Chia sẻ

Tre Làng

Các cơ quan Y tế Úc khuyến cáo: Không nên tiêm mũi Vaccine Covid thứ năm

Khoai@

Hãng tin Reuters vừa đăng tải thông tin "Úc khuyến cáo dân chớ nên tiêm mũi vaccine Covid thứ năm". Thông tin này ngay lập tức được VOA chia sẻ lại.

Theo Reuters, các cơ quan y tế Úc khuyến cáo chớ nên tiêm mũi Vaccine Covid thứ năm, dù họ đang kêu gọi những người đủ điều kiện ghi danh tiêm các mũi tăng cường khi làn sóng Covid mới nhất tại đây đang gia tăng nhanh chóng.

Công bố các khuyến nghị tiêm chủng mới, Bộ trưởng Y tế Mark Butler ngày 15/11 cho biết số ca Covid trung bình hàng ngày trong tuần vừa qua đã cao hơn 47% so với tuần trước đó. Nhưng số ca nhiễm vẫn thấp hơn 85% so với đỉnh điểm trước đây hồi cuối tháng Bảy.

Bộ trưởng Y tế Úc Mark Butler cho biết Nhóm Tư vấn Kỹ thuật về Miễn nhiễm Úc (ATAGI) đã khuyến nghị "chớ nên tiêm mũi vaccine Covid thứ năm", sau khi bằng chứng từ làn sóng gần đây của Singapore cho thấy bệnh nặng và tử vong rất hiếm xảy ra nơi những người đã tiêm chủng và mũi tiêm thứ năm có tác động tối thiểu đối với sự lây lan của virus.

Ông Butler nói: "ATAGI xem xét bằng chứng quốc tế cũng như dữ liệu địa phương về số lần tiêm chủng, cũng như số trường hợp mắc bệnh trong đại dịch và quyết định không khuyến nghị tiêm liều vaccine thứ năm" và "Họ lưu ý rằng bệnh nặng và tử vong trong đợt dịch đó ở Singapore là rất hiếm đối với những người đã tiêm ít nhất hai mũi vaccine Covid".

Ông Butler kêu gọi những người chưa tiêm đủ 3 mũi khuyến nghị nên đi tiêm. Thực tế, 5,5 triệu người Úc, khoảng 1/5 dân số, vẫn chưa tiêm liều thứ ba mặc dù đủ điều kiện.

Ông Butler cũng chấp nhận các khuyến nghị của ATAGI rằng vaccine nhắm vào Omicron của Pfizer được chấp thuận làm liều tăng cường cho người lớn. Vaccine của Pfizer dành cho trẻ em từ sáu tháng đến năm tuổi cũng sẽ được chấp thuận cho sử dụng nơi những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng.

Phát biểu cùng với ông Butler, Giám đốc Y tế Paul Kelly nói kinh nghiệm của Singapore cho thấy làn sóng hiện tại sẽ sớm đạt cao điểm và số ca sau đó sẽ giảm nhanh chóng.

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân11:01 16/11/22

    Thích ứng với tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh bằng việc hạn chế tiêm mũi 5 cũng là sự linh hoạt trong phòng chống dịch bệnh, mà hay thật, nhiều quốc gia kiểm soát thành công dịch bệnh rồi mà Úc vẫn cứ loay hoay mãi nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. mình cảm thấy vắc xin đang ngày càng bị nhờn đi, vì tiêm quá nhiều mũi, tiêm đến mũi thứ 4 là cảm thấy quá đủ cho một lộ trình vắc xin, vậy mà bây giờ đến tận mũi thứ 5 thì có lẽ là tác dụng của vắc xin sẽ không còn được hiệu quả như những mũi trước nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thực sự không có tác dụng thì không nên tiêm nữa, vì nhiều người bị tác dụng phụ của vacxin rất lớn khi tiêm vào người chưa kể việc tiêu tốn tiền khi bỏ ra để mua Vacxin cho người dân

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog