Chia sẻ

Tre Làng

Những vu cáo trơ trẽn, đậm chất hoang tưởng của Nguyễn Thị Huệ và RFA

Khoai@

Hôm qua 2/12, RFA đăng tải bài viết có tựa đề "Gia Lai: Cựu tù nhân tố cáo bị tấn công tình dục và đối xử vô nhân đạo trong thời gian tạm giam" có nội dung vu khống cán bộ công an trại tạm giam của công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Điều đáng nói, RFA tức Đài Á Châu Tự Do thường vỗ ngực tự nhận mình là cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế, nhưng lại cho đăng tải những bài viết sai sự thật, một chiều, vô căn cứ và không thể kiểm chứng... đi ngược lại tôn chỉ mục đích tối thiếu của một cơ quan báo chí truyền thông. Trong khi đó, đối tượng mà RFA cố tình bảo kê lại là một kẻ chuyên lừa lọc, xuyên tạc sự thật và có thâm niên vu cáo chính quyền.

Trong bài viết, RFA mô tả một câu chuyện tưởng tượng về cái gọi là Nguyễn Thị Huệ bị đe doạ tấn công tình dục và đối xử tàn tệ bởi cán bộ Trại tạm giam của công an huyện Ia Grai với những tình tiết hết sức ngây ngô, đậm chất hoang tưởng.

Nói thật, với tuổi tác già khú, cấu hình vô lý, nhan sắc sập xệ và với tình trạng của Nguyễn Thị Huệ tại nơi tạm giam, tôi tin chị ta đang mắc chứng tâm thần hoang tưởng hoặc ngáo đá thì mới đủ tự tin để tưởng tượng ra một kịch bản như mơ, rằng mình bị tấn công tình dục bởi một anh Trưởng trại giam trẻ trung, to cao, đẹp giai... Huệ mơ xa xỉ tới mức tưởng tượng ra anh trưởng trại 6 múi đến buồng giam đập cửa, bắt chị ta cởi quần áo, rồi hát cho anh ta nghe... Thậm chí, Huệ còn mô tả anh này "đến khu giam giữ bắn hai phát đạn, một vào buồng giam của Huệ và một vào buồng giam bên cạnh, làm vỡ ca đựng nước, với sự đe doạ những người bị giam tại đây không được nói gì về sự việc xảy ra đêm trước".

Chỉ cần đọc thông viết thạo thì lập tức phát hiện những tố cáo của Nguyễn Thị Huệ là bịa đặt.

Trước hết, theo quy định của pháp luật thì công an huyện Ia Grai không có Trại giam. Theo Nghị định số 13/VBHN - BCA ngày 7/4/2014 về Ban hành quy chế tạm giữ, tạm giam thì công an cấp huyện chỉ có nhà tạm giữ (Điều 6,7,8 và 9), còn công an cấp tỉnh mới có Trại tạm giam (Điều 10, 11, 12, 13 và 14). Do đó, việc Nguyễn Thị Huệ tố cáo là sai sự thật và RFA cũng đang tiếp tay cho kẻ lan truyền thông tin sai sự thật một cách ngu xuẩn.

Thứ hai, theo quy định tại Điều 18, nhà tạm giữ được bảo vệ nghiêm ngặt có cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ 24/24 giờ trong ngày để quản lý, tuần tra, canh gác, kiểm tra từng buồng giam, giữ và toàn bộ khu vực giam giữ, giải quyết kịp thời các việc đột xuất xảy ra. Từ đó, không thể có chuyện uống rượu rồi đập cửa buồng, hay bắn súng ở nơi này như Nguyễn Thị Huệ vu cáo.

Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1968, trú tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai, bị Tòa án nhân dân huyện Ia Grai xét xử công khai về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" vào hôm 17/10. Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Huệ 2 năm 6 tháng tù giam.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ia Grai, các cơ quan tố tụng và các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã giải quyết một số vụ án, vụ việc liên quan đến gia đình Nguyễn Thị Huệ đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, từ tháng 7/2017 đến tháng 3/2019 Huệ đã thường xuyên đến các cơ quan tố tụng, Ban tiếp dân và các ban ngành khác của huyện Ia Grai và tỉnh Gia Lai để khiếu nại, chửi bới, xúc phạm các cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Trong tất cả những lần đến quậy phá tại các cơ quan, tổ chức, Nguyễn Thị Huệ đều chủ động ghi hình sau đó sử dụng Facebook mang các tên “Nguyễn Thị Huệ,” “Công Lý Về Tôi,” "Nguyễn Huệ,” “Vũ Quỳnh Hương,” "Den Quang” để phát trực tiếp rồi phát tán, cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật, bô nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ trực tiếp tham gia giải quyết các vụ việc có liên quan.

Trên thực tế, trước khi áp dụng biện pháp mạnh để xử lý vụ việc, các cơ quan chức năng đã trực tiếp trả lời, giải thích đầy đủ và thuyết phục Nguyễn Thị Huệ quay trở lại con đường lương thiện, nhưng chị ta vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục thực hiện các hành vi sai trái. Các video clip do Huệ phát trực tiếp hoặc chia sẻ đã thu hút rất nhiều người xem, tham gia bình luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan CSĐT công an huyện Ia Grai và Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Gia Lai còn phát hiện và thu thập 12 đĩa DVD ghi lại 95 video của Nguyễn Thị Huệ đã đăng tải trên Facebook với nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Gia Lai; đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền những tư tưởng lệch lạc, trái đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước; đưa tin vu cáo, mạ lị lực lượng Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai và các ban ngành khác.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Huệ mong muốn Hội đồng xét xử xem xét hoàn cảnh gia đình và sự thành khẩn khai báo của mình để được giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Huệ 2 năm 6 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Thật khó tưởng tượng một cơ quan truyền thông được phương Tây chống lưng bảo kê như RFA lại có thể phải núp váy một mụ đàn bà già khú lăng loàn như Nguyễn Thị Huệ để xuyên tạc, chống phá Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:14 3/12/22

    Ả này có cho thêm tiền thì may ra có người ngó tới chứ nói gì đến bị xâm hại, cơ quan chức năng nên cho người này đi giám định tâm thần với chữa trị kịp thời đi, ảo tưởng như này là hơi bị nặng rồi, thả ra ngoài xã hội nói lung tung lại ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan hành pháp

    Trả lờiXóa
  2. Cho mấy ông tù còn chả thèm đụng chứ đừng nói mấy ông cán bộ . Mấy ông thích thì ra ngoài đầy gái xinh, con già kia có cho thêm tiền chắc gì đã thèm đụng. Hoang tưởng. Nó nghĩ nó là Ngọc trinh hay sao??? Anh em chống cộng thì cũng lấy cái lý do gì có lý tý chứ anh em nói như này thì chó nó tin.

    Trả lờiXóa
  3. bà này chắc có vấn đề về tâm thần, chứ người bình thường cũng chả bao giờ mơ đến cái viễn cảnh đó ở trong trốn ngục tù này, có khi bị ám ảnh quá khứ, bị ức hiếp nên bây giờ cũng cứ ảo tưởng là mình bị như vậy, lấy đâu ra mấy ông cán bộ nào 6 múi đòi chơi với bà cơ chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog