Chia sẻ

Tre Làng

Đào Minh quân - Kẻ tâm thần chính trị

Cái gọi là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời lại một lần nữa thất hứa khi ngày 21-9-2022, trên diễn đàn của tổ chức này rầm rộ loan tin ngày 11 và 12-11-2022 sẽ diễn ra đại lễ mừng đức quốc công Đào Minh Quân lên ngôi “hoàng đế”. Đây không khác gì vở hài kịch mà bấy lâu nay Đào Minh Quân và đồng bọn vẫn diễn để lừa bịp những người nhẹ dạ, cả tin.

Để phục vụ ý đồ chống phá nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam, kể từ khi thành lập cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” năm 1991, Đào Minh Quân đã cùng đám “tay chân” lập ra các ban bệ, đoàn thể. Phụ trách từng bộ phận là số cốt cán thân cận, tự phong chức vụ, cấp bậc như: Đào Minh Quân, tự xưng Thủ tướng; Quách Thế Hùng, Đại tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Quân huấn kiêm Tổng tham mưu phó Quân lực Việt Nam Cộng hòa; Nguyễn Đức Thắng, Chuẩn tướng kiêm Chánh văn phòng Thủ tướng; Lý Hồng Thái, Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Võ học, Tổng Tham mưu phó Quân lực Việt Nam Cộng hòa; Triệu Thanh Hoa (Kelly Triệu), Chuẩn tướng, Phụ trách thanh niên; Lâm Ái Huệ, Chuẩn tướng, Thứ trưởng Bộ Tài chính. Ngoài ra, tổ chức bát nháo này còn có một số thành viên cốt cán như: Phạm Thị Anh Đào (Lisa Phạm), kẻ chuyên móc nối, chỉ đạo số đối tượng trong nước thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; Lê Đình Khương, Hoàng Vạn Lý, Phan Văn Hiền… phụ trách các ban bệ, quân binh chủng khác nhau.

Chúng gọi Đào Minh Quân là Tổng thống đệ tam Việt Nam Cộng hòa có thể hiểu rằng: Tổng thống đệ nhất của Việt Nam Cộng hòa là Ngô Đình Diệm, đệ nhị là Nguyễn Văn Thiệu. Sau khi nhất, nhị sụp đổ, đu càng tháo chạy theo ngoại bang thì đến giờ đệ tam chính là Đào Minh Quân. Mục tiêu, sứ mệnh của tổ chức bát nháo này là “lấy lại đất tổ không làm khổ dân”. Trong một số sự kiện lèo tèo quan khách, Quân lại được dịp ba hoa, khoác lác, xuyên tạc lịch sử, ca ngợi quân lực Việt Nam Cộng hòa. Để phô trương thanh thế cho tổ chức của mình, hắn khoe khoang đồng tiền ảo của Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời có hình Đào Minh Quân sẽ là đồng tiền quốc tế. Đỉnh cao về sự hoang tưởng đến mức khôi hài, Đào Minh Quân nhắc lại tập hồ sơ mấy ngàn trang khởi kiện Chính phủ Trung Quốc và Việt Nam đã gửi ra Tòa án hình sự quốc tế hồi tháng 4-2015, đòi bồi thường 36 ngàn tỷ USD. Số tiền này chúng sẽ tặng Chính phủ Hoa Kỳ 15 ngàn tỷ như một lời cảm ơn đất nước đã cưu mang cho cuộc sống lưu vong, tị nạn của chúng; 21 ngàn tỷ còn lại chúng sẽ tặng nhân dân Việt Nam. Chẳng biết kiện cáo đến đâu, tòa xử thế nào mà hiện tại đã khoảng 7 năm, cộng đồng người Việt ở hải ngoại cũng như trong nước không ai nghe thêm thông tin gì về vụ kiện. Còn với cư dân mạng, những vở diễn mang tính chất tấu hài của Đào Minh Quân lại được thêm một lần nữa cười sặc sụa.

Để chiêu mộ thành viên tham gia, đánh bóng tổ chức, vô số chiêu trò bịp bợm, lừa phỉnh đầy sự hoang tưởng được Quân và tay chân vẽ ra. Ví dụ như: Chúng tung tin bịa chuyện Đào Minh Quân đã được Tổng thống Bill Clinton gửi công hàm công nhận là Thủ tướng vào năm 1994; Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời được Tổng thống Bush chúc mừng; Thủ tướng Đào Minh Quân được ông Paul Ryan khi đó là Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ gửi thư xin hỗ trợ tài chính để vận động tranh cử năm 2015. Trước đó, dựa vào thư phúc đáp của Liên hiệp châu Âu khi hắn gửi thỉnh nguyện thư với nội dung xuyên tạc, tố cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, Đào Minh Quân lại có dịp khoe khoang rằng đã được Hoa Kỳ và 28 quốc gia châu Âu ủng hộ để chống lại chế độ cộng sản Việt Nam. Trong số những trò hề mà Đào Minh Quân và nhóm “diễn viên hài” diễn xuất trên các diễn đàn có lẽ việc trưng cầu ý dân mang lại tiếng cười nhiều nhất. Vở hài kịch trưng cầu dân ý trên mạng xã hội bầu Quân làm tổng thống đã làm cho nhiều người Việt tại hải ngoại, thậm chí là số đối tượng có tư tưởng chống cộng quyết liệt cũng không khỏi phì cười bởi trò bịp bợm, ngô nghê của chúng. Chẳng ai biết kết quả kiểm phiếu trưng cầu ý dân như thế nào, nhưng con số mà chúng công bố đến thời điểm hiện tại là hơn 11 triệu người Việt trên khắp thế giới ủng hộ. Đại lễ mừng đức quốc công Đào Minh Quân lên ngôi “hoàng đế” như đã nêu trên lại được tổ chức theo kiểu đi xem biểu diễn nghệ thuật (hài kịch). Khách mời nếu là mạnh thường quân phải chi 5.000 USD, khách đặc biệt đóng 500 USD và thường dân là 150 USD. Vé đắt cắt cổ như thế này nếu có hay đến đâu, người có điều kiện cũng phải cân nhắc xem có nên đi hay không. Khả năng đây là lý do chính ngoài muôn vàn lý do phụ cho nên “đại lễ” đã không diễn ra như kế hoạch.

Nếu như biết rõ bản chất, ý đồ và nhận ra sự hoang tưởng của những đối tượng trong tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, sẽ không có nhiều kẻ trong nước mê muội, tin theo chúng và phải nhận những bản án nghiêm khắc theo quy định pháp luật. Thời gian gần đây, lợi dụng các nền tảng tiện ích của mạng xã hội, cũng giống như nhiều tổ chức phản động lưu vong khác, những đối tượng trong Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động móc nối, phát triển lực lượng trong nước. Thủ đoạn, hình thức của chúng ngày càng tinh vi, khiến nhiều người khó có thể nhận biết. Họ vô tình trở thành nạn nhân tiếp tay cho tổ chức khủng bố này. Ngoài đánh vào tâm lý hám lợi, nhận thức chính trị hạn chế, một số người bị lôi kéo từ việc tham gia các hội, nhóm, kết bạn trên mạng xã hội, sau đó vô thức chia sẻ, tán phát những thông tin xuyên tạc về Đảng, Nhà nước Việt Nam do các đối tượng xấu đăng tải mà không kiểm chứng nội dung. 20 đối tượng là thành viên của tổ chức khủng bố Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời đã bị Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh An Giang và Kiên Giang đưa ra xét xử tính từ thời điểm đầu năm 2022 đến nay. Trong đó, với tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”, có kẻ đã phải chịu mức hình phạt cao nhất là 13 năm tù. Số đối tượng này mặc dù không thực hiện hoạt động khủng bố nhưng là thành viên tích cực trong việc lôi kéo, phát triển lực lượng, tán phát tài liệu, chuẩn bị vật chất tham gia trưng cầu dân ý. Ngoài ra, chúng còn bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chia rẽ chính sách đại đoàn kết dân tộc bằng cách đẩy mạnh đăng tải, phát tán những thông tin xuyên tạc, xấu, độc.

Đến giờ, Đào Minh Quân cùng những kẻ chống cộng có biểu hiện hoang tưởng trong Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời đem đến cho những người trót mê muội, tin theo, thực hiện hành vi phá hoại sự ổn định, phát triển của đất nước là phải chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật. Đó là bài học đắt giá cho tất cả những ai mơ tưởng về chiếc bánh vẽ của các thế lực thù địch, quay lưng lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. Tất cả những ai tham gia, là thành viên của tổ chức này đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hình sự Việt Nam.

Nguồn: Đỗ Thành/BPO

8 nhận xét:

  1. Hoa Co May11:57 8/12/22

    Đám bát nháo này thi nhau lên không gian mạng để tuyên truyền nội dung chống đảng chống nhà nước rất hăng nhưng tuyệt nhiên chỉ là nói miệng chứ không hề có căn cứ và buồn cười hơn khi chúng phô diễn năng lực quân sự trong các dịp kỷ niệm thì phải nói là cho khán giả cười một tràng không ngớt

    Trả lờiXóa
  2. Đào Minh Quân đúng là kẻ tâm thần về chính trị khi mà chính hắn đã lập và tự xưng ra những Tổ chức mà ảo tưởng, chỉ có thể làm hoạt động chống phá để lôi kéo, móc ngoặc và chỉ đạo hoạt động chống phá trong nước. và chính hắn là kẻ điên rồ, ôm mộng phục quốc, ôm mộng sắp đặt giang sơn...ảo vọng, điên rồ

    Trả lờiXóa
  3. Điều hài hước là khi từ năm 2015 đến nay, Đào Minh Quân và tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” liên tục có những phát ngôn và hành động tâm thần, hoang tưởng, tự xưng là “Thủ tướng” hay “Tổng thống”; mặc y phục oai vệ, đeo đủ thứ lon lá và tự xưng là Đại tướng, Thiếu tướng, Chuẩn tướng với chức này, chức nọ của một đám ăn theo…

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây, Đào Minh Quân lại tâm thần, hoang tưởng khi phát tán thư mời dự Đại lễ vào ngày 29/4/2022 để: tôn vinh y lên ngôi “Hoàng đế”; công bố phán quyết của Tòa án môi trường quốc tế Tổng thống Đào Minh Quân thắng kiện tàu cộng $ 38 ngàn tỷ Mỹ kim.

    Trả lờiXóa
  5. Để lôi kéo người dân tham gia, tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” đã dựng lên nhiều chiêu trò bịp bợm, hứa hẹn, phong “chức tước, quân hàm” cho các thành viên. Chúng bịa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh, khiến những người nhẹ dạ, ham chức tước, giàu có mà tin tưởng một cách mù quáng.

    Trả lờiXóa
  6. Tổ chức khủng bố này đã đánh vào lòng tham của nhiều người, chúng dựng chuyện về việc Liên hợp quốc muốn thông qua “CPQGVNLT” thực hiện 18 dự án tái kiến thiết đất nước tại Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tài chính, cấp đất, xây nhà cho người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng còn tung ra thông tin Đào Minh Quân “thắng kiện tàu cộng &38 ngàn tỷ Mỹ kim”… Với chiêu trò đó, một số người nhẹ dạ, cả tin mù quáng, một số phần tử bất mãn chế độ đã viết đơn tham gia tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” và có những hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Nhiều đối tượng đã bị cơ quan chức năng của Việt Nam khởi tố, truy tố, và xét xử.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể nói, những chiêu trò của Đào Minh Quân và đồng bọn không mới, thậm chí điên rồ, hoang tưởng nhưng nó vẫn gây ra những hậu quả khó lường. Để ngăn chặn tổ chức khủng bố “CPQGVNLT”, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì mỗi người dân cần nhận diện và nâng cao ý thức cảnh giác, đừng ảo tưởng với những lời hứa hẹn đường mật mà lầm đường lạc lối; cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng công an và chính quyền địa phương đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại; góp phần giữ vững sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog