Chia sẻ

Tre Làng

TikToker Nờ Ô Nô bị Sở 4T phạt 7,5 triệu đồng

Khoai@

Thanh tra Sở 4T TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phạm Đức Tuấn, 26 tuổi, chủ tài khoản Tiktok Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc theo Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020.

Ảnh bên: Chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô đang làm việc với cơ quan chức năng, chiều 29/11.

Các cơ quan chức năng kết luận, video clip “Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó, Tập 3003” có nội dung phản cảm, không tôn trọng người già, gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người khác, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Thanh tra Sở 4T đã lập Biên bản vi phạm và ban hành Quyết định xử phạt theo điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Theo Chánh Thanh tra Sở 4T ông Nguyễn Đức Thọ, tại buổi làm việc, Phạm Đức Tuấn thừa nhận hành vi của mình là sai và cam kết không tái phạm, chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng. Phạm Đức Tuấn cũng gửi lời xin lỗi đến những người bị tác động, ảnh hưởng bởi những đoạn clip do mình đăng tải, thể hiện thái độ thành khẩn và mong muốn được tha thứ cho hành vi sai phạm của cá nhân.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó". Trong video clip, Phạm Đức Tuấn dùng từ ngữ phản cảm có ý miệt thị người nghèo. Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này. TikTok cũng đã khóa tài khoản Nờ Ô Nô của Phạm Đức Tuấn với hơn 600.000 lượt theo dõi.

18 nhận xét:

  1. Quan Nguyen21:56 29/11/22

    Mong Phạm Đức Tuấn đừng như anh tiktoker nào bị phạt xong vẫn tiếp tục làm clip lừa du khách để câu view, nếu tái phạm có thể anh không chỉ đơn thuần bị xử phạt hành chính mà còn phải chịu những trách nhiệm khác lớn hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ không gian mạng đã quá phổ biến, nên đưa ra những luật lệ và hình phạt rõ ràng cho người sử dụng, nhất là những người được coi là có sự ảnh hưởng qua không gian mạng. Mình nghĩ người này phạt hành chính không chưa đủ răng đe mà nên bị xóa kênh và cấm sử dụng các phương tiện truyền thông trong 1 khoảng thời gian thì mới hối cải và làm gương được.

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu thanh niên này do có nhận thức quá kém về nhân cách hay muốn làm nổi, mà làm clip xúc phạm người khác lại cho rằng làm cho vui thôi. Cơ quan chức năng cần cho người này nhận một bài học phù hợp, nhằm giúp thanh niên này có nhận thực đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Cấm vĩnh viễn nha…nếu kênh YouTube hay Tik tok không xử lý các chương trình này sẽ là làn sóng tẩy chay lớn nhất đó nha…. Cho miếng ăn mà xúc phạm ghê gớm vậy, câu từ mất dạy quá…chính quyền xử phạt tội xúc phạm nha, gia đình nên kêu em này về dạy lại đi…

    Trả lờiXóa
  5. Mạng xã hội thì đều có mặt tốt, mặt xấu. Ngoài những nội dung câu view nhảm nhí, thì cũng có những người sáng tạo nội dung rất sạch, hữu ích, chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. Nhiều điều nhờ xem tiktok, youtube... mà mình mới biết. Nếu gặp nội dung xấu mọi người cần report để cùng làm sạch môi trường mạng thôi.

    Trả lờiXóa
  6. các bạn trẻ hãy ý thức và có trách nhiệm, hiểu biết về an ninh trên mạng,có hướng phát triển đúng về nội dung cũng như ca từ, các bạn kiếm tiền trên mạng không sai, nhưng!! đừng cổ súy hành động tiêu cực, phản cảm! tôi nghĩ tik tok quá lỏng lẻo khâu quản lý dẫn đến tình trạng như hiện nay! thật đáng buồn!!

    Trả lờiXóa
  7. Đối với cá nhân mình thì những hành vi có dấu hiệu lan truyền các thông điệp phản cảm, suy đồi đạo đức như vậy thì có phạt hành chính bao nhiêu cũng không đủ. Nên mình nghĩ Nờ Ô Nô nên bỏ TikTok và chọn một con đường khác luôn, vì lĩnh vực này phải thu hút được số đông, mà thêm hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ tẩy chay hiện tại sẽ khiến TikToker này khó trở lại như trước

    Trả lờiXóa
  8. Mình không thể đánh giá được mức phạt như thế nào là hợp lý vì mọi thứ đã quy định trong pháp luật rồi. Nhưng nếu ở khía cạnh sự trừng phạt của công chúng thì mình nghĩ sự tẩy chay kênh của anh này sẽ là hợp lý

    Trả lờiXóa
  9. Mình nghĩ mức phạt trên là hợp lý, vì anh này cũng còn trẻ nên sẽ có lúc nói ra mấy lời thiếu suy nghĩ, khi được mời lên làm việc thì cũng có thái độ hợp tác và nhận sai. Nên mình nghĩ không quan trọng là phạt hành chính bao nhiêu mà cái chính là hình phạt về đạo đức và bài học cho bạn này từ dân mạng

    Trả lờiXóa
  10. cần tăng mức phạt lên để răn đe cho hành vi này, TÔI cho rằng tuổi của người dùng TikTok đang trẻ hóa, tức là những em nhỏ tuổi có thể tiếp cận với những loại nội dung do tài khoản này làm ra, vì vậy sẽ có nguy cơ một số em bắt chước và ứng xử theo kiểu của Nờ Ô Nô.

    Trả lờiXóa
  11. 7,5 triệu đồng là mức phạt khá cao đối với trường hợp lan truyền nội dung không lành mạnh trên mạng xã hội trước giờ, vì trước đó có nhiều trường hợp khác mà chỉ là 2-3 triệu đồng. Nhưng tùy vào mức độ nghiêm trọng cũng như là nội dung thì mức phạt sẽ điều chỉnh phù hợp, riêng trường hợp này thì mình nghĩ nên phạt nặng hơn và yêu cầu bồi thường danh dự cho cụ bà xuất hiện trong clip

    Trả lờiXóa
  12. Phạt tiền chỉ là cái rất nhỏ không đủ răn đe nhưng nếu như cấm không cho hoạt động thì hình phạt đó nặng nề nhất. Yêu cầu Tik tok cấm không cho sử dụng hình ảnh của anh ấy 1 năm lên toàn bộ Tik Tok thì sẽ hiệu quả nhất và răn đe nhất những kẻ vì đồng tiền làm content bất chấp thủ đoạn.

    Trả lờiXóa
  13. Không ai làm youtube, Tik Tok cho vui cả đều vì tiền, chỉ có cấm là triệt để nhất thôi không cho đăng hình ảnh của họ, video của họ là trong thời gian nhất định là cách trừng phạt hiệu quả nhất thay vì tiền. Vài triệu đồng đối với họ chỉ là buổi đi ăn chả có nghĩa lý gì cả.

    Trả lờiXóa
  14. Quy định đã có thì mức phạt không thể khác, mức phạt này có thể chẳng đủ răn đe nhưng việc xóa kênh của TikTok và quan trọng nhất là sự tẩy chay của cộng đồng mạng thì chắc chắn sẽ làm nhụt chí những TokToker nổi tiếng khác nếu muốn tái diễn các hành vi tương tự.

    Trả lờiXóa
  15. Theo mình biết thì bạn này cũng 28 tuổi rồi còn làm trò câu view thiếu suy nghĩ hậu quả , biết là hài hước biết là làm này nọ , nhưng phải biết mình là ai , vị trí mình trong mắt khán giả flow là gì , ai lại dùng trò hèn hạ mạt thị vs ng thấp kém hơn mình nhất lại là đáng tuổi bà mình quá lố , hành vi cần lên án

    Trả lờiXóa
  16. Tiktok cần làm nhiều hơn là khi đợi mọi người phản ánh mới khóa. Mình từng report kênh này không dưới 6 lần vì những nội dung kênh đó đăng. Nhưng tiktok lúc nào cũng trả lời là không vi phạm. Ngoài kia còn rất nhiều kênh mang nội dung rác tương tự, nếu không có dư luận lên tiếng dễ gì tiktok thực hiện

    Trả lờiXóa
  17. mình thấy nên có 1 chiến dịch càng quét mạnh hơn để làm sạch không gian mạng, còn rất nhiều tài khoản đăng video phản cảm nhiều nội dung khác nhau như ăn uống, trang phục phản cảm, ăn mặc hở hang, nội dung bạo lực mang tính khiêu khích... vì hiện nay lượng người dùng mxh rất đông và nhiều lứa tuổi chưa nhận thức rõ được tốt xấu trong đó có trẻ em, trẻ vị thành niên...

    Trả lờiXóa
  18. không hiểu giới trẻ ngày nay nghĩ gì mà cứ đâm đầu vào mạng xã hội chỉ để kiếm mấy cái view rồi like, rồi ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí xã hội, rồi để mạng xã hội lên án, tẩy chay, được mấy dồng bạc mà bị cả xã hội phỉ nhổ thế không thấy tủi sao ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog