Chia sẻ

Tre Làng

Sự xấc láo của Trương Nhân Tuấn

Trương Nhân Tuấn vừa đăng trên Tiếng Dân News bài: “Im lặng của Việt Nam là sự đồng thuận”, xuyên tạc rằng: “Thái độ lưng lơ con cá vàng của Việt Nam qua ý kiến bà phát ngôn Bộ Ngoại giao về việc Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine là cây gậy đập lên đầu Việt Nam sau này”. Chuyện nọ xọ chuyện kia rồi y vu khống, xuyên tạc trắng trợn: “nên nhớ Đảng Cộng sản Việt Nam còn “nợ” nhân dân Việt Nam (dưới vĩ tuyến 17) quyền dân tộc tự quyết mà họ đã nhìn nhận cùng các cường quốc khác theo Hiệp định Paris 1973. Cái cách đối xử (bóc lột) của Đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian qua đối với “dân nguỵ” có khác chi một đế quốc thực dân khai thác bản xứ?… Sự kỳ thị dã man của Đảng cộng sản Việt Nam đối với dân miền Nam, đã được xác lập”.

Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam do bà Nguyễn Thu Hằng công bố trước báo chí đã nói rõ: “Việt Nam kêu gọi các bên nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia”. Thái độ, chính kiến của Việt Nam là rất rõ ràng. Người chậm hiểu nhất cũng nhận thức rõ thành ý của Việt Nam rất xây dựng, cách nói rõ ý nhưng mềm mỏng, bởi vì “lời nói chẳng mất tiền mua”. Chỉ những tên đầu đất, luôn hậm hực chống cộng cố tình xuyên tạc, xấc xược, xạo như Trương Nhân Tuấn mới không hiểu. Những kẻ ngu hèn với cái đầu nô lệ như Trương Nhân Tuấn làm sao hiểu nổi Việt Nam đã có lịch sử chống ngoại xâm hàng ngàn năm, luôn phải đương đầu với các đội quân xâm lược mạnh hơn rất nhiều lần, nhưng với tinh thần độc lập tự cường, lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh, cuối cùng Việt Nam vẫn thắng, không bị biến thành một bang, một quận của nước nào. Trong 35 năm (1945 - 1979) Việt Nam phải đối mặt với 4 cuộc xâm lược: 45 vạn quân Lê dương Pháp và hàng chục vạn quân nguỵ, 60,4 vạn quân Mỹ, chư hầu và 1,2 triệu quân nguỵ tay sai Mỹ, đập tan 25 sư đoàn quân Polpốt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới tây Nam, xoá bỏ chế độ diệt chủng polpốt, có 114 nước theo đuôi hai cường quốc mạnh nhất hành tinh chống lưng chúng; đánh đuổi 60 vạn quân xâm lược từ biên giới phía Bắc. Hiện nay Việt Nam được đánh giá là nước có sức mạnh quân sự thứ 25 trên thế giới. Trương Nhân Tuấn tưởng có thể hù doạ Việt Nam dễ thế sao?

Cũng vì đã trải qua quá nhiều đau khổ trong chiến tranh nên Việt Nam rất yêu chuộng hoà bình. Trong cuộc gặp Tổng thống Joe Biden đầu năm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định: “Việt Nam luôn kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác, phát triển, hữu nghị, đa dạng hoá; là bạn tốt, đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Giữa độc lập và phụ thuộc, chúng tôi chọn độc lập, giữa thương lượng và đối đầu, chúng tôi chọn thương lượng, giữa đối thoại và xung đột, chúng tôi chọn đối thoại, giữa hoà bình và chiến tranh, chúng tôi chọn hoà bình”. 

Đường lối đối ngoại đúng đắn của Việt Nam đã góp phần to lớn đưa đất nước phát triển và có vị thế chưa từng có trên thế giới. Một tên tay sai ngoại bang nhãi nhép như Trương Nhân Tuấn xuyên tạc, chỉ trích chính sách đối ngoại của Việt Nam không có gì khác ngoài mục đích chống phá để được ngậm những đồng đô la nhơ bẩn do các ông chủ của chúng bố thí.

Trong suốt lịch sử của mình, chân lý: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một” là chân lý bất di bất dịch, chính vì vậy, tổ quốc, dân tộc mới trường tồn đến ngày nay dù có thời kỳ bị đô hộ cả nghìn năm, trăm năm. Âm mưu thâm độc chia rẽ Bắc - Nam của Trương Nhân Tuấn vẫn là “bình cũ, rượu cũ” của lũ bán nước. Những luận điệu của y vừa vô căn cứ, vừa láo xược, xúc phạm toàn dân tộc, âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Theo Hiệp định Genève về Đông Dương (1954), với mục đích tạm thời ngăn cách lực lượng vũ trang một bên là Việt Nam dân chủ cộng hoà, với bên kia là Pháp và đồng minh, đã lập ra khu phi quân sự dọc theo 2 bờ sông Bến Hải (vĩ tuyến 17) từ ngày 21/7/1954. Dự kiến đường giới tuyến tạm thời sẽ bị xoá bỏ 2 năm sau đó. Tuyên bố cuối cùng của Hội nghị Genève còn nhấn mạnh: “Dù bất cứ trường hợp nào, không thể coi đó là biên giới chính trị và lãnh thổ Việt Nam” và “nghiêm cấm quân đội nước ngoài xâm nhập lãnh thổ Việt Nam”. 

Nhưng Mỹ đã trắng trợn xé bỏ Hiệp định Genève, đưa 54 vạn quân cùng các phương tiện chiến tranh hiện đại nhất xâm lược miền Nam, ném bom miền Bắc Việt Nam với ý định “đưa Bắc Việt Nam trờ về thời kỳ đồ đá”. Mỹ còn đổ hàng nghìn tỷ đô la, dựng lên bộ máy nguỵ quyền, nuôi dưỡng đội quân tay sai tới 1,2 triệu tên để đàn áp nhân dân miền Nam. 

Trước sự tàn bạo của Mỹ, nguỵ buộc nhân dân miền Nam phải đứng lên cứu nước, cứu mình. Đến năm 1961, lực lượng du kích miền Nam đã phát triển tới hơn 30 vạn cùng với 13 vạn quân giải phóng, chặn đứng kế hoạch “bình định miền Nam trong 18 tháng” của Mỹ. 

Sự chi viện của miền Bắc là hoàn toàn chính đáng hợp pháp bởi nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, không có chuyện “người Việt Nam xâm lược nước Việt Nam”, quân đội miền Bắc đâu phải quân đội nước ngoài, trong khi Mỹ và các nước tay sai kéo hơn 64 vạn quân: Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Úc, Philippine, New Zeeland để xâm lược Việt Nam. 

Thất bại phải ngồi vào bàn đàm phán, khi ký Hiệp định Paris chỉ có 4 bên: Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam, Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hoà. Không làm gì có các cường quốc Liên Xô, Trung Quốc và các nước khác tham gia. Chương I, điều I của Hiệp định Paris ghi rõ: “Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam”. Vậy việc thống nhất nước Việt Nam là hoàn toàn chính đáng, là công việc nội bộ của Việt Nam. Thế thì Đảng, Nhà nước Việt Nam “nợ” các cường quốc khác theo Hiệp định Paris ở chỗ nào? 

Sau giải phóng đất nước, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng Hoà miền Nam Việt Nam đã thực thi chính sách khoan hồng, độ lượng đối với binh sĩ nguỵ quân, nhân viên nguỵ quyền và đảng viên các đảng phái phản động đã đăng ký và học tập, cải tạo tốt. Từ khi thống nhất, Nam - Bắc thật sự là một nhà. Cán bộ và người dân 2 miền được đối sử bình đẳng, kinh tế được đầu tư phát triển, từ ưu thế mỗi vùng miền, ưu tiên vùng kinh tế trọng điểm cả 2 miền Nam - Bắc. Thành phố Hồ Chí Minh thành đầu tàu kinh tế của cả nước, có thu nhập và mức sống cao nhất. Miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn ở Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, trung du và miền núi phía Bắc được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Dân có giàu thì nước mới mạnh. Nhà nước đã ban hành các chính sách an sinh xã hội mà cả những người trước kia từng tham gia chính quyền, quân đội chế độ cũ, trong đó có 20.000 thương phế binh nguỵ đều được hưởng thụ như: chính sách đối với người cao tuổi, trợ cấp người 80 tuổi trở lên không có thu nhập ổn định, chính sách đối với người tàn tật, tổ chức dạy nghề, tạo việc làm, hoà nhập cộng đồng, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, chính sách hỗ trợ BHYT, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, đất ở, đất sản xuất, trợ giúp pháp lý… Đã là dân một nước thì mọi chính sách đều được thực hiện trên toàn quốc, mọi công dân đều bình đẳng, được hưởng mọi quyền và có nghĩa vụ như nhau.

Không hề và không bao giờ có sự phân biệt đối xử như sự bịa đặt trắng trợn, ngu xuẩn của Trương Nhân Tuấn. Thế mới biết tổ chức khủng bố Việt Tân và bọn chống cộng ở nước ngoài đã tới ngày mạt vận bởi trong hàng ngũ chúng xuất hiện cả những tên vô lại đầu đất, khùng, xạo, xấc, xược như Trương Nhân Tuấn.

P/s: Bài của Nhất Tâm, có đục đẽo tí ti.

2 nhận xét:

  1. vừa ngu vừa láo, toàn lũ mất dạy, không có học thức, đi chống lại đất nước tổ quốc dân tộc bây giờ lại còn ăn nói bố láo bố toét, loại này mà gặp chỉ có bắn luôn chứ không thương tiếc gì đâu

    Trả lờiXóa
  2. dân giàu thì nước mạnh, nhà nước đã ban hành các chính sách an sinh xã hội mà cả những người trước kia từng tham gia chính quyền, quân đội chế độ cũ, trong đó có 20.000 thương phế binh ngụy đều được hưởng thụ như: chính sách đối với người cao tuổi, trợ cấp người 80 tuổi trở lên không có thu nhập ổn định,...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog