Chia sẻ

Tre Làng

Hacker Nhâm Hoàng Khang lĩnh 10 năm tù

Hôm nay (6/1), TAND TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) 10 năm tù, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ông Vũ Ngọc Châu (bị hại vụ án) là chủ website https://t-rex.exchange (sàn T-Rex) tại Việt Nam. T-Rex hoạt động với mục đích là tạo ra không gian để người có nhu cầu mua bán các đồng tiền mã hóa gồm Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT kết nối với nhau, thực hiện giao dịch mua bán và sàn T-Rex sẽ thu phí dịch vụ.

Nhâm Hoàng Khang tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Tân Châu.

Bị cáo Nhâm Hoàng Khang truy cập vào sàn T-Rex đăng ký mở nhiều tài khoản và sau đó chiếm quyền điều khiển với tài khoản của nhân viên sàn T-Rex, chiếm đoạt được gần 29.672 36126 USDT (giá trị giao dịch trên sàn tại thời điểm này 685 triệu đồng).

Bị sàn T-Rex khóa tài khoản, Khang vào Group Telegram của sàn T-Rex yêu cầu mở tài khoản, trả lại số tiền Khang đã nạp vào khi mở tài khoản và yêu cầu trả lại 29.672 36126 USDT. Sau đó Nhâm Hoàng Khang truy cập vào sàn T-Rex lấy thông tin 29.000 khách hàng, tạo truy cập giả với số lượng lớn, liên tục làm những lệnh rút tiền từ sàn T-Rex và nhắn tin vào Group Telegram của sàn T-Rex đe dọa, uy hiếp sẽ làm sập sàn T-Rex, yêu cầu phải đưa 20.000 USD mới cung cấp thông tin để khắc phục lỗi, nếu không sẽ công bố cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công.

Cáo trạng nêu, phía ông Vũ Ngọc Châu đã chuyển khoản cho Nhâm Hoàng Khang số tiền 433 triệu đồng.

Dẫn giải Nhâm Hoàng Khang về trại tạm giam sau khi tòa tuyên án.

Tại phiên tòa, bị cáo Nhâm Hoàng Khang không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy buộc. Bị cáo trình bày với HĐXX rằng bị cáo không chiếm quyền điều khiển truy cập sàn, mà do khi phát hiện sàn T-Rex có lỗi, Khang đã liên hệ với sàn để thông báo lỗi và yêu cầu sàn này phải trả lại cho bị cáo 10 triệu đồng mà bị cáo đã nộp trước đó. Nhân viên sàn đã liên hệ với Khang. Sau đó hai bên thỏa thuận tiền công cung cấp thông tin các lỗi của sàn T-Rex.

Theo bị cáo Khang, thực chất bị cáo và sàn mặc cả dịch vụ chứ bị cáo không cưỡng đoạt tài sản của ông Châu.

Đại diện Viện KSND TPHCM tại phiên tòa cho rằng, dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ... đã có đủ cơ sở khẳng định Nhâm Hoàng Khang phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Tòa tuyên phạt Nhâm Hoàng Khang từ 8-9 năm tù.

HĐXX cho rằng, qua hồ sơ và diễn biến tại phiên tòa, đủ căn cứ khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Nhâm Hoàng Khang là đúng người, đúng tội, không oan sai. HĐXX cho rằng bị cáo Nhâm Hoàng Khang không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải, có nhân thân xấu nên cần phải xử lý nghiêm.

Bản án ngoài tuyên phạt tù Nhâm Hoàng Khang, còn tuyên kiến nghị Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi xâm nhập trái phép mạng máy tính; Tuyên tịch thu số tiền mà bị cáo chiếm đoạt.

07/09/2022
Tân Châu

14 nhận xét:

  1. Cục Cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (ngụ quận Tân Bình) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Cơ quan chức năng bước đầu xác định, Nhâm Hoàng Khang đã dùng khả năng, hiểu biết công nghệ thông tin để thâm nhập vào một mạng máy tính có hoạt động cờ bạc. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang đã tống tiền mạng máy tính này khoảng 400 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thông minh để nghĩ ra những trò lừa đảo như này thì cũng có đủ thông minh để kiếm thu nhập một cách chính đáng, thật là đáng tiếc cho những con người đó, thừa sức để giàu nhưng không biết cách giàu, rồi cuối cùng cũng bị đồng tiền mê hoặc

      Xóa
  2. Thông tin trên đã gây sự chú ý đặc biệt từ dư luận bởi Nhâm Hoàng Khang là cái tên có liên hệ mật thiết với bà Nguyễn Phương Hằng - chủ khu du lịch Đại Nam. Nhâm Hoàng Khang từng được biết đến là người đã giúp bà Hằng có được những thông tin quan trọng về giới nghệ sĩ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) có nghề nghiệp chính là lập trình viên. Trong giới công nghệ, Khang được biết đến với khả năng tạo ra các phần mềm hỗ trợ trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Không chỉ vậy, lập trình viên này còn thường xuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc mở khóa iPhone lock.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian gần đây, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người gọi là hacker khi anh hay tham gia các vụ việc có yếu tố liên quan đến bảo mật. Tuy vậy, Nhâm Hoàng Khang chỉ thực sự được biết đến rộng rãi qua những clip livestream từng gây xôn xao dư luận của bà Nguyễn Phương Hằng. Trang Facebook của lập trình viên này cũng vì thế có lượng người quan tâm tăng lên rất nhanh với hơn 160.000 lượt theo dõi.

    Trả lờiXóa
  5. Mối liên hệ của anh chàng coder này với bà chủ khu du lịch Đại Nam bắt đầu từ việc bà Hằng từng treo thưởng 1 tỷ đồng cho người tìm ra danh tính một tài khoản Facebook ẩn danh thường xuyên bôi nhọ bà. Nhâm Hoàng Khang sau đó đã giúp bà Hằng tìm ra tài khoản nói trên và nhận được tiền thưởng. Trên trang cá nhân, Nhâm Hoàng Khang từng cho biết chỉ nhận 500 triệu đồng và một nửa số tiền còn lại được trả lại cho bà Hằng để làm từ thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau vụ việc đó, Nhâm Hoàng Khang còn nhiều lần giúp bà Hằng khui ra những đoạn chat nhạy cảm của các nghệ sĩ nổi tiếng. Không chỉ vậy, anh chàng lập trình viên này còn dính vào nhiều vụ việc ồn ào liên quan đến các hoạt động làm từ thiện của giới nghệ sĩ.

      Xóa
  6. Từng rất thân thiết với bà Nguyễn Phương Hằng, thế nhưng thời gian gần đây mối quan hệ giữa Nhâm Hoàng Khang và bà chủ khu du lịch Đại Nam đã dần xấu đi. Không những thế, lập trình viên Nhâm Hoàng Khang còn không ít lần tung thông tin ám chỉ về các việc làm của bà Nguyễn Phương Hằng.

    Trả lờiXóa
  7. Cáo trạng thể hiện, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

    Trả lờiXóa
  8. Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài ra, Khang được cư dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

    Trả lờiXóa
  9. Là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa điện thoại di động nên Nhâm Hoàng Khang có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin. Thế nhưng lầm đường lạc lối, tham lam thì chính hắn phải trả giá cho những gì hắn phải làm ra cho bản án như vậy

    Trả lờiXóa
  10. đó, thông minh cũng có, tri thức cũng có, vậy mà sao không áp dụng chúng vào những công việc có ích cho xã hội, chỉ vì sự cám dỗ của đồng tiền mà quên đi tính chất của việc mình làm đang là phạm pháp, giá mà những chất xám đó được sử dụng ở một môi trường làm việc, vào những việc làm mang về lợi ích cho xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thông minh trí thức như này mà không làm việc đứng đắn, tha hồ mà kiếm tiền chứ có gì khó đâu, thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì những người như này luôn được trọng dụng, vậy mà lại đi làm chuyện phạm pháp, đúng là quá phí một nhân tài

      Xóa
  11. Nhâm Hoàng Khang truy cập vào sàn T-Rex đăng ký mở nhiều tài khoản và sau đó chiếm quyền điều khiển với tài khoản của nhân viên sàn T-Rex. Bị sàn T-Rex khóa tài khoản, Khang vào Group Telegram của sàn T-Rex yêu cầu mở tài khoản, trả lại số tiền Khang đã nạp vào khi mở tài khoản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog