Chia sẻ

Tre Làng

Bớt chọc ngoáy đi mà làm người

Khoai@

Bớt chọc ngoáy đi mà làm người!

Mấy hôm nay thấy các anh chị viết nhiều bài về chuyện 
Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội trong vòng một tháng để yêu cầu Sở này khắc phục một số hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu về PCCC. Trong đó nhiều bài viết chính xác khách quan nhưng cũng có nhiều bài viết có hàm ý xuyên tạc câu chuyện này theo hướng, công an cấp quận lạm quyền hoặc làm sai khi ra quyết định đình chỉ hoạt động của Sở Nội vụ TP Hà Nội.

Ở đây, câu chuyện "tạm đình chỉ hoạt động của TRỤ SỞ Sở Nội vụ Hà Nội" đã bị biến thành "tạm đình chỉ hoạt động của Sở Nội vụ Hà Nội". 

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội, địa chỉ tại số 18 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, thời gian tạm đình chỉ từ 8h ngày 24/11 đến 8h ngày 24/12.

Sở Nội vụ Hà Nội số 18 Lê Thánh Tông bị tạm đình chỉ trong thời gian 1 tháng, từ 24/11. Ảnh: Trường Phong

Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu Sở Nội vụ chịu trách nhiệm thi hành nội dung tạm đình chỉ và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy.

Công văn cũng nêu rõ Sở Nội vụ Hà Nội có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Được biết quyết định tạm đình chỉ hoạt động trụ sở Sở Nội vụ dựa trên biên bản kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lập ngày 11/11/2022 của Công an quận Hoàn Kiếm. Lý do Công an quận Hoàn Kiếm tạm đình chỉ hoạt động trụ sở Sở Nội vụ trong vòng một tháng để yêu cầu Sở này khắc phục một số hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Như vậy, không có chuyện công an quận Hoàn Kiếm lại đi đình chỉ hoạt động của Sở Nội vụ Hà Nội như một sẽ kẻ chọc ngoáy rêu rao.

9 nhận xét:

  1. Quan Nguyen15:25 25/11/22

    Đừng nghĩ cấp sở là muốn làm gì thì làm nhá, để Công an phải đình chỉ hoạt động thì đủ hiểu ý thức của lãnh đạo nơi đây kém và triển khai chậm chạp như thế nào, tại sao các sở khác không bị tạm đình chỉ mà chỉ sở nội vụ mới bị, phải xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu làm ảnh hưởng hoạt động của sở

    Trả lờiXóa
  2. trụ sở của các cơ quan ban ngành cần phải xem xét, kiểm tra lại vấn đề phòng cháy chữa cháy tại các trụ sở, đảm bảo an toàn cho công tác, công việc của các cơ quan, mỗi lần cháy là bao nhiêu thiệt hại về tính mạng tài sản mà không thể lường trước được

    Trả lờiXóa
  3. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ nhưng vẫn còn một số đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Để đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy mỗi người hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa.

    Trả lờiXóa
  5. Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  6. Nội quy PCCC cần được niêm yết rõ ràng, đồng thời cần treo những biển cấm lửa, cấm hút thuốc hay tiêu luận chữa cháy ở những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  7. Phải đảm bảo thực hiện tốt an toàn PCC tại nơi làm việc mới được tiến hành công việc. Khi phát hiện các dấu hiệu của hiện tưởng mất an toàn PCCC nơi làm việc, cần báo ngay đến cấp trên, người quản lý hoặc có thể là cơ quan chức năng khi cần thiết. Khi nghỉ làm, tắt toàn bộ thiết bị điện, nguồn nhiệt rồi mới nghỉ làm.

    Trả lờiXóa
  8. Cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhất là những cơ quan, nơi làm việc, xưởng sản xuất, trường học,... không được chủ quan, lơ là việc PCCC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với một trụ sở lớn như sở nội vụ nếu không đảm bảo quy định về phòng cháy thì khi xảy ra hỏa hoạn sẽ gây thiệt hại rất lớn về người và của cải, việc tạm đình chỉ hoạt động là để đơn vị hoàn thành các yêu cầu về phòng cháy, về lâu dài là tốt cho bản thân đơn vị lẫn người dân xung quanh

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog