ra tiền, theo mức giá đóng cửa 79.000 đồng trong phiên cuối tuần (7/10), tổng giá trị cổ phiếu Novaland do vợ chồng nhà tỷ phú này nắm giữ vẫn còn tới 14.233 tỷ đồng.

Xem ra người giàu cũng khổ vì tiền càng nhiều, giai thoại cả thực lẫn hư càng nhiều, tin đồn càng vây bủa chặt. Hoặc giả là họ chưa đủ giàu, tiền tỷ USD chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của những suy diễn và đồn đoán trong thời đại thông tin bị đồn thổi nhiễu loạn. Khi không có, hoặc không biết, một số người cho rằng “đoán một chút, đồn một chút cũng đâu có sao!”. Nhưng nếu can đảm hơn, lại gần hơn một chút, họ sẽ thấy các bảng “Khu vực diễn tập” được dựng đầy, chẳng bắt bớ ai cả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog