Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu di dời tượng Phật trong khuôn viên bệnh viện Đa Khoa Trà Vinh

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh di dời tượng Phật được đặt trong khuôn viên bệnh viện vì việc đặt như vậy là không đúng vị trí.

Chiều 15/11, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết cách đây khoảng 2 tháng, khi phát hiện trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh có một tượng Phật, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện và báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy.


Tượng Phật trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh

Trả lời báo chí, ông Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, cho hay tượng Phật này được đặt phía sau nhà chính của bệnh viện, do một hội từ thiện ở tỉnh tặng vào khoảng tháng 9 vừa qua.

Ông Vũ cho rằng việc đặt tượng Phật không phải là mê tín dị đoan, mà là nơi để bệnh nhân khi xuất viện có nơi thắp hương, cúng vái. Sau khi đặt xong tượng Phật, trước nhiều ý kiến góp ý, bệnh viện đã có văn bản gửi lãnh đạo xin di dời ra khỏi khuôn viên. Hội từ thiện cũng cho biết đang sắp xếp tìm một ngôi chùa để dời tượng Phật ra ngoài.

"Phía bệnh viện báo cáo hứa sẽ di dời bức tượng về chùa nhưng tới nay vẫn chưa thực hiện nên tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo. Việc đặt tượng như thế không đúng vị trí, không đúng quy định pháp luật" - ông Hẳn khẳng định.

Một lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh cho hay cũng đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh nhanh chóng di dời tượng Phật.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh khánh thành vào tháng 4/2022. Công trình có quy mô 700 giường bệnh, xây dựng trên diện tích hơn 16 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỉ đồng.

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen11:01 16/11/22

    Cũng khó phân biệt được có mê tín dị đoan hay không vì cũng không có hoạt động rõ ràng, chỉ tội cho người làm từ thiện, đã bỏ tiền để đưa vào rồi còn phải tìm cách đưa ra, nên có cơ chế hỗ trợ cho nhóm từ thiện này, chứ thuần quy định quá dễ mất lòng người có tâm, sau này ai dám đóng góp gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog