Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam nguyên chủ tịch Hội nông dân TP. Buôn Ma Thuột

Ông Y Sit được cơ quan điều tra xác định có nhiều sai phạm trong lĩnh vực quản lý tài chính Nhà nước khi làm chủ tịch Hội nông dân thành phố, giai đoạn từ năm 2017 - 2020.

Chiều nay (18/12), sau quá trình điều tra mở rộng về sai phạm tại Hội Nông dân thành phố Buôn Ma Thuột, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Y Sit H’môk, nguyên Chủ tịch Hội. Các quyết định vừa nêu đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Y Sit được cơ quan điều tra xác định có nhiều sai phạm trong lĩnh vực quản lý tài chính Nhà nước khi làm chủ tịch Hội nông dân thành phố, giai đoạn từ năm 2017 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn này, là chủ tịch, chủ tài khoản của Hội nông dân thành phố Buôn Ma Thuột, ông Y Sit không ban hành Quy chế tổ chức hoạt động, không tiến thành lập Ban kiểm soát Quỹ hỗ trợ nông dân.

Từ đó, để xảy ra tình trạng kế toán đơn vị không lập báo cáo tài chính quý/năm nhằm báo cáo cho Ban điều hành Quỹ hỗ trợ Nông dân tỉnh Đắk Lắk và Phòng Tài chính kế hoạch thành phố Buôn Ma Thuột theo quy định.

Bên cạnh đó, ông Y Sit còn không quản lý việc sử dụng phí uỷ thác và hoa hồng dịch vụ do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk chi trả. Xuất phát từ việc ông này không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, nên đã để cho bị can Niê Thanh Phương, 37 tuổi, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Hội nông dân, Phó chủ tịch Hội nông dân, kiêm Kế toán Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố Buôn Ma Thuột, chiếm đoạt và gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số tiền hơn 884 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, vào tháng 7/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Niê Thanh Phương để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

7 nhận xét:

  1. tham ô tham nhũng từ cấp cơ sở đến cấp cao hơn, quan trọng hơn, hệ tư tưởng của đội ngũ cán bộ ngày nay đang ngày càng biểu hiện của sự suy thoái, không nhiều thì cũng ít, không tránh được sự cám dỗ của đồng tiền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khởi tố người đứng đầu một hội không mấy được quan tâm cho thấy nỗ lực chống tham nhũng của các cấp ở địa phương rất quyết liệt, không chỉ tập trung ở các vị trí nhạy cảm mà đồng đều tất cả ban ngành

      Xóa
  2. chủ tịch hội nông dân đã có thể làm sai và gây ra những sai phạm nhất định thì không có cớ gì những vị lãnh đạo cấp cao kia lại không có những thủ đoạn tinh vi, âm mưu nhằm gây thất thoát tài sản, biển thủ công quỹ, gây ra những sai phạm lớn hơn

    Trả lờiXóa
  3. hệ tư tưởng của các cấp lãnh đạo từ trung ương trở xuống về các địa phương đang ngày càng có dấu hiệu đi xuống chỉ vì đồng tiền, liệu thế giới sẽ thay đổi như thế nào nếu không ai bị mê hoặc bởi sự cám dỗ của đồng tiền, lợi ích bản thân, ao giờ chúng ta mới có được một xã hội công bằng văn minh như trong những trang sách lý luận ?

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 18-12, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Y Sit H’môk (60 tuổi, trú tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) - nguyên chủ tịch Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột - để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến năm 2020, với chức trách nhiệm vụ được giao là chủ tịch, chủ tài khoản của Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột, Y Sit không ban hành quy chế tổ chức hoạt động, không tiến hành lập ban kiểm soát Quỹ hỗ trợ nông dân.

    Trả lờiXóa
  6. Xuất phát từ việc Y Sit không thực hiện và thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, để cho Niê Thanh Phương (37 tuổi) - nguyên ủy viên ban thường vụ Hội Nông dân, phó chủ tịch Hội Nông dân, kiêm kế toán Quỹ hỗ trợ nông dân TP Buôn Ma Thuột - chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân và gây thiệt hại cho Nhà nước với tổng số tiền hơn 884 triệu đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog