Chia sẻ

Tre Làng

Vụ dùng dao đe dọa giáo viên, bắt Hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Khởi tố đối tượng Võ Văn Điệp

Khoai@

Công an huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp về tội "Làm nhục người khác".

Võ Văn Điệp trú thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, là bố của 2 học sinh trường Tiểu học Sơn Lâm. Ông Điệp bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác" theo quy định tại Khoản 1, Điều 155, Bộ Luật Hình sự. 

Các Quyết định nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn phê chuẩn.

Một lãnh đạo công an huyện Hương Sơn nói: "Đối với trường hợp này sẽ không áp dụng biện pháp tạm giam. Quy định tại Khoản 1 sẽ cải tạo không giam giữ từ 6 tháng cho đến 3 năm".

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp là nằm trong dự đoán của giới luật sư bởi hành vi vi phạm pháp luật của ông này là rất nghiêm trọng.

Hôm 31/10/2022, vào khoảng 15h30 hôm 31/10, ông Võ Văn Điệp lấy lý do có 2 con học lớp 1 và lớp 5 tại Trường Tiểu học Sơn Lâm bị nhà trường nhắc tên trên loa truyền thanh vì chưa đóng bảo hiểm bắt buộc, nên đã vác dao xông vào trường, lăng mạ giáo viên, bắt thầy hiệu trưởng phải quỳ xin lỗi. Sự việc chỉ dừng lại khi có lực lượng công an đến can thiệp.

Thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm, cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc trường thu Bảo hiểm Y tế bắt buộc chưa đạt chỉ tiêu nên đã phát loa nêu tên các học sinh chưa nộp tiền.

"Sau tiết chào cờ sáng thứ hai 31/10, nhà trường phát loa thông báo gọi tên những em chưa tham gia Bảo hiểm Y tế, đã gửi giấy mời cho phụ huynh trước đó một tuần nhưng phụ huynh không đến, yêu cầu những em này lên trước sảnh để nhà trường gặp. Tại cuộc gặp gỡ có hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên trong trường.

Nhà trường trao đổi với học sinh, nói các em về nói với cha mẹ phải tham gia bảo hiểm, đồng thời hỏi vì sao không thấy cha mẹ phản hồi gì với nhà trường. Sau đó, chúng tôi cho các em về lớp học. Đến chiều hôm đó thì xảy ra sự việc một phụ huynh có 2 con đang học tại trường cầm dao xông vào trường" - thầy Thống trần tình.

Cũng theo thầy Thống, thầy đã biết lỗi và rút kinh nghiệm về hành xử khi đã phát loa gọi tên các em trước trường. Nhưng dù vậy, nhà trường cảm thấy áp lực khi thu bảo hiểm chưa đủ chỉ tiêu.

Hiện dư luận rất mong có các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra xử lý nghiêm túc việc phụ huynh học sinh hành hung, làm nhục các thầy cô giáo.

4 nhận xét:

  1. chỉ vì chưa đóng tiền học cho con, bị nhà trường nhắc nhở mà lại còn mang dao đến trường lăng mạ làm nhục giáo viên biết là về phía nhà trường cũng không nên thông báo trên loa như vậy nhưng phụ huynh này là sai hoàn toàn rồi, có việc gì thì đến trường gặp mặt giáo viên giải quyết đàng hoàng

    Trả lờiXóa
  2. không nên làm như thế, làm như thế chỉ cho xã hội thấy rằng mình là một con người thiếu kỹ năng xử lí các công việc xã hội, nên tỏ ra là một con người có hiểu bết và văn minh, làm việc gì cũng nên để ý trước sau, chưa gì đã xồng xộc vác dao phay dọa nọ nạt kia chả hay gì đâu

    Trả lờiXóa
  3. nhà trường cũng không nên thông báo việc tiền nong của học sinh một cách công khai như vậy, có gì thì thông báo riêng cho phụ huynh thì có sao đâu, phụ huynh thì cũng hổ báo quá cơ, kiểu này thì thôi mang con cho trường khác để người ta dạy cho nhé

    Trả lờiXóa
  4. các cụ đã dạy "muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn coi hay chữ thì yêu lấy thầy", sự việc vừa rồi cho thấy sự suy đồi đạo đức, sự xuống cấp nghiêm trọng về văn hóa của đại bộ phận người dân ở địa phương. Khi không chấp hành thì hoặc phá rối thì việc xử lý về mặt hình sự là đương nhiên và phải mạnh tay hơn với những hệ loại đối tượng như này, rất nguy hiểm cho xã hội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog